ข่าว

"หมอโอภาส" ผงาด นั่งเก้าอี้ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข หลัง ครม.ไฟเขียว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครม. ไฟเขียว แต่งตั้ง "หมอโอภาส การย์กวินพงศ์" นั่งเก้าอี้ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข แทน นพ.เกียรติภูมิ มีผล 1 ต.ค.2565

(12 ก.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี​ (ครม.)​ วันนี้ ซึ่งมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม
เป็นประธาน มีมติแต่งตั้ง นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ หรือ หมอโอภาส อธิบดีกรมควบคุมโรค เป็นปลัดกระทรวงสาธารณสุข แทน​ นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ที่จะเกษียณอายุราชการ​ 

ตามที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ​รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข​ เสนอ โดย หมอโอภาส จะเข้าปฏิบัติงานในตำแหน่งใหม่ นับตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป

 

 

สำหรับ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ หรือ หมอโอภาส เริ่มมีบทบาทที่เห็นเด่นชัด นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยเป็นผู้นำแถลงสถานการณ์ประจำวัน
นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์

"หมอโอภาส" เกิดเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2507 จบการศึกษาปริญญาแพทยศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยมหิดล สาขาวิชาการ ที่มีความชำนาญพิเศษ เวชศาสตร์ป้องกัน โดยได้รับการยกย่องชูเกียรติ วุฒิบัตรแสดงความรู้ความชำนาญในการประกอบวิชาชีพเวชกรรม สาขา อายุรศาสตร์ แพทยสภา อนุมัติบัตรแสดงความรู้ความชำนาญในการประกอบวิชาชีพเวชกรรม สาขา เวชศาสตร์ป้องกัน (ระบาดวิทยา) แพทยสภา-อบรมหลักสูตร นักบริหารระดับสูง : ผู้นำที่มีวิสัยทัศน์และคุณธรรม รุ่นที่ 63 สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน-หลักสูตร Public Health Emergency Response Management US-CDC สหรัฐอเมริกา

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ