ข่าว

สังเวย ทะเลระยอง "แพทย์หนุ่ม" ลงเล่นน้ำ โดนคลื่นแรงซัด จมน้ำ ดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดยื้อ "แพทย์หนุ่ม" ลงเล่นน้ำ ทะเลหาดบ้านเพ ระยอง ถูกคลื่นซัด จมน้ำ นานกว่า 10 นาที จนท.กู้ภัยฯ ช่วยนำตัวเข้าฝั่ง ก่อนปั๊มหัวใจ แต่สุดท้ายไม่ทัน

13 ก.ค.2565  เมื่อเวลา 16.30 น. พ.ต.ท.สากล คำยิ่งยง สว.เวร สภ.เพ จ.ระยอง ได้รับแจ้งเกิดเหตุคนจมน้ำทะเล บริเวณหาดสวนสน ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร รพ.ระยอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศล หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

 

 

สังเวย ทะเลระยอง "แพทย์หนุ่ม" เล่นน้ำ โดน คลื่นแรงซัดจมน้ำดับ

 

 

 

ที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยว กำลังนำร่างผู้ประสบเหตุ เป็นชาย ในสภาพหมดสติ ขึ้นมาจากทะเล เจ้าหน้าที่จึงรีบเข้าไปช่วย พยายามปั๊มหัวใจอยู่ประมาณ 10 นาที แต่ยังไม่มีการตอบสนอง จึงรีบนำตัวส่ง รพ.ระยอง ปรากฏว่า เมื่อไปถึงโรงพยาบาล จึงได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

 

สังเวย ทะเลระยอง "แพทย์หนุ่ม" เล่นน้ำ โดน คลื่นแรงซัดจมน้ำดับ

 

 

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า นักท่องเที่ยวดังกล่าว คือ นายศักดิพล  (สงวนนามสกุล)  อายุ 46 ปี เป็นแพทย์ประจำโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ย่านสำโรง สมุทรปราการ เพิ่งขับรถยนต์มาจากกรุงเทพฯ มาถึงชายทะเล จ.ระยอง  โดยได้ลงเล่นน้ำทะเลกับญาติและเพื่อน บริเวณดังกล่าว ท่ามกลางคลื่นลมแรงและครึ้มฟ้าฝน จากนั้นผู้เสียชีวิตได้ขึ้นจากน้ำ ก่อนที่จะลงไปเล่นน้ำอีกรอบ และเป็นช่วงที่น้ำทะเลหนุนสูงพอดี และมีคลื่นทะเลหมุน

 

สังเวย ทะเลระยอง "แพทย์หนุ่ม" เล่นน้ำ โดน คลื่นแรงซัดจมน้ำดับ

 

ซึ่งขณะลงเล่นน้ำอยู่คนเดียว ผู้เสียชีวิตเกิดจมน้ำลงไป นานกว่า 10 นาที ญาติที่มาด้วยเห็นนอนลอยคว่ำหน้าอยู่ในน้ำ จึงรีบกระโดดลงไปช่วย พร้อมทั้งนำตัวเข้าฝั่งในสภาพหมดสติ จากนั้นจึงช่วยกันปั๊มหัวใจ ก่อนโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และ รพ.ระยอง มาช่วย CPR นานกว่า 20 นาที จนสำลักน้ำ และฟื้นขึ้นมา เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่ง รพ.ระยอง กระทั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติที่มาด้วย เบื้องต้นทาง รพ.ระยอง จะทำการชันสูตรศพการตายอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป
 

 

 

 

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/
 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ