ข่าว

"ชูวิทย์" แฉยับ นายทุนคนจีน ครอบงำธุรกิจ เทา-ดำ บ่อน 12 แห่ง แบบนี้ตำรวจว่าไง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชูวิทย์" เปิดโรงเเรมเเถลงเเฉทุนจีนครอบงำธุรกิจเทา-ดำในเมืองไทย เเฉ เดวิด ตัวเเสบมือประสานสิบทิศเอี่ยวบ่อน12 เเห่ง-ผับขายยาเมืองกรุง โยงคอนเนคชั่นตำรวจ-นักการเมือง

โรงแรมเดวิส ซอยสุขุมวิท 24 นาย"ชูวิทย์" กมลวิศิษฐ์  เเถลงข่าวกรณีที่เคยโพสต์เฟซบุ๊ก ระบุ ผับใหญ่ใจกลางกรุงเปิดเกินเวลส ทั้งมียาเสพติดเกลื่อน โดยแฉผ่านอักษรย่อ 4 ตัว ท้าให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ ซึ่งต่อมาพล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้สั่งการให้ตำรวจ สน.สุทธิสาร ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบเป็นสถานบริการประเภทผับ-บาร์แห่งหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ ถนนรัชดาภิเษก สี่แยกห้วยขวาง กรุงเทพฯ

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นหาสารเสพติดผู้มาใช้บริการ ไม่พบว่ามีสารเสพติด รวมถึงยาเสพติดในร้านแต่อย่างใด และตรวจใบอนุญาตพบว่าถูกต้องตามกฎหมาย รวมถึงปิดตามเวลาที่กำหนด ว่าที่ตำรวจไปตรวจสถานที่เเละพบว่าเรียบร้อย ปิดตรงเวลาไม่มีสารเสพติด ตนก็ขอขอบคุณ เเละไม่มีอะไรไปโต้เเย้งเเต่จากประวัติที่ตนเคยออกมาพูดก็เป็นเรื่องจริงชาวบ้านก็เชื่อที่ผ่านมาตนเคยออกมาพูดเรื่องอบายมุข เเต่วันนี้ที่ออกมามันเป็นเรื่องใหญ่ที่มากกว่าเรื่องผับเปิดเกินเวลา คือเรื่องของนายทุนจีนที่เข้ามาครอบงำธุรกิจสีเทา ไม่ว่าจะเป็น ผับบาร์ อาบอบนวด บ่อน ซึ่งบางที่ใช้ทุนถึง 400-500 ล้าน ไม่ว่าจะเป็น อาร์ซีเอ รัชดาฯ โดยทุนจีนเหล่านี้ไม่ใช่วิธีที่ถูกต้องตามกฎหมาย โดยมีตัวการสำคัญซึ่งมีชื่อคล้ายกับตน คือ นายเดวิด เป็นตัวกลางประสาน คอนเนคชั่นกับเจ้าหน้าที่ตำรวจบางคนและเป็นนักการเมือง แต่ที่บอก ผบ.ตร. ไม่เกี่ยว แต่เป็นระดับ รองลงมา  

ทุกวันนี้นายเดวิด ร่วมมือกับคนไทยเปิดห้องวีไอพีเล่นไพ่ โดยใช้ของทุกอย่างจากประเทศจีนไม่ว่าบุหรี่จีน โซดาจีน น้ำจีน เเละนำคนจีนเข้ามาเล่น ประเด็นสำคัญคือทุนจีนเหล่านี้หลั่งไหลมาประเทศไทย เปิดผับ มอมเมาเยาวชน มีขายยาบนโต๊ะ ที่ตนเคยพูดว่าตี3-4 จริงๆมีการเปิดลากกันยันเช้าไม่เชื่อลองไปเที่ยวดูวันธรรมดาที่ไม่ใช่วันนี้ซึ่งเป็นวันพระว่ามียาเยอะเเค่ไหน ทั้งเคทั้งโค้ก รัฐบาลต้องการลงทุนเเบบนี้ใช่หรือไม่


การอภิปรายไม่ไว้วางใจควรให้ความสำคัญ พวกทุนเหล่านี้ไม่ได้เข้ามาเเบบขาวๆเเต่เข้ามาสร้างคอรัปชั่นในประเทศไทย 
มีการประสานผ่านคนไทยที่รู้จักผู้ใหญ่  
อยากจะบอกว่าทุกวันนี้ทุนคนไทยไม่เหลือเเล้ว ได้เเต่เปิดคาราโอเกะข้างทาง เเต่ทุนจีนเปิดได้ทั้งเเสงสีเสียง เเต่ละที่เปิดมโหฬาร เเต่เวลาคุณไปตรวจบอกไม่พบ เพราะมันมีอำนาจรัฐ 

อยากให้ไปตรวจสอบว่าใครอยู่เบื้องหลังอีก10 กว่าวันจะมีการอภิปรายไว้วางใจ ถ้าฝ่ายค้านกล้าพูดตนก็อาจนำข้อมูลให้ฝ่ายค้านไปเเฉกลางสภา ว่าทุนเหล่านี้เข้ามาผ่านใคร ข้อมูลต่างๆตนมี เเต่วันนี้เเค่เปิดหน้าเเรก เเต่ครั้งต่อไปตนอาจจะเปิดเผยวันซักฟอกรัฐบาลเลยก็ได้ เรียกว่า "ซักฟอกนอกสภา" ตนขอเตือนไม่ว่าจะเป็น ตำรวจหรือคนในรัฐบาลว่าถ้าคิดว่าถูกต้องก็ไม่เป็นไร เเต่ทุนเหล่านี้จะส่งผลถึงลูกหลาน เป็นการครอบงำ เเละส่งเสริมระบบคอรัปชั่น ต่างชาติรู้ดีว่าจะต้องจ่ายใคร เพื่อส่งเสริมธุรกิจส่วนคนไทยเป็นได้เเค่เด็กเสริฟ

วันนี้มีผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ อยากถามว่าจำเรื่องซานติก้าผับที่ไฟไหม้ได้หรือไม่ อยากให้ลองไปตรวจสอบดูเรื่องใบอนุญาตสร้างอาคารเสียภาษีถูกต้องหรือไม่

 

ทุกวันนี้นักการเมืองยังเถียงกันอยู่เรื่องสูตรหาร100 หรือ500 เเต่คุณกำลังเฉยกลับเรื่องเปิดให้มีการขายยาเสพติดในผับใจกลางกรุงเทพฯโดยนายเดวิด คนนี้เป็นใครตำรวจหรือ ตม.ได้รู้หรือไม่คนนี้เป็นใครเข้าประเทศได้อย่างไร นายเดวิดเป็นทั้งคนลงทุนเเละรวมทุนจากจีน เป็นคนมีคอนเนคชั่นใหญ่ในประเทศไทยมีทุนหมุนเวียนเป็นพันล้าน มีทั้ง บ่อน ผับ บาร์ ธุรกิจเถื่อน ธุรกิจสีเทาอื่นๆ โดยมีเจ้าหน้าที่รัฐ นักการเมือง ร่วมมือ นายเดวิดเหมือนมือประสานสิบทิศ โดยเป็นคนที่เรียกได้ว่าอยู่เบื้องหลังนักการเมือง ซึ่งตนก็ยังมองไม่รู้เลยว่านักการเมืองคนนี้เป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล เเต่ทุนจีนเหล่านี้ต่อไปจะมาซัพพอร์ตอำนาจรัฐซึ่งเป็นเรื่องที่อันตรายมาก

ตนอยากส่งสัญญาณไปถึงผู้เกี่ยวข้องว่าทุกอย่างมีจริยธรรมในเรื่องนึง เเต่สิ่งที่มอมเมาเยาวชนมันเกินไป ถ้าสุดท้ายเเล้วเมื่อตนออกมาพูดเเล้วกลับกลายเป็นว่าทุกอย่างถูกต้อง คงเป็นเวรกรรมของประเทศ เวรกรรมของตน 

 

หลักฐานไม่ว่าคลิปหรือภาพ จะมาเปิดเผยในวันหลัง ที่ออกมาพูดวันนี้ตนไม่ได้เรียกราคา เเต่สิ่งที่ตนออกมาเพราะทุนจีนเหล่านี้ได้ครอบงำธุรกิจสีเทา บ่อนการพนันทุกวันนี้ไม่ใช่คนไทยทำเเต่เป็นระบบซอฟเเวร์จากต่างประเทศ เด็กคนนึงทุกวันนี้ถามว่าโตขึ้นจะทำอะไร เขาบอกว่าอยากทำบ่อนออนไลน์ ทุกวันนี้ทุนจีนครอบงำอยากถามว่ารัฐบาลสบายใจหรือไม่ อยากถามว่าอยากให้อนาคตเป็นเเบบนี้หรือไม่

เมื่อถามว่าการที่ออกมาพูด คนที่อยู่เบื้องหลังอาจเป็นนักการเมืองใหญ่หวั่นใจหรือไม่

นายชูวิทย์ ตอบว่า ชีวิตตนผ่านร้อนหนาว ตำรวจทำเรื่องนี้ไม่ได้ ต้องใหญ่กว่าตำรวจ ถ้านายกฯเป็นคนตรงไปตรงมาจริงๆตนยินดีให้ข้อมูล เดิมอยายมุขเป็นสีเทาเเต่ทุกวันนี้มีการพยายามทำให้ครบวงจร มียาเสพติดทำให้จากสีเทาเป็นสีดำที่ออกมาพูดไม่ได้หวังผลประโยชน์ตนยืนยันว่าต้องปราบมาเฟียกุมารจีนก่อนเลย ไม่งั้นไทยเราจะเสียเมืองขึ้นให้ทุนจีน

นายเดวิดเป็นคอนเนคชั่นในกลุ่มคนจีนมีเอี่ยว "บ่อนการพนัน 12 เเห่ง" ในกรุงเทพฯ ส่วนใครอยู่เบื้องหลังตนยังไม่ขอพูด เมื่อถามว่าใช่นักการเมืองที่มีข่าวว่าจะย้ายฝั่งหรือไม่ นายชูวิทย์ ปฏิเสธที่จะตอบ

นายชูวิทย์ยังกล่าวถึงเรื่องการเลือกตั้งซ่อมที่ลำปางว่า การเมืองต้องเลือกข้างให้ชัดเจน เพราะถ้าโลเลอยู่ก็ออกมาเเบบนี้

เมื่อถามเรื่องกลุ่มทุนไทยมีเข้ามาคานอำนาจ

ชูวิทย์ตอบว่า สู้ทุนจีนไม่ได้หลอก เเต่อาจจะมีเรื่องการร่วมลงทุนเป็นทุนร่วม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ