ข่าว

นร. 5 ขวบถูกทิ้ง ครูตามผู้ปกครองวุ่น อึ้งพ่อไม่มารับ หลังพบ "ไม่ใช่ลูกแท้ ๆ" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทิ้งกันง่าย ๆ เด็กชายวัย 5 ขวบถูกทิ้งไว้ที่รร.อนุบาล ครูตามผู้ปกครองวุ่น อึ้งพ่อไม่รับ หลังรู้ผลตรวจ ไม่ใช่ลูกแท้ ๆ ของตัวเอง 

 

เด็กชายที่สื่อท้องถิ่นใช้นามสมมติ Xiao Rui  ไปรร.อนุบาล ในตอนเช้าของวันหนึ่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยพ่อไปส่งตามปกติ  แต่เมื่อถึงเวลาเลิกเรียน ไม่มีใครไปรับ  ครูที่โรงเรียนติดต่อไปยังผู้ปกครองและญาติ  ปรากฎว่าไม่มีใครต้องการรับเด็กชายกลับไป รวมถึงคนเป็นพ่อ  เหตุเกิดที่มณฑลกว่างซี ทางตอนใต้ของจีน 

 

ครูหญิงที่รร.นามสกุล เฉิน กล่าวว่า เด็กชายเข้าเรียนเมื่อเมษายนปีที่แล้ว ทุกวัน พ่อพาไปส่ง  ตอนบ่ายไปรับกลับ  หลังจากไม่มีผู้ปกครองมารับ  ครูเฉินพบว่า พ่อเตรียมเสื้อผ้าและโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่องไว้ในกระเป๋าของลูกชายในวันสุดท้ายที่พาไปส่งรร.  พ่อของเด็กรับโทรศัพท์ แต่ยืนยันว่าจะไม่ไปรับแล้วเนื่องจากเขาพบว่า  Xiao Rui  ไม่ใช่ลูกแท้  ๆ ของตนเอง หลังจากตรวจดีเอ็นเอพิสูจน์ความเป็นพ่อลูก ทั้งระบุว่า  เวลานี้ เด็กชายถือเป็นปัญหาของทางโรงเรียน  เมื่อครูเฉินไปที่บ้านผู้ปกครองเด็ก พบว่าบ้านไม่มีใครอยู่  ส่วนแม่เด็กก็ไม่รู้อยู่ที่ไหน  ที่สุด ครูจึงขอความช่วยเหลือจากตำรวจ 

 

 

นร. 5 ขวบถูกทิ้ง ครูตามผู้ปกครองวุ่น อึ้งพ่อไม่มารับ หลังพบ "ไม่ใช่ลูกแท้ ๆ" 

 

ตำรวจติดต่อปู่และลุงของเด็กชายได้  แต่ทั้งสองไม่ต้องการเด็กชายเช่นกัน อย่างไรก็ดีต่อมา  สถานีโทรทัศน์และวิทยุหนานหนิง รายงานว่า ติดต่อแม่ของเด็กได้และจะไปรับลูกในสัปดาห์นี้   

 

ไม่มีรายละเอียดนอกเหนือจากนี้ เช่น เหตุใด มารดาของเด็กจึงไม่ได้ไปรับเด็กในทันที ชะตากรรมของเด็กเป็นอย่างไร แต่ข่าวนี้จุดกระแสก่นประณามอย่างหนักในสังคมออนไลน์จีน  ชาวเน็ตจำนวนมากช็อกกับพฤติกรรมของพ่อแม่ “เด็กไม่รู้เรื่องอะไรเลย แม่ไร้ความผิดชอบอย่างเหลือเชื่อ” “ชัดเจนว่า พ่อคงคุยกับภรรยาของเขา และญาติแล้ว แต่ไม่มีใครต้องการเด็ก ทำให้เขาต้องทิ้งไว้ที่รร.อนุบาล” 

 

 Jiangxi Morning Daily สื่อท้องถิ่นอ้างความเห็นทนายว่า  ตามกฎหมายจีน พ่อไม่มีความผิดฐานทอดทิ้ง เพราะเด็กชายไม่ใช่ลูกที่เขาให้กำเนิด  แต่หากแม่ปฏิเสธเลี้ยงดู จะถือเป็นความผิด อาจถูกจำคุก หรือคุมตัว 5 ปี 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ