ข่าว

ยธ.เตรียมเยียวยา "เหยื่อ" ถูก ส.ก.พรรคการเมืองดัง ล่วงละเมิดทางเพศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ ตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้คำแนะนำปรึกษาตามกฎหมายกรณี หญิงสาววัย 18 ปี แจ้งความถูก ส.ก.พรรคการเมืองดัง "ล่วงละเมิดทางเพศ"

เมื่อวันที่ 12 ก.ค.65 นายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงความคืบหน้ากรณี น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี เข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ นายอานุภาพ ธารทอง สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร  เขตสาทร ส.ก.เขตสาทร "พรรคก้าวไกล" โดยกล่าวหาว่า ถูก"ล่วงละเมิดทางเพศ" ว่า เบื้องต้นสั่งการให้เจ้าหน้าที่กองพิทักษ์สิทธิและเสรรีภาพ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้คำแนะนำปรึกษาตามกฎหมาย พร้อมแจ้งสิทธิตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหายในคดีอาญา 

นายเรืองศักดิ์ กล่าวต่อว่า ตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหายในคดีอาญา ผู้เสียหายมีสิทธิได้รับเงินเยียวยา กรณีถูก"ล่วงละเมิดทางทางเพศ"  ได้รับเงินเยียวยาไม่เกิน 50,000 บาท ส่วนกรณีเสียชีวิต ได้รับเงินเยียวยาไม่เกิน 110,000 บาท กรณีได้รับบาดเจ็บ ได้รับค่ารักษาพยาบาลตามจ่ายจริงไม่เกิน 40,000 บาท และได้ขาดประโยชน์ในการทำงานตามจริง

ล่าสุด พนักงานสอบสวน นำตัว น.ส.เอ ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล เพื่อหาร่องรอยการถูก"ล่วงละเมิดทางเพศ" หลังจากนั้นจะนำใบรับรองแพทย์ มาประกอบสำนวนการดำเนินคดี ทั้งนี้ นายอานุภาพ ผู้ถูกกล่าวหา ได้เดินทางมาลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวน เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันความบริสุทธิ์ โดยระบุ ไม่ได้"ล่วงละเมิดทางเพศ" แต่ยังไม่ขอตอบรายละเอียด

logoline