ข่าว

ศึกชิง "หมาวัด" ป้า วอนครูเกษียณ ส่งคืน เจ้าบิ๊ก สุนัข ตัวโปรดหลังหายตัวไป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ป้าวัย 72 เปิดศึกชิง "หมาวัด" วอน ส่งคืน เจ้าบิ๊ก สุนัข ตัวโปรด ให้ข้าว ให้น้ำกินทุกวัน หลังหายตัวไป อ้างเพื่อนบ้านเห็นครูเกษียณ ต้องสงสัยลักตัวไป

13 ก.ค.2565  เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนนทบุรี หลังจากทราบข่าวว่า น.ส.เทวี  (สงวนนามสกุล)  อายุ 72 ปี เจ้าของสุนัข เดินทางเข้าแจ้งความเอาผิด อดีตข้าราชการครู โดยกล่าวหาว่าขโมย "เจ้าบิ๊ก " หมาวัดตัวโปรดที่ให้ข้าวให้น้ำกินทุกวัน 

 

 

ศึกชิง "หมาวัด" ป้า วอนครูเกษียณ ส่งคืน เจ้าบิ๊ก สุนัขตัวโปรดหายตัวไป

 

 


 

ศึกชิง "หมาวัด" ป้า วอนครูเกษียณ ส่งคืน เจ้าบิ๊ก สุนัขตัวโปรดหายตัวไป

 

 

จากการสอบถาม น.ส.เทวี  เปิดเผยว่า "เจ้าบิ๊ก" สุนัข ตัวโปรดของตนหายไปวันที่ 10 ก.ค. 65 เวลาประมาณ 10.00 น. ตอนนั้นตนไม่อยู่บ้าน ปกติตนจะเป็นคนให้ข้าวสุนัขที่เลี้ยงไว้ประมาณ 30 ตัว แต่วันที่ "เจ้าบิ๊ก" หายไป ตอนช่วงเย็นพอตนกลับมาที่บ้านก็เห็นประตูบ้านถูกเปิดไว้ และ เจ้าบิ๊ก ซึ่งเป็นสุนัขที่ป้าเลี้ยงไว้ประมาณ 2 ปีแล้ว หายไป จึงเลยโทรไปถามผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นคนให้ข้าวสุนัขพวกนี้เช่นเดียวกัน และได้บอกกับตนว่า เห็นผู้หญิงคนหนึ่งเดินออกมาจากบ้านตน ซึ่งผู้หญิงคนนี้เป็นอดีตข้าราชการครู ตอนนี้ได้เกษียณไปแล้ว จึงตามเข้าไปดูที่บ้านเพราะเขาจะเอาข้าวให้สุนัขของตนด้วย แต่พอเข้าไปที่บ้านปรากฏว่ากรงที่ เจ้าบิ๊ก อยู่ถูกเปิดอยู่ แสดงว่าผู้หญิงคนนี้ต้องเป็นคนเอาไปแน่ๆ

 

 

ศึกชิง "หมาวัด" ป้า วอนครูเกษียณ ส่งคืน เจ้าบิ๊ก สุนัขตัวโปรดหายตัวไป

 

 

น.ส.เทวี ยังบอกอีกว่า สุนัขทั้งหมดจะขังเอาไว้ในกรงภายในบ้าน เนื่องจากสุนัขพวกนี้มีความดุ ชอบกัดคน โดยเฉพาะเจ้าบิ๊ก เด็ก ๆ โดนกัดมาหลายคนแล้ว ซึ่งอดีตครูคนนี้มักจะเอาข้าวมาให้สุนัขแถวนี้บ่อย ๆ และชอบบอกว่าอยากจะทำบุญ และตนก็ยังงงอยู่ว่าทำไมถึงมาเอาเจ้าบิ๊กไป จะอ้างว่าเป็นเจ้าของเจ้าบิ๊ก ก็ไม่น่าใช่ เพราะเวลาที่มันไปกัดคนอื่นทำไมไม่รับผิดชอบ ซึ่งเมื่อก่อนเจ้าบิ๊กเป็นหมาวัด  มีคนงานก่อสร้างเขาเป็นคนให้อาหารจนป้าเอามาเลี้ยงเอง ตอนนี้ตนเอาไปฉีดยา ทำหมัน ตัดเขี้ยว และให้ข้าวมันกินทุกวัน พอหายไปตนก็ใจหายไม่รู้ว่ามันจะไปอยู่อะไรอย่างไง ตอนนี้ได้เข้าไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ แล้ว 

 

 

 

ศึกชิง "หมาวัด" ป้า วอนครูเกษียณ ส่งคืน เจ้าบิ๊ก สุนัขตัวโปรดหายตัวไป

 

 

ต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบอาจารย์ เดือน อายุ 65 ปี ครูเกษียณ ผู้ถูกกล่าวหาว่าขโมย เจ้าบิ๊ก หมาวัดตัวโปรด ของน.ส.เทวี ไป กล่าวว่า ตนเป็นคนหาอาหารมาให้สุนัขพวกนี้ เนื่องจากทางป้าเจ้าของหมาวัด ไม่มีกำลังทรัพย์จะซื้อ ตนจึงนำอาหารมาให้วัน จันทร์ อังคาร พุธ และวันศุกร์ ซึ่งในพื้นที่ด้านหลังมีสุนัขประมาณ 10 ตัว ที่ตนให้อาหารแต่จริง ๆแล้วมี 20 ตัว ซึ่งเป็นของยายติ๋ม เราไปยุ่งไม่ได้เดี๋ยวเขาด่าเอา เพราะเขาหวงสุนัขของเขามาก ตนก็เลยให้อาหารให้กินเแค่ 10 ตัวเท่านั้น

 

 

ศึกชิง "หมาวัด" ป้า วอนครูเกษียณ ส่งคืน เจ้าบิ๊ก สุนัขตัวโปรดหายตัวไป

 

 

ในส่วนของเจ้าบิ๊กที่กล่าวหาว่าตนเอาไปนั้นไม่เป็นความจริง ตนจะเอาไปทำไมเพราะเจ้าบิ๊กเป็นสุนัขพันธ์ไทยทั่ว ๆไป ไม่ใช่สุนัขสายพันธ์นอก และตนก็เข้ามาให้อาหารสุนัขพวกนี้แทบจะทุกวันอยู่แล้วก็เหมือนเลี้ยงสุนัขไปในตัวอยู่แล้ว เสียความรู้สึกมากๆ ตั้งใจทำความดีช่วยเหลือน้องหมาแต่ถูกด่าว่า "ขโมยหมาวัด" จึงอยากขอความเป็นธรรมให้กับตนด้วยและยืนยันว่าตนไม่ได้ขโมย

 


สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

 

 

ติดตาม คมชัดลึก เพิ่มเติม คลิก
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ