ข่าว

ด่วน สั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ดต.มือ M4 ลั่นหมดแม็กใส่บ้านหลาน "เมีย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน สั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ดาบตำรวจตระเวนชายแดน มือ M4 ลั่นหมดแม็กใส่บ้านหลาน "เมีย" จนขวัญผวากันทั้งบ้าน

จากกรณีเมื่อวันที่ 7 ก.ค.2565 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวว่า เกิดเหตุตำรวจ ตชด.ใช้อาวุธปืนคาร์บิน M4 ยิงถล่มบ้านของหลาน "เมีย" หมดแม็ก ในพื้นที่ สภ.บ้านบัว อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ 

 

ล่าสุดวันนี้ (10 ก.ค.2565) พล.ต.ต.พงพิพัฒน์ ศิริพรวิวัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 2 ลงนามในคําสั่งกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 2 ที่ 186/2565 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจออกจากราชการไว้ก่อน ใจความว่า

ด้วย ด.ต.มีชัย ตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 21 หมายเลขตำแหน่ง 5203 12202 0743 รับเงินเดือนระดับ ป.3 ชั้น 28 เงินเดือน 28,880 บาท ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง จนถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวน ในกรณีเข้าข่ายความผิดฐานพยายามฆ่า มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร ยิงปืนในเมือง หมู่บ้านโดยใช่เหตุทำให้เสียทรัพย์ และมีเหตุให้ออกจากราชการไว้ก่อนตาม กฎ ก.ตร.ว่าด้วยการสั่งพักราชการและการสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พ.ศ.2547 ข้อ 3(1) คือผู้นั้นถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวน หรือต้องหาว่ากระทำความผิดอาญาหรือถูกฟ้อง คดีอาญาในเรื่องที่เกี่ยวกับการทุจริตต่อหน้าที่ราชการ หรือเกี่ยวกับความประพฤติ หรือพฤติการณ์ อันไม่น่าไว้วางใจ และผู้ที่ถูกฟ้องนั้น พนักงานอัยการมิได้รับเป็นทนายแก้ต่างให้ และผู้มีอำนาจดังกล่าวพิจารณา เห็นว่าถ้าให้ผู้นั้นคงอยู่ในหน้าที่ราชการอาจเกิดความเสียหายแก่ราชการ และได้พิจารณาแล้วเห็นว่าการสอบสวน พิจารณาคดีที่เป็นเหตุให้สั่งพักราชการนั้นจะไม่แล้วเสร็จโดยเร็ว 

 

ด่วน สั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ดต.มือ M4 ลั่นหมดแม็กใส่บ้านหลาน "เมีย"

 

ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 95 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 ประกอบกับ กฎก.ตร.ว่าด้วยการสั่งพักราชการและการสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พ.ศ.2547 ข้อ 8 จึงให้ ด.ต.มีชัย ตำแหน่งผู้บังคับหมู่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 21 ออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อรอฟังผลการสอบสวนพิจารณาทางวินัย ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 

 

อนึ่ง ผู้ถูกสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนตามคำสั่งนี้ มีสิทธิ์อุทธรณ์ต่อ ก.ตร.ได้ตามพระราชบัญญัติ ตำารวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 มาตรา 105 ภายใน 30 วัน นับแต่วันรับทราบคำสั่งและหากประสงค์จะฟ้องโต้แย้ง คำสั่งหรือคำวินิจฉัยอุทธรณ์นี้ให้ทำคำฟ้องเป็นหนังสือยื่นต่อศาลปกครอง หรือส่งทางไปรษณีย์ลงทะเบียนไปยัง ศาลปกครองภายใน 90 วัน นับแต่วันที่ได้รับแจ้งหรือรับทราบคำวินิจฉัยอุทธรณ์หรือภายใน 90 วัน นับแต่ วันพ้นกำหนด 90 วัน นับแต่วันที่ผู้ฟ้องคดีได้มีหนังสือร้องขอทราบผลการวินิจฉัยอุทธรณ์ หนังสือคำสั่งดังกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ