ข่าว

2 สาวหวังรวยทางลัด ขน "ยาบ้า" ล้านเม็ดผ่านชายแดนเชียงราย สุดท้ายไม่รอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศป.บส.ชน.สกัด 2 สาว ลอบขน "ยาบ้า" กว่าล้านเม็ด ผ่านชายแดน อ.เวียงเชียงรุ้ง เชียงราย เผยแนวโน้มมีการลักลอบลำเลียง ยาเสพติด เข้าชายแดนไทยเพิ่มขึ้น จากทั้งฝั่งเมียนมา และสปป.ลาว

12 ก.ค.2565  เมื่อเวลา 06.00 น. พล.ท.บุญยืน อินกว่าง ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ เปิดเผยว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาหลังจากที่ ศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ ( ศป.บส.ชน.) ได้รับแจ้งข่าวสารว่าจะมีกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนเข้าสู่พื้นที่ตอนใน จึงจัดกำลัง เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวกลุ่มขบวนการในพื้นที่ จนกระทั่ง ช่วงเวลา 17.30 น. วานนี้ พบรถยนต์ต้องสงสัย มาสด้า CX-5 ทะเบียน ขก - 3320 เชียงราย ขับมุ่งหน้าจาก อ.เมืองเชียงราย ไปยัง อ.เวียงเชียงรุ้ง จังหวัดเชียงราย จึงได้จัดกำลังติดตาม และสามารถจับกุม รถคันดังกล่าว จนถึงบริเวณ บ.ทุ่งก่อ ต.ทุ่งก่อ อ.เวียงเชียงรุ้ง จังหวัดเชียงราย

 

 

 

 

 


 

 

จนท.สกัดรถต้องสงสัยลักลอบขนยาเสพติด

 

 

ยาบ้า  6 กระเป๋า จำนวน ล้านเม็ด ลักลอบขนผ่านชายแดน

 

 

ตรวจสอบภายในรถพบว่า นางสาวเสาวลักษณ์ (สงวนนามสกุล)  อายุ 25 ปี ภูมิลำเนา ต.แม่เงิน อ.เชียงแสน จังหวัดเชียงราย เป็นผู้ขับขี่ และมีผู้โดยสาร 1 คน โดยจากการตรวจสอบอย่างละเอียดภายในรถ พบว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) หีบห่อประทับตรา T1 สีน้ำเงิน เม็ดยาประทับตรา WY จำนวน 1,000,000 เม็ด บรรจุในกระเป๋าสีดำ จำนวน 6 กระเป๋า ปัจจุบันได้นำยาเสพติดทั้งหมดส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ

 

 

2 สาวลักลอบขนยาบ้า ล้านเม็ด

 

 

พล.ท.บุญยืน  เปิดเผยถึง สถานการณ์ยาเสพติดในช่วงที่ผ่านมา ในพื้นที่ตามแนวชายแดนด้าน สหภาพเมียนมา พบมีการลำเลียงยาเสพติด ครั้งละจำนวนมากหลักล้านเม็ด โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.ฝาง จังหวัดเชียงใหม่ และ อ.แม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย โดยการลำเลียงมีการใช้กองกำลังติดอาวุธคุ้มกัน จึงเกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันการลักลอบค้ายาเสพติดข้ามแม่น้ำโขงเข้าสู่เขตไทยตามแนวชายแดนด้าน สปป.ลาว ในพื้นที่ อ.เชียงแสน, อ.เชียงของ จังหวัดเชียงราย ยังคงมีอยู่ทั้งการข้ามแม่น้ำโขงและเดินเท้าผ่านช่องทางธรรมชาติ

 

 

จนท.สกัดยาบ้า ล้านเม็ด ลักลอบขนผ่านด่านชายแดน

 

 


 

ทั้งนี้มีการคาดการณ์ว่า จากการเปิดพรมแดนของ สปป.ลาว ด้าน จังหวัดเชียงราย และ จังหวัดพะเยา อาจเป็นปัจจัยส่งผลทำให้การลักลอบลำเลียงยาเสพติดจาก สปป.ลาว เข้าสู่พื้นที่ภาคเหนือเพิ่มมากขึ้น ขณะที่ชายแดนด้าน สหภาพเมียนมา เนื่องจากมีการปะทะและตรวจยึดยาเสพติด ได้เป็นจำนวนมาก อาจมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาทดแทน ที่สูญเสียไป ทำให้สถานการณ์ยาเสพติดในพื้นที่มีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง

 

 

จนท.สกัดแก๊งลักลอบขนยาบ้าล้านเม็ด

 

 

อย่างไรก็ตามพื้นที่ตอนในฝ่ายความมั่นคง ยังคงเฝ้าระวังการลักลอบลำเลียงยาเสพติดผ่านรถบรรทุกที่ปะปนกับสินค้าทางการเกษตร, การรับ-ส่งสินค้าผ่านระบบโลจิสติกส์, รถโดยสารสาธารณะ และการใช้รถกู้ภัย รถพยาบาล ซึ่งเป็นช่องทางในการลำเลียงยาเสพติด

 

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ