ข่าว

เดินหน้า "กรุงเทพกลางแปลง" 17 ก.ค. นี้ ดู "คู่กรรม" ฟรีที่ "หัวลำโพง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฤดูฝน ไม่ใช่อุปสรรคสำหรับกิจกรรม "กรุงเทพกลางแปลง" "ชัชชาติ" ย้ำบริบทของกิจกรรม สำคัญกว่าอุปสรรคเล็กๆน้อยๆ

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เชิญชวนประชาชน มาดูหนังกลางแปลงเรื่องคู่กรรมที่หัวลำโพง ในกิจกรรม “กรุงเทพกลางแปลง” วันที่ 17 ก.ค.  ซึ่งกิจกรรมจะเริ่มเวลา 16.30 น. และหนังเริ่มฉายเวลา 20.00 น. ย้ำฤดูฝนไม่ใช่อุปสรรค เพราะบริบทของกิจกรรมสำคัญกว่า

ผู้ว่าฯกทม.ยืนยันว่าการกระตุ้นเศรษฐกิจของหนังกลางแปลงอาจไม่ใช่ภาพใหญ่แต่ทำให้เกิดความหวัง เหมือนเป็นจุดเริ่มในการขยายกิจกรรม ถ้ามีการขยายกิจกรรมแบบนี้ไปมากขึ้น ก็เกิดการหมุนเวียนขึ้น อย่างน้อยก็เห็นหลายชีวิต หลายครอบครัวที่ได้รับผลบวกจากการมีหนังกลางแปลง มาขายของได้ หวังว่ากิจกรรมนี้จะขยายไปพื้นที่ต่างๆ กระตุ้นเศรษฐกิจได้มากขึ้น

 

เดินหน้า "กรุงเทพกลางแปลง" 17 ก.ค. นี้ ดู "คู่กรรม" ฟรีที่ "หัวลำโพง"

แม้กทม. ไม่สามารถรับภาระทั้งหมดได้ แต่เป็นการจุดประกายให้เกิดแรงเคลื่อน เป็นพลังบวกของเมือง การกระตุ้นเศรษฐกิจของหนังกลางแปลงอาจเป็นแค่ตัวอย่าง อาจมีการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างอื่น เช่น การจัดถนนคนเดิน ตลาดนัดในพื้นที่ต่างๆ เป็นตัวอย่างให้เกิดแรงบวกของสังคม คิดว่าเป็นสิ่งที่ทุกคนช่วยกันได้ ทุกคนไม่ได้แตกต่างกันในการช่วยให้สังคมดีขึ้น

“การฉายหนังกลางแปลงที่หัวลำโพงจะส่งเสียงรบกวนกับการปฏิบัติงานของการรถไฟบ้างแต่ก็จะมีการปรับให้เหมาะสม นี่คือการอยู่ร่วมกัน ต้องเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกัน อาจมีขัดแย้งกันบ้างก็ต้องปรับตัว ก็จะนำไปปรับปรุง และปรับตัวกันไป”

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website - http:// http://www.komchadluek.netpublisher
Facebook - http://www.facebook.com/komchadluek
LineToday- http://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ