ข่าว

ด่วน 2 ส.ส. "พรรคเศรษฐกิจไทย" ยื่นลาออก วิปรัฐบาล เหตุแพ้เลือกตั้งเขต4 ลำปาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายบุญสิงห์ และนายไผ่ ลิกค์ ซึ่งเป็น 2 ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย ได้ทำหนังสือส่งถึงนายกรัฐมนตรี ขอลาออกจากวิปรัฐบาล ขณะที่รองหัวหน้าพรรคยืนยัน สาเหตุจาก พ่ายแพ้เลือกตั้งเขต 4 ลำปาง

เมื่อวันที่ 12 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย ได้ทำหนังสือขอลาออกจากกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) ส่งถึง นายกรัฐมนตรี  โดยระบุว่า 

"ตามอ้างถึง ได้แต่งตั้งให้ข้าพเจ้า นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ดํารงตําแหน่งกรรมการประสานงานสภา ผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) ตั้งแต่ วันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2562 โดยให้การดําเนินการในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสภา ผู้แทนราษฎรและรัฐสภาเป็นไปอย่างมีระเบียบแบบแผนตามระบบรัฐสภา
บัดนี้ ข้าพเจ้า มีความประสงค์ขอลาออกจากตําแหน่งกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) ให้มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จึงเรียนมาเพื่อทราบ ขอแสดงความนับถือ"

หนังสือลาออกของนายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์

ขณะที่นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย ก็ได้ทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ขอลาออกจากกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) เช่นกัน ระบุว่า 

"ตามอ้างถึง ได้แต่งตั้งให้ข้าพเจ้า นายไผ่ ลิกค์ ดํารงตําแหน่งกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) ตั้งแต่ วันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2562 โดยให้การดําเนินการในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสภาผู้แทนราษฎร และรัฐสภาเป็นไปอย่างมีระเบียบแบบแผนตามระบบรัฐสภา
บัดนี้ ข้าพเจ้า มีความประสงค์ขอลาออกจากตําแหน่งกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) ให้มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป"

หนังสือลาออกของนายไผ่ ลิกค์

ทั้งนี้การลาออกจากวิปรัฐบาลของทั้ง นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ และ นายไผ่ ลิกค์ ถือเป็นการถอนตัวออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยปริยาย และไม่มีผลผูกพันใดๆ กับรัฐบาลอีก

นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล รองหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย

เรื่องนี้ได้รับการยืนยันจาก นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล รองหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย และประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเศรษฐกิจไทย เปิดเผยว่า ได้รับการมอบหมายจากร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ซึ่งติดภารกิจลงพื้นที่ในต่างจังหวัดอยู่ ให้แจ้งว่า จากผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 4 จ.ลำปางที่ผ่านมา ซึ่งพรรคเศรษฐกิจไทยแพ้ให้กับผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคเสรีรวมไทย โดยได้มีการวิเคราะห์สาเหตุที่แพ้การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ว่า เพราะประชาชนไม่เห็นด้วยกับการที่พรรคเศรษฐกิจไทยสนับสนุนรัฐบาล และจากการหารือกับส.ส.พรรค 2 คน ซึ่งเป็นกรรมการวิปรัฐบาลอยู่ แสดงความประสงค์ขอลาออกจากการเป็นวิปรัฐบาล เนื่องจากเห็นว่า สังคมขณะนี้เห็นความไม่ชัดเจนของพรรค จึงอยากจะแสดงจุดยืนที่ชัดเจน ในการที่จะไม่ร่วมกับรัฐบาลชุดนี้ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ