ข่าว

"ต่างด้าว" ลอบข้ามแดน เข้าไทย แต่ไม่รอดสายตา จับได้อีก 6 พร้อมคนมารับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทหารจับ 6 คนต่างด้าว ลอบเข้าไทย จากเมียนมา ข้ามลำน้ำสายยอมจ่ายค่าจ้างคนนำพา หัวละ 14,000 บาท เข้ามาซ่อน แต่ไม่รอดสายตาเจ้าหน้าที่

เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. วานนี้ (12 ก.ค.2565)   ทหาร มว.ม.2 ร้อย.ม.3 บก.ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.3 จัด กพ. 1 ชป. ปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบบริเณท่าข้าม สะพานมิตรภาพ ไทย-เมียนมาแห่งที่ 1  ต.เเม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย พิกัด  ระหว่างลาดตระเวนได้ตรวจพบ กลุ่มคนต้องสงสัยเดิน ลักลอบข้ามแดน โดยข้ามลำน้ำสายมาจากแนวเมืองท่าขี้เหล็ก เมียนมา จึงได้เฝ้าสังเกต พบมีรถยนต์ได้มาจอดรับกลุ่มบุคคลดังกล่าว บริเวณท่าข้ามจุดที่กลุ่มบุคคลดังกล่าว จึงได้ทำการตั้งจุดสกัดรถยนต์คันดังกล่าว 

 

 

 

 

 

 

"ต่างด้าว" ลอบข้ามแดน เข้าไทย แต่ไม่รอดสายตา จับได้อีก 6 พร้อมคนมารับ

 


เมื่อรถยนต์คันดังกล่าว มาถึงจุดสกัด ทางเจ้าหน้าที่ได้ขอแสดงตัว และขอทำการตรวจค้นภายใต้มาตรการป้องกันโควิด - 19 พร้อมให้กลุ่มบุคคลดังกล่าวแสดงหลักฐาน พบบุคคลสัญชาติจีน จำนวน 3 คน มี Lei zu ping อายุ 32 ปี  Lei zu di อายุ 37 ปี Lei di zhuo อายุ 29 ปี ซึ่งสอบถามเบื้องต้นพบว่าชาวจีนทั้ง 3 อาศัยอยู่ เมืองฟูเจียน ประเทศจีน และยังตรวจพบบุคคลสัญชาติไทยเป็นหญิงจำนวน 2 คน นางสาว พรทิวา อายุ 27  ปี นางสาว ภัทรภร อายุ 33 ปี  ทั้งหมดอยู่ในท้องที่ ต.เวียงพานคำ ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย มีบุคคลสัญชาติเมียนมาเป็นหญิง จำนวน 1 คน นางศรีคำ อายุ 36 ปี ซึ่งเดินทางมาจากเมืองเชียงตุง ประเทศเมียนมา


 

จากการสอบถามชาวไทยและชาวเมียนมา ทั้งหมดให้การยอมรับสารภาพว่าตนเองได้ข้ามไปฝั่งประเทศเมียนมาตามช่องทางธรรมชาติ เมื่อปีที่แล้ว เพื่อไปหาเพื่อนที่เมืองท่าขี้เหล็ก โดยยอมรับว่าได้แอบลักลอบข้ามแดนมาอย่างผิดกฎหมาย ได้ยอมจ่ายให้คนนำพาฝั่งเมียนมา รายละ 14,000 บาท

 

 

 

 

"ต่างด้าว" ลอบข้ามแดน เข้าไทย แต่ไม่รอดสายตา จับได้อีก 6 พร้อมคนมารับ

 


ส่วนคนจีนทั้ง 3 คน ให้การยอมรับสารภาพว่า ได้เดินทางเข้าเมืองท่าขี้เหล็ก อย่างถูกกฎหมาย แต่ต้องการที่จะข้ามมาเที่ยวในเขตพื้นที่ จ.เชียงราย จึงได้หาคนนำพาชาวเมียนมาให้พาข้ามแดน โดยจ้างให้กับผู้นำพาคนละ 14,000 บาท เช่นกัน 
ทั้งหมดให้การว่า ได้ลักลอบข้ามแม่น้ำสาย ขึ้นมาซ่อนตัวในบ้านที่ติดริมแม่น้ำสาย  บ้านเกาะทราย ม.7 อ.แม่สาย เพื่อรอรถยนต์มารับ ซึ่งคนนำพาได้ติดต่อให้รถมารับ

 

กระทั่งในเวลาต่อมาได้มีรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น ฟอร์จูเนอร์  เจ้าหน้าที่จึงซุ่มเฝ้า จนกลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ขึ้นรถยนต์คันดังกล่าว ออกไป เจ้าหน้าที่จึงติดตามสามารถจับกุมได้ พบมีนายจัน อายุ 42 ปี เป็นคนขับรถคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้งหมด พร้อมของกลางรถยนต์ นำผู้ต้องหาส่ง ตร.สภ.แม่สาย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 


สราวุธ คำฟูบุตร  ผู้สื่อข่าว จ.เชียงราย 

 

ติดตาม คมชัดลึก เพิ่มเติม คลิก
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ