ข่าว

ครอบครัวเล่านาทีสยอง "สุนัข" ที่เลี้ยงไว้กัดบ้าคลั่ง จำใจให้ตร.การุณยฆาต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุนัข" ที่รับมาเลี้ยงจู่ ๆ ดุร้ายกัดคนในบ้าน ขย้ำคอพ่อ กัดแม่และลูกสาวทั้งที่ไม่มีการยั่วยุ สุดท้ายจำใจขอให้ตำรวจการุณยฆาต

 

สตีเฟน และมิเชลล์ เควล สามีภรรยา อยู่ที่บ้านในย่านบัลดิวิส ทางใต้ของนครเพิร์ธ รับสุนัขพันธ์บลู ฮีลเลอร์ ตัวหนึ่งมาเลี้ยงราว 1 เดือน ตั้งชื่อว่า เอส (Ace)  โดยได้รับแจ้งตั้งแต่ตอนนั้นแล้วว่า เอซมีปูมหลังไม่ดีนักเคยผ่านเรื่องราวร้ายๆมา  แต่ก็ไม่คิดว่าวันหนึ่งมันจะอาละวาดกัดพวกเขาโดยไม่มีการยั่วยุอะไรเลย  

 

เหตุเกิดเมื่อเย็นวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สตีเฟนนั่งอยู่บนพื้นห้องทำงาน ภรรยาเดินเข้ามา  เอสเดินตามหลังเธอ แล้วมันก็พุ่งตัวกัดเข้าที่คอแบบไม่ทันตั้งตัว   ภรรยาเห็นดังนั้นถึงเข้าไปช่วยสามี  พยายามผลักมันออก แต่เอสแข็งแรงมาก เธอต้องใช้แรงทั้งหมดจนดึงตัวมันหลุดออกมาได้  โยนออกไปนอกห้องทำงาน และปิดประตู ปรากฎว่า สุนัขอายุ 3 ปี หันไปกัดลูกสาววัย 18 ของพวกเขาที่แขน เธอต้องวิ่งไปขังตัวเองอยู่ในห้องนอน  

 

สามีภรรยาตัดสินใจโทรขอความช่วยเหลือจากตำรวจ  แต่ขณะที่มิเชลล์ต้องออกไปเปิดประตูให้ตำรวจเข้ามา  เอสกระโจนเข้ามาฝังเขี้ยวที่ขาของเธออีก สตีเฟนต้องมาปลุกปล้ำกับสุนัขอีกรอบเพื่อช่วยภรรยา  “ผมต้องออกมาง้างปากมันเพื่อให้มันปล่อยภรรยา ก่อนโยนไปทางตำรวจ แล้วตะโกนว่า ยิงเลย ยิง”   ตำรวจลั่นกระสุน ออกไปก่อน 2 นัด เมื่อเห็นมันบาดเจ็บสาหัส จำต้องยิงซ้ำเป็นนัดที่สาม ให้เอสไม่ทรมาน 

 

ครอบครัวเล่านาทีสยอง "สุนัข" ที่เลี้ยงไว้กัดบ้าคลั่ง จำใจให้ตร.การุณยฆาต

 

สามีภรรยาช็อกทั้งเหตุการณ์ที่เกิดกับตัวเอง และการสูญเสีย เอส ที่พวกเขารับมาเลี้ยงและคิดว่าจะเลี้ยงมันตลอดไป  โดยเมื่อรับมาเลี้ยงก็ดูแลอย่างดี เอสยังสวมปลอกคอพลาสติกอยู่เพราะเพิ่งไปผ่าตัดตอน  ทั้งคู่เชื่อว่า สตีเฟน อาจตายได้  หากสุนัขไม่มีปลอกคอพลาสติก ทำให้มันไม่สามารถฝังเขี้ยวลึกมากที่ใต้คางของเขา

 

 

ทั้งสามต้องเข้ารับการรักษาที่รพ. แม่และลูกสาวถูกกัดหลายแผล ส่วนสตีเฟน บาดเจ็บที่คอ คางและแขน 


ด้าน  ฮันนาห์ ดรีฟเวอร์ จากองค์กรสิทธิสัตว์  RSPCA  แสดงความเห็นว่าพฤติกรรมดุร้ายรุนแรงของสุนัขเลี้ยงเช่นนี้ ไม่ได้พบเห็นบ่อย   เราไม่อาจรู้ได้ถึงผลกระทบจากความเครียดที่สุนัขมีอยู่ หรืออะไรที่กระตุ้นให้มันแสดงพฤติกรรมดุร้ายขนาดนั้น แต่จากการทำงานที่สมาคมฯมานาน 8 ปีครึ่ง เธอไม่เคยได้ยินว่าสุนัขที่รับไปเลี้ยงมีพฤติกรรมดุร้ายแบบนี้มาก่อน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ