ข่าว

หอบสินสอด 3.9 ล้าน ขอ ควายไทย พันธุ์แท้ "เจ้าบุญเติม" เขาสวย ขาใหญ่ เข้าตำรา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสี่ยเจ้าของฟาร์ม หอบสินสอด 3.9 ล้านบาท พร้อมขบวนแห่สู่ขอ "เจ้าบุญเติม" ควายไทย พันธุ์แท้ เพศผู้ ลักษณะตามตำราพันธุกรรมดี วงเขาสวย ขาใหญ๋ เอาไปพัฒนาสายพันธุ์ต่อยอด

นายศุภชัย วินิจผล หรือเสี่ยหน่อย เจ้าของไฮโซฟาร์ม จ.นครราชสีมา นำขบวนกลองยาว พร้อมสินสอดจำนวน 3.9 ล้านบาท แห่ไปยังเปี่ยมชัยฟาร์ม อ.อุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น เพื่อสู่ขอ "เจ้าบุญเติม" ควายเพศผู้ อายุ 22 เดือน พร้อมทำพิธีบายศรีสู่ขวัญเพื่อความเป็นสิริมงคลตามประเพณีของชาวอีสาน 

 

ด้านเสี่ยหน่อย เจ้าของไฮโซฟาร์ม จ.นครราชสีมา เปิดใจถึงสาเหตุทุ่มเงินล้านซื้อควาย "เจ้าบุญเติม" เนื่องจากชอบเจ้าบุญเติมตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น มีความสวยงาม เข้าตามตำราควายไทย พันธุ์แท้ มีวงเขาสวย ขาใหญ่ พันธุกรรมดี  แม่ชื่อทองใบ อยู่ที่ควายนาคาเฟ่ จ.อุทัยธานี ส่วนพ่อชื่อทองใบ อยู่ที่นิลนีฟาร์มเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ทำให้ต้องติดต่อเจรจาขอซื้อเจ้าบุญเติม จนเจ้าของยอมขายให้ 

เสี่ยหน่อยบอกด้วยว่า จะนำควายหนุ่ม "เจ้าบุญเติม" ไปพัฒนาสายพันธุ์ควายไทยให้ดีที่สุด ให้ควายไทยพันธุ์แท้ ให้อยู่คู่กับท้องถิ่นต่อไป  และยังได้รับปากเจ้าของจะเลี้ยงดูเจ้าบุญเติมอย่างดี  ในอนาคตมั่นใจว่า เจ้าบุญเติม จะเป็นพ่อพันธุ์ควายไทยที่ดี และมีมูลค่าสูงขึ้นกว่าเท่าตัว

ด้านนายปิยะ จันทร์สกุล เจ้าของ "เจ้าบุญเติม" กล่าวว่า ได้ตระเวนซื้อควายไทยพันธุ์ดีไปหลายจังหวัด ก่อนจะมาพบเจ้าบุญเติม ที่จังหวัดมุกดาหาร และติดต่อขอซื้อจากเจ้าของ แต่เจ้าของไม่ยอมขายให้ เพราะเจ้าบุญเติมไปควายไทยที่มีพันธุกรรมดี จึงอยากเลี้ยงไว้เป็นพ่อพันธุ์ในอนาคต แต่ตนเองนอนเฝ้าเป็นเวลา 2 วัน เจ้าของจึงใจอ่อนยอมขายให้ และนำมาเลี้ยงไว้ที่เปี่ยมชัยฟาร์ม จ.ขอนแก่น โดยตั้งใจจะเลี้ยงเป็นพ่อพันธุ์ขายน้ำเชื้อให้กับเกษตรกรผู้เลี้ยงควายไทย ที่ต้องการจะพัฒนาสายพันธุ์ ก่อนที่เสี่ยหน่อย จะเดินทางมาเห็นเจ้าบุญเติม และสะดุดตา จึงเจรจาตกลงซื้อขายกันในราคา 3.9 ล้านบาท

หอบสินสอด 3.9 ล้าน ขอ ควายไทย พันธุ์แท้ "เจ้าบุญเติม" เขาสวย ขาใหญ่ เข้าตำรา

หอบสินสอด 3.9 ล้าน ขอ ควายไทย พันธุ์แท้ "เจ้าบุญเติม" เขาสวย ขาใหญ่ เข้าตำรา
 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ