ข่าว

แม่ "ครูแดน" วอน สตช.ช่วยลูกชายถูก "ทหารว้า" จับตัวเรียกค่าไถ่ 4 แสนบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่และเพื่อนสนิท "ครูแดน" ครูสอนคิวบู๊ชื่อดัง ร้องขอความช่วยเหลือ ผบ.ตร. ถูกทหารว้าจับตัว และ เรียกค่าไถ่ 400,000 บาท

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 ก.ค. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นางคำ โมริพันธ์ แม่ของนายระม้าย โมริพันธ์ หรือ ครูแดน ครูสอนคิวบู๊ชื่อดัง พร้อมด้วยจ่าบอย (นามสมมุติ) เพื่อนสนิทของครูแดน ยื่นหนังสือขอความช่วยเหลือจาก พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. สั่งการไปยัง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.) ให้ช่วยเหลือครูแดนหลังถูกหลอกไปยังพื้นที่กลุ่มว้าแดง ประเประเทศเพื่อนบ้าน ตั้งแต่ต้นปี 2565 ที่ผ่านมา ก่อนถูกจับกุมตัวเรียกค่าไถ่

 

 

แม่ของครูแดน ยืนยัน ลูกชายไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ล่าสุดที่ติดต่อลูกชาย คือ เมื่อวันเสาร์( 9ก.ค.65 ) ทำให้รู้ว่ายังมีชีวิตอยู่ แต่รู้มาว่าลูกชายถูกทรมาน ​​​​​​ก็รู้สึกสะเทือนใจมากแทบจะหยุดหายใจ  จึงขอความช่วยเหลือ หวังว่าจะเจอลูกชายในสภาพที่ปลอดภัย 

ด้านจ่าบอย ยืนยัน ครูแดน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากหลังครูแดนหายไปนานหลายเดือน ก็ได้เขียนจดหมายขอความช่วยเหลือมาถึงแม่เมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา ใจความว่า ตัวเองถูกจับอยู่ที่รัฐว้าแดง ประเทศเมียนมา ตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค.​​ที่ผ่านมา  หลังจากเดินทางไปกับแฟน และเพื่อนสนิทชื่อนายชาย (นามสมมุติ) ที่ประเทศลาว จากนั้นนายชายแนะนำให้รู้จักกับนายนัท ซึ่งอยู่ที่ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา อ้างว่าเป็นนายทุน สามารถให้เงินสนับสนุบทำภาพยนตร์ได้ ครูแดนจึงเดินทางไปหานายนัทที่ท่าขี้เหล็ก และอาศัยอยู่ไปสักพัก ไม่มีอะไรคืบหน้า ครูแดนรู้สึกว่าตนเองกำลังจะถูกหลอก จึงบอกนายนัทว่าจะเดินทางกลับ แต่ปรากฎว่านายนัทได้พาไปหานายทุนอีกเจ้าในเขตว้าแดง แต่เมื่อไปถึงกลับถูกทหารเข้าจับกุมโดยไม่แจ้งข้อหา ทำให้ครูแดนติดคุกที่นั่นนานหลายเดือน

ระหว่างนั้นนายชาย ได้ติดต่อมาหาครูแดน บอกว่าเรื่องทุกอย่างไม่เกี่ยวข้องกับครูแดนเลย แต่เนื่องจากตนเองและนายนัท นำเงินนายทุนไปหมุนซื้อยาเสพติด 24 ล้านบาทและไม่สามารถหามาคืนได้ จึงต้องนำตัวครูแดงซึ่งมีชื่อเสียง ค้ำประกัน ไว้ก่อน จากนั้นครูแดน จึงติดต่อกลับมาหาแม่เพื่อขอความช่วยเหลือ เพราะนายนัทยื่นคำขาดว่าจะต้องหาเงิน 24 ล้านบาทมาประกันตัว

 

หลังจากที่แม่ของนายแดนได้รับจดหมาย ก็ติดต่อขอความช่วยเหลือมาทางตนเอง ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทและใช้เครื่องมือสื่อสารติดต่อได้คล่องกว่า และได้พูดคุยกับครูแดน ผ่านโทรศัพท์ของทหารว้าแดงที่ครูแดนไปตีสนิทด้วยและวางแผนช่วยนายแดนออกมาเมื่อวันอาทิตย์ (10 ก.ค.) แต่แผนแตกเสียก่อน วันนี้จึงเดินทางมายื่นขอความช่วยเหลือจาก ผบ.ตร. เนื่องจากตอนนี้คนดูแลที่เรือนจำว้าแดงขอค่าดูแล 400,000 บาท ถึงจะสามารถนำตัวครูแดนนี่กลับไทยได้ แต่ทางครอบครัวไม่มีเงินตามข้อเรียกร้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ