ข่าว

"หนุ่มใหญ่" อ้างชื่อ "บิ๊กโจ๊ก" หวังหลอกขายน้ำมันเบนซิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจภูธรภาค 1 จับกุม "หนุ่มใหญ่" แอบอ้างได้โควตาน้ำมันเบนซินจาก "บิ๊กโจ๊ก" ราคาถูกกว่าท้องตลาด โชคดีเหยื่อไหวตัวทัน ตรวจสอบจนพบว่าไม่มีจริง

วันที่ 13 ก.ค.65 เวลา 11.00 น ที่สภ.รัตนาธิเบศร์ พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง.ผบช.ภ.1 พ.ต.อ.เมษานนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเกบศร์ แถลงจับกุมตัวนายปริพัฒน์ วระภิญโญ อายุ 59 ปี ข้อหาพยายามฉ้อโกง

  
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ได้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ว่า มีชายรายหนึ่ง ไม่รู้จักกัน แต่มาเสนอขายน้ำมันเขียวหรือน้ำมันเบนซินที่ใช้ในเรือประมง โดยอ้างว่าได้โควตาน้ำมันจำนวนมาก จากพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. สามารถขายให้ในราคาถูกกว่าท้องตลาด หากสนใจซื้อให้ทำการโอนมัดจำมาให้ก่อนล่วงหน้า 50 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนเงินทั้งหมด ทำสัญญาขั้นต่ำ 500,000 ลิตร หลังจากทราบเรื่อง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์  สั่งการให้เจ้าหน้าที่สืบสวน ศพดส.ตร. ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ เร่งดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุมผู้กระทำผิดดังกล่าว เพื่อไม่ให้นำชื่อของตนไปแอบอ้างหลอกลวงผู้อื่นอีก จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ชายคนดังกล่าว คือ นายปริพัฒน์ วระภิญโญ อายุ 59 ปี 

กระทั่งล่าสุดเจ้าหน้าที่สืบสวน ศพดส.ตร. ได้นำหมายเรียกไปเชิญตัวนายปริพัฒน์ฯ มาพบพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ เบื้องต้นให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่าไม่ได้มีน้ำมันเขียวหรือน้ำมันชนิดอื่นใดเพื่อเอาไว้ขายแต่อย่างใด เพียงแต่ใช้ชื่อของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ นำมาแอบอ้างเพื่อให้คนอื่นหลงเชื่อเท่านั้น โดยอ้างว่าตนเองเป็นคนกลางที่สามารถประสานนำน้ำมันจำนวนมากมาขายให้ได้ในราคาถูก โดยเป้าหมายจะเจาะไปที่กลุ่มปั๊มน้ำมันต่างๆ หากมีเหยื่อหลงเชื่อก็จะหลอกให้โอนเงินมัดจำมาให้ก่อนจำนวนหนึ่ง และจากนั้นจะปิดช่องทางการติดต่อแล้วหลบหนี แต่ที่ผ่านมายังไม่มีผู้ใดตกเป็นเหยื่อ

พล.ต.ต.พนัญชัย กล่าวว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติและกองบังคับการตำรวจภูธรภาค1 มีความเป็นห่วงประชาชนที่อาจจะตกเป็นเหยื่อกลุ่มขบวนการมิจฉาชีพ ที่ใช้วิธีแอบอ้างบุคคลมีชื่อเสียงและนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ให้ตัวเองดูมีความน่าเชื่อถือเอาไปหลอกลวงผู้เสียหายจนหลงเชื่อจนสูญเสียเงินให้กับกลุ่มคนพวกนี้เป็นจำนวนมาก อย่างกรณีนี้เป็นการแอบอ้างชื่อพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผบ.ตร.ว่าได้รับโควต้านำ้มันเขียวหรือนำ้มันที่ใช้ในอุตสาหกรรมประมง นำมาจำหน่ายต่อในราคาถูกแต่ต้องสั่งซื้อเป็นจำนวนมากแต่กรณีผู้เสียหายได้มีการตรวจสอบมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติก่อนจึงไม่สูญเสียเงิน จนนำมาสู่การจับกุมตัวผู้ต้องหา ซึ่งหากประชาชนที่ทราบข่าวแล้วเคยถูกผู้ต้องหาหลอกลวงสามารถเข้าแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติมได้ที่สภ.รัตนาธิเบศร์ คาดว่าน่านะมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ตกเป็นเหยื่อ นอกจากนี้ยังฝากเตือนประชาชนให้ระวังกลุ่มมิจฉาชีพที่แอบอ้างว่าได้โควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาลขณะนี้ทางตำรวจกำลังเร่งติดตามจับกุมตัวอยู่

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 CR : สาโรจน์ สว่างศรี / ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ