ข่าว

หญิงสาววัย 18 แจ้งความถูก ส.ก."พรรคก้าวไกล" ล่วงละเมิดทางเพศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หญิงสาววัย 18 ปี เข้าแจ้งความตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ ร้องทุกข์กล่าวโทษุูก ส.ก.เขตสาทร "พรรคก้าวไกล" ล่วงละเมิดทางเพศ ด้านเจ้าตัวยังปฏิเสธไม่ได้ก่อเหตุดังกล่าว

เมื่อวันที่ 12 ก.ค.65 พ.ต.อ.กฤษดา มานะวงศ์สกุล ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.30 น.วันเดียวกัน น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี เข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ นายอานุภาพ ธารทอง สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร  เขตสาทร ส.ก.เขตสาทร "พรรคก้าวไกล" โดยกล่าวหาว่า ถูก"ล่วงละเมิดทางเพศ" เหตุเกิดภายในห้องพัก คอนโดมิเนียมหรู ย่านเย็นอากาศ 

ล่าสุด พ.ต.อ.กฤษดา เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวน นำตัว น.ส.เอ ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล เพื่อหาร่องรอยการถูก"ล่วงละเมิดทางเพศ" หลังจากนั้นจะนำใบรับรองแพทย์ มาประกอบสำนวนการดำเนินคดี ทั้งนี้ นายอานุภาพ ผู้ถูกกล่าวหา ได้เดินทางมาลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวน เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันความบริสุทธิ์ โดยระบุ ไม่ได้"ล่วงละเมิดทางเพศ" แต่ยังไม่ขอตอบรายละเอียด รอให้ทาง"พรรคก้าวไกล"เป็นคนแถลง 

ต่อมา นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ร่วมกับ น.ส.ภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย ส.ก.เขตบางซื่อ จาก"พรรคก้าวไกล" แถลงข่าวชี้แจงว่า "พรรคก้าวไกล"ยืนยันจะปกป้องและดูแลผู้เสียหายให้ได้รับความยุติธรรม จะปกป้องคุ้มครองผู้เสียหายให้ปลอดภัยทั้งทางกายและทางใจ  และจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจใน"กระบวนการยุติธรรม"

 

สำหรับสถานการณ์ภายในพรรค นายวิโรจน์ ระบุว่า คณะกรรมการวินัยจะพิจารณาโดยเร่งด่วน และหากพบว่าเป็นข้อเท็จจริง โทษสูงสุดคือการขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรค และจะให้ความร่วมมือทางกฎหมายอย่างเต็มที่

logoline