ข่าว

ใหญ่จนตะลึง "แมวน้ำช้าง" หรือ ช้างน้ำ กระดึ๊บหานักท่องเที่ยวบนชายหาด (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครอบครัวที่กำลังชิลๆกับวิวชายหาดในเม็กซิโก มีอันต้องถอยก่อน หลังช้างน้ำ หรือแมวน้ำช้าง โผล่เกยหาดกระดึ๊บเข้าหา 


 

นักท่องเที่ยวบนชายหาด เอล โคโยเต  เขต มูเลเก รัฐ บาคา แคลิฟอร์เนีย ซูร์ ประเทศเม็กซิโก  นอกจากได้สัมผัสธรรมชาติสายลมแสงแดดและท้องทะเล ยังได้เจอกับผู้มาเยือนจากท้องทะเลขนาดมหึมา แมวน้ำช้าง หรือ ช้างน้ำ ตัวหนึ่งโผล่เกยหาย และเคลื่อนที่เข้าหาครอบครัวหนึ่งที่นั่งอยู่ริมหาด คลิปแสดงให้เห็นสตรีคนหนึ่งตะโกนร้องอย่างตกใจ ขณะแมวช้างน้ำตัวอวบอ้วนเข้ามาใกล้ แต่เด็กคนหนึ่งยังขอยืนมองแบบไม่กลัว  

 

 

คาดว่า แมวช้างน้ำตัวนี้แค่ขึ้นมาบนหาดเพื่อหาจุดพักผ่อนเท่านั้น ขณะชาวโซเชียลแชร์ข้อมูลว่าพบเห็นมันมาหลายวันแล้ว 

 

แมวน้ำช้าง   เป็นสัตว์ตระกูลแมวน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก   และเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยน้ำนมในทะเลที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจากวาฬ  มี 2 สายพันธุ์ ได้แก่ northern elephant seal และ southern elephant seal  เหตุที่เรียกแมวน้ำช้าง มาจากจมูกอันใหญ่โตของแมวน้ำช้างเพศผู้ ซึ่งดูเหมืองกับงวงช้าง  

 

ใหญ่จนตะลึง "แมวน้ำช้าง" หรือ ช้างน้ำ กระดึ๊บหานักท่องเที่ยวบนชายหาด (คลิป)

 

แมวน้ำช้างเพศผู้โตเต็มวัย  จะมีขนาดลำตัวยาวได้ถึง 4 เมตร  หนักกว่า 2,000 กก. ส่วนเพศเมียจะตัวเล็กกว่ามาก มีขนาดลำตัวยาวสูงสุด 3 เมตร น้ำหนักตัวสูงสุดราว 590 กก.  ใช้ชีวิตส่วนใหญ่หาอาหารในทะเล  ยกเว้นฤดูผสมพันธุ์ ช่วงธันวาคม-มีนาคม  วิถีหาอาหาร จะหากินตามแหล่งน้ำชายฝั่ง และดำลงไปในน้ำลึกเพื่อล่าเหยื่อ ให้เพียงพอต่อขนาดตัวของพวกมัน เช่นเดียวกับวาฬที่ต้องว่ายลงไปในทะเลลึกเพื่อล่าปลาหมึกยักษ์เป็นอาหาร 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ