ข่าว

เลขาฯ รมว.ยธ. เปิดผลตรวจหลักฐาน ชัดแล้วคราบเลือดบนผ้าไม่ใช่ของ "แตงโม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาฯ รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม เปิดผลการตรวจสอบหลักฐาน ผ้าคลุมคดี "แตงโม" ใน 6 ประเด็น ยืนยันคราบเลือด ไม่ใช่ของ "แตงโม" ไม่มีสิ่งบ่งชี้ว่าเป็นคดีฆาตกรรม ชี้ ถ้าทำหลักฐานเท็จ จะดำเนินคดีทุกราย

11 ก.ค.2565 ที่กระทรวงยุติธรรม  ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย พ.ต.ท. พเยาว์ ทองเสน รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ , ผู้ช่วยศาสตราจารย์ วรวีร์ ไวยวุฒิ รองผู้อำนวยสถาบันนิติวิทยาศาสตร์  และคณะพนักงานสืบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ แถลงผลการตรวจพิสูจน์พยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่ได้รับจากนายสมชาย แสวงการ ประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค และคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา

 

โดยได้ทำตรวจสอบใน 6 ประเด็นประกอบด้วย 1. คราบที่พบเห็นบนผืนผ้าเป็นคราบเลือดหรือไม่  2. เป็นคราบเลือดมนุษย์หรือไม่ 3. คราบเลือดตรงกับของแตงโมหรือไม่  4. ประเด็นพบเส้นผมอีก 2 เส้น เป็นเส้นผมของใคร  5.ผ้ามีร่องรอยของการถูกทำให้ขาด และเกิดขึ้นก่อนที่จะมีคราบเลือดหรือไม่   6. ดินทรายที่ฝังอยู่ในผ้า ว่าเป็นดินทรายประเภทใด  โดยทางกระทรวงยุติธรรม ได้ส่งหลักฐานให้ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และกรมธรณีวิทยา ตรวจสอบข้อเท็จจริง 
 

 

ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

 

 

 

 

ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

 

โดย พ.ต.ท.พเยาว์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า จากการร้องเรียนว่าเป็นคดีฆาตกรรม จากการตรวจสอบขณะนี้ ยืนยันว่า ยังไม่มีพยานหลักฐานใด ๆ ที่บ่งชี้ หรือยืนยันชัดเจนว่า เป็นการฆาตกรรม 

"สิ่งที่นายอัจฉริยะมาร้องนั้น เป็นลักษณะคำร้องที่เลื่อนลอย ไม่มีพยานหลักฐาน มีแต่สิ่งที่เชื่อว่า และคิดเอาเองว่าเป็นอย่างนั้น สิ่งที่ร้องจะเป็นเรื่องที่ดิสเครดิตเจ้าพนักงานสอบสวน เป็นสิ่งที่ไม่เห็นด้วย แต่ไม่มีพยานหลักฐานมายืนยันใด ๆ ประเด็นลักษณะดังกล่าว จะทำให้การสอบสวนเกิดปัญหา เพราะไม่มีหลักฐานมายืนยัน โดยเฉพาะการมาร้องทุกข์บุคคลว่าเป็นคนฆาตกรรม ถือเป็นการหมิ่นประมาท กล่าวหาให้รับความเสียหาย สามารถใช้สิทธิทางกฎหมายได้"  พ.ต.ท.พเยาว์ กล่าว

 

 

เปิดผลตรวจหลักฐาน ชัดแล้วคราบเลือดบนผ้าไม่ใช่ของ "แตงโม"

 

 

 


 


ด้าน พ.ต.ท.วรณัน ศรีล้ำ ผู้อำนวยการกองบริหารคดีพิเศษ ในฐานะโฆษก กรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า คราบเลือที่ปรากฎอยู่บนผืนผ้านั้น เป็นเลือดของเพศชาย ส่วนเส้นผมที่พบตกอยู่ในผ้า  ตรวจสอบสารพันธุกรรมเข้ากันกับคราบเลือดที่อยู่ในผ้า ซึ่งไม่ใช่เลือกของคนเอเซียโดยตรง รวมทั้ง เศษผง ดินโคลนไม่ตรงกับที่ได้ตรวจพิสูจน์ ซึ่งจากข้อเท็จจริงทั้งหมด จึงสรุปไม่ได้ว่าเป็นการฆาตกรรม 

 

 

เปิดผลตรวจหลักฐาน ชัดแล้วคราบเลือดบนผ้าไม่ใช่ของ "แตงโม"

 


อย่างไรก็ตาม ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต  ระบุว่า การกระทำของกลุ่มคนดังกล่าว ทำให้เกิดความเสียหาย การสืบสวนมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นจำนวนมาก ใครส่งอะไรมา ต้องพิจารณาว่า เป็นข้อเท็จจริงหรือไม่ ถ้าทำหลักฐานเท็จขึ้นมา ยันยันว่าจะไม่ปล่อย ดำเนินคดีทุกราย เพราะเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดความเสียหายต่อการสอบสวนคดี กรรมาธิการ ก็ถือเป็นผู้เสียหาย ควรไปร้องทุกข์กับผู้ที่ทำให้เกิดความเสียหายด้วย 

 

 

 

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ