ข่าว

ใหญ่จนตะลึง "แมวน้ำช้าง" หรือ ช้างน้ำ กระดึ๊บหานักท่องเที่ยวบนชายหาด (คลิป)

ครอบครัวที่กำลังชิลๆกับวิวชายหาดในเม็กซิโก มีอันต้องถอยก่อน หลังช้างน้ำ หรือแมวน้ำช้าง โผล่เกยหาดกระดึ๊บเข้าหา 


 

นักท่องเที่ยวบนชายหาด เอล โคโยเต  เขต มูเลเก รัฐ บาคา แคลิฟอร์เนีย ซูร์ ประเทศเม็กซิโก  นอกจากได้สัมผัสธรรมชาติสายลมแสงแดดและท้องทะเล ยังได้เจอกับผู้มาเยือนจากท้องทะเลขนาดมหึมา แมวน้ำช้าง หรือ ช้างน้ำ ตัวหนึ่งโผล่เกยหาย และเคลื่อนที่เข้าหาครอบครัวหนึ่งที่นั่งอยู่ริมหาด คลิปแสดงให้เห็นสตรีคนหนึ่งตะโกนร้องอย่างตกใจ ขณะแมวช้างน้ำตัวอวบอ้วนเข้ามาใกล้ แต่เด็กคนหนึ่งยังขอยืนมองแบบไม่กลัว  

 

 

คาดว่า แมวช้างน้ำตัวนี้แค่ขึ้นมาบนหาดเพื่อหาจุดพักผ่อนเท่านั้น ขณะชาวโซเชียลแชร์ข้อมูลว่าพบเห็นมันมาหลายวันแล้ว 

 

แมวน้ำช้าง   เป็นสัตว์ตระกูลแมวน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก   และเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยน้ำนมในทะเลที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจากวาฬ  มี 2 สายพันธุ์ ได้แก่ northern elephant seal และ southern elephant seal  เหตุที่เรียกแมวน้ำช้าง มาจากจมูกอันใหญ่โตของแมวน้ำช้างเพศผู้ ซึ่งดูเหมืองกับงวงช้าง  

 

ใหญ่จนตะลึง \"แมวน้ำช้าง\" หรือ ช้างน้ำ กระดึ๊บหานักท่องเที่ยวบนชายหาด (คลิป)

 

แมวน้ำช้างเพศผู้โตเต็มวัย  จะมีขนาดลำตัวยาวได้ถึง 4 เมตร  หนักกว่า 2,000 กก. ส่วนเพศเมียจะตัวเล็กกว่ามาก มีขนาดลำตัวยาวสูงสุด 3 เมตร น้ำหนักตัวสูงสุดราว 590 กก.  ใช้ชีวิตส่วนใหญ่หาอาหารในทะเล  ยกเว้นฤดูผสมพันธุ์ ช่วงธันวาคม-มีนาคม  วิถีหาอาหาร จะหากินตามแหล่งน้ำชายฝั่ง และดำลงไปในน้ำลึกเพื่อล่าเหยื่อ ให้เพียงพอต่อขนาดตัวของพวกมัน เช่นเดียวกับวาฬที่ต้องว่ายลงไปในทะเลลึกเพื่อล่าปลาหมึกยักษ์เป็นอาหาร 

ข่าวยอดนิยม