ข่าว

"พรรคเศรษฐกิจไทย" ลาออกจาก "วิปรัฐบาล"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทบทวนท่าทีหลังแพ้ "เลือกตั้ง" ซ่อม ลำปาง "พรรคเศรษฐกิจไทย" ลาออกจาก "วิปรัฐบาล" แสดงจุดยืน ไม่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์

พรรคเศรษฐกิจไทยแสดงจุดยืนไม่ร่วมกับรัฐบาลที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ด้วยการถอนชื่อออกจากวิปรัฐบาล หลังแพ้เลือกตั้งซ่อมลำปาง

โดยกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลสองคนของพรรคเศรษฐกิจไทย ได้แก่บุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย ทำหนังสือขอลาออกจากกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร หรือวิปรัฐบาล ส่งถึง นายกรัฐมนตรี มีเนื้อหาขอลาออกจากการ ดํารงตําแหน่งกรรมการประสานงานสภา ผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) ตั้งแต่ วันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2562 โดยให้การดําเนินการในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสภา ผู้แทนราษฎรและรัฐสภาเป็นไปอย่างมีระเบียบแบบแผนตามระบบรัฐสภาบัดนี้ ข้าพเจ้า มีความประสงค์ขอลาออกจากตําแหน่งกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) ให้มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จึงเรียนมาเพื่อทราบ

 

"พรรคเศรษฐกิจไทย" ลาออกจาก "วิปรัฐบาล"

เช่นเดียวกับ ไผ่ ลิกส์ ที่ทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เรื่อง ขอลาออกจากกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) ทั้งนี้ เนื้อความในหนังสือลาออกระบุทำนองเดียวกัน โดยอ้างถึงคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 180-2562 ลงวันที่ 13 สิงหาคม 2562 โดยให้การดำเนินการในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสภาผู้แทนราษฎรและรัฐสภาเป็นไปอย่างมีระเบียบแบบแผนตามระบบรัฐสภา บัดนี้ มีความประสงค์ขอลาออกจากวิปรัฐบาล โดยให้มีผลตั้งแต่วันนี้ (12 กรกฎาคม 2565) เป็นต้นไป

 

"พรรคเศรษฐกิจไทย" ลาออกจาก "วิปรัฐบาล"

วิชิต ปลั่งศรีสกุล รองหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย และประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเศรษฐกิจไทย เปิดเผยว่า ได้รับการมอบหมายจาก ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทยซึ่งติดภารกิจลงพื้นที่ในต่างจังหวัดอยู่ให้แจ้งว่า จากผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 4 จ.ลำปางที่ผ่านมา

พรรคเศรษฐกิจไทยแพ้ให้กับผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคเสรีรวมไทย จึงมีการวิเคราะห์สาเหตุที่แพ้การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ว่า เพราะประชาชนไม่เห็นด้วยกับการที่พรรคเศรษฐกิจไทยสนับสนุนรัฐบาล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ