ข่าว

ป.ป.ช.ส่งฟ้อง "นิพนธ์" คดีละเว้นจ่ายค่ารถซ่อมบำรุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ป.ป.ช.ส่งฟ้อง "นิพนธ์" คดีละเว้นจ่ายค่ารถซ่อมบำรุงอเนกประสงค์ เปลี่ยนยื่นฟ้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตฯกลาง แทนศาลคดีทุจริตฯภาค 9 เกรงอิทธิพลในพื้นที่

กรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในสมัยที่ดำรงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ละเว้นไม่มอบอำนาจให้ผู้ขายเป็นตัวแทนในการจดทะเบียนรถซ่อมบำรุงเอนกประสงค์ชนิด 10 ล้อ เครื่องยนต์ดีเซล และไม่อนุมัติเบิกจ่ายเงินค่ารถทั้งสองคันให้แก่ผู้ขาย เป็นเงิน 50,850,000 บาท

ล่าสุดวันนี้ 10 ก.ค. 65  นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการ ป.ป.ช. เปิดเผยว่า สำนักคดีของป.ป.ช. ดำเนินการฟ้องคดีอาญา นายนิพนธ์ ต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง แทนศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9 เนื่องจากปัจจุบันนายนิพนธ์ ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งเป็นตำแหน่งที่มีอิทธิพลในพื้นที่จังหวัดสงขลา อาจจะเกี่ยวกับเรื่องอิทธิพลได้และต้องการปกป้องพยาน กระทรวงมหาดไทยอยู่ในส่วนกลางสามารถฟ้องได้ 
 

ส่วนนายนิพนธ์ จะหยุดปฎิบัติหน้าที่ในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยหรือไม่ ในคำร้องไม่เคยเขียนว่า ขอให้ผู้ถูกกล่าวหาหยุดปฏิบัติหน้าที่ ดังนั้นเป็นเรื่องที่จะมีผลทางกฎหมายเมื่อศาลประทับฟ้อง เป็นดุลพินิจของศาล
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ