ข่าว

"น้ำท่วม" ชัยภูมิ คืนสู่สภาวะปกติแล้ว เหลือโรงเรียนบางโรงปิดเหตุน้ำยังสูง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"น้ำท่วม" หลายพื้นที่ใน ตัวเมืองชัยภูมิ กลับสู่สภาวะปกติแล้ว หลังจากโดนฝนตกหนักต่อเนื่อง เฉพาะวานนี้ 2 ชม.น้ำฝนเกินกว่า 100 ลบ.มม. เหลือโรงเรียนบางโรงที่ต้องปิดเรียนเนื่องจากยังมีระดับน้ำขังสูง

12 ก.ค.2565 ความคืบหน้ากรณี เกิดพายุซัดถล่มเมืองชัยภูมิ เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (11ก.ค. 65) เนื่องจาก เกิดร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลให้พื้นที่จังหวัดชัยภูมิ มี น้ำท่วม สูง จากฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องมาหลายวัน โดยพื้นที่ตัวเมืองชัยภูมิ มีฝนตกหนัก ตั้งแต่เวลา 18.00น. ต่อเนื่องติดต่อกันนาน  ถึงเวลา 20.00น.ปริมาณฝนตกลงมาในพื้นที่เมืองชัยภูมิ เกิน 100 ลูกบาศก์มิลลิเมตร รวมถึงเขื่อนลำประทาวได้ปล่อยน้ำจากเขื่อนเพื่อระบายน้ำออกจากเขื่อนไหลลงตามลำห้วยเสวผ่านตัวเมืองเป็นผลให้น้ำจากลำน้ำห้วยเสวมีระดับน้ำสูงทางเทศบาลเมืองชัยภูมิ

 

 

พายุฝนถล่ม น้ำท่วมตัวเมืองชัยภูมิคืนวันที่ 11 ก.ค.65

 

 

 

พายุฝนถล่ม น้ำท่วมตัวเมืองชัยภูมิคืนวันที่ 11 ก.ค.65

 

 

นายกธีวรา วิตนากร  นายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ  สั่งการให้เปิดเครื่องสูบกว่า 10 เครื่อง เร่งสูบน้ำระบายออกนอกเมือง เพื่อให้ระดับน้ำลดลงให้เร็วที่สุด ด้านนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ  ประสานเขื่อนลำประทาว ให้หยุดปล่อยน้ำ ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมา มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องทำให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ถนนทุกเส้นทางในเมืองชัยภูมิจมอยู่ใต้น้ำ  หนักสุดบริเวณ ถนนนนทนาคร มีระดับน้ำท่วมสูงตั้งแต่ 30 ซ.ม.ไปจนท่วมสูงถึง 1 เมตร ในถนนพื้นที่ต่ำ รถทุกชนิดห้ามวิ่งผ่าน  รวมถึงบริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลชัยภูมิ น้ำท่วมถนนสูงกว่า 40 เซนติเมตร รถเล็กวิ่งผ่านไม่ได้เช่นกัน  และถนนรอบอนุสาวรีย์เจ้าพญาแล

 

 

พายุฝนถล่ม น้ำท่วมตัวเมืองชัยภูมิคืนวันที่ 11 ก.ค.65

 

 

บริเวณกลางเมืองชัยภูมิ ซึ่งเป็นศูนย์ราชการทั้งศาลากลางจังหวัด สภ.เมืองชัยภูมิ โรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล ถนนในตลาดสดเทศบาลเมืองชัยภูมิต้องจมอยู่ใต้น้ำ และถนนทุกสายในเมืองต้องจมอยู่ใต้น้ำมีระดับน้ำท่วมสูงเฉลี่ยประมาณ 30 - 50 เซนติเมตร ต้องปิดการจราจรห้ามรถทุกชนิดห้ามผ่าน จนถึงเวลา 21.00น.ฝนที่ตกหนักในเมืองชัยภูมิ เริ่มเบาบาง   ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองชัยภูมิ ได้เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่ม เพื่อให้การสูบน้ำออกจากตัวเมืองชัยภูมิได้เร็วยิ่งขึ้นแล้ว

 

 

 

"น้ำท่วม" ชัยภูมิ กลับสภาวะปกติแล้ว เหลือโรงเรียนบางโรงปิดเหตุน้ำยังสูง

 

 

กระทั่ง ล่าสุดเช้าวันนี้หลังจากที่ทางเทศบาลเมืองชัยภูมิ ได้ระดมกำลังและสูบน้ำออกจากพื้นที่ที่มีน้ำท่วมขังสูงแล้วนั้น จนถึงในขณะนี้น้ำได้แห้งและกลับสู่ภาวะปกติ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งทำความสะอาดพื้นผิวถนน เก็บกวาดใบไม้หญ้าที่อยู่บริเวณกลางถนน และ ขอบไหลทาง อีกทั้งบริเวณไหลถนนและฟุตบาทที่ยังมีสิ่งของที่ใช้ในการจัดงานประจำปีเจ้าพ่อพญาแล ช่วงวันที่ 25-3 กรกฏาคม 2565 ที่ผ่านมาที่ยังไม่เก็บ สิ่งของยังกระจัดกระจาย เจ้าหน้าที่จะเข้ามาเก็บและดำเนินการ

 

 

"น้ำท่วม" ชัยภูมิ กลับสภาวะปกติแล้ว เหลือโรงเรียนบางโรงปิดเหตุน้ำยังสูง

 

 

ส่วนทางโรงเรียนเมืองพญาแลวิทยา ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ยังมีน้ำเข้าท่วมโรงเรียน เนื่องจากการระบายไม่ทันพร้อมกับเมื่อคืนน้ำในตัวเมืองค่อนข้างที่จะสูง จนทำให้น้ำภายในโรงเรียนค่อนข้างที่จะสูงจึงทำการปิดโรงเรียนไปแล้วในห้วงสัปดาห์นี้และจะดูสถานการณ์น้ำเพื่อเปิดเรียนภายในสัปดาห์หน้า ส่วนในวันนี้ทางผู้อำนวยการโรงเรียนได้ประสานเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองชัยภูมิเข้ามาช่วยเหลือเบื้องต้นไปก่อน เพื่อให้ในพื้นที่อาคารเรียนและบ้านพักครูของโรงเรียนได้ใช้งานต่อไป

 

 

"น้ำท่วม" ชัยภูมิ กลับสภาวะปกติแล้ว เหลือโรงเรียนบางโรงปิดเหตุน้ำยังสูง

 

 

 

ติดตามกระแสรายวัน คมชัดลึก ได้ที่
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 


 

logoline