ข่าว

คลิประทึกนาทีชีวิต "พลเมืองดี" รวมพลังเสี่ยงตายช่วยคนขับ ก่อนไฟลุกท่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โลกนี้ยังมีคนดีอยู่เสมอ คลิปไวรัลจากแคนาดา พลเมืองดี 5 คน รวมพลังช่วยคนขับติดในรถหวุดหวิด ก่อนไฟลุกท่วมวอดทั้งคัน 


 
สำนักงานตำรวจออตตาวา ประเทศแคนาดา ชื่นชมพลเมืองดี 5 คน ที่เข้าช่วยเหลือคนขับติดอยู่ในรถที่ไฟกำลังลุกไหม้  ทั้งที่เสี่ยงต่อความปลอดภัยของตัวเองอย่างมาก  จากคลิปที่แชร์บนเพจ  OPP Highway Safety Division  แสดงให้เห็นรถเก๋งสีขาวเกยอยู่บนเกาะกลาง มีกลุ่มควันหนาทึบพวยพุ่งจากกระโปรงรถ  ขณะพลเมืองดีกลุ่มหนึ่ง พยายามปลุกคนขับ ด้วยการตะโกนสุดเสียงว่า “ออกจากรถเดี๋ยวนี้”  ตอนแรก พวกเขาพยายามทุบประตูทุบกระจกเรียก  ต่อมา ใช้ค้อนและก้อนหินทุบกระจกให้แตก  ขณะอีกคนพยายามลอดตัวเข้าไปทางเบาะหลังเพื่อประเมินสถานการณ์  

 

 

คลิปตัดไปที่ไฟเริ่มลุกไหม้ใกล้กับล้อ และเปลวเพลิงรุนแรงขึ้นทุกที  เหล่าพลเมืองดีดึงคนขับออกทางหน้าต่างอย่างทุลักทุเล เรียกว่าช่วยออกมาได้อย่างปลอดภัย ก่อนรถเก๋งสีขาวถูกไฟไหม้ทั้งคัน 

 

ตำรวจ เปิดเผยเวลาต่อมาว่า คนขับอายุ 36 ปี ประสบปัญหาสุขภาพขึ้นมาอย่างกะทันหัน  ขณะขับรถบนถนนเอลิซาเบท  ทางตะวันตกของนครโตรอนโต   เพราะได้พลเมืองดีที่ผ่านมาเห็นเหตุการณ์เข้าช่วยทันเวลา คนขับจึงรอดชีวิตมาได้   

 

เบน ไซกส์ หนึ่งในพลเมืองดีในภารกิจอันตราย  บอกสำนักข่าว CTV ว่า เขาขับรถมากับภรรยา เห็นชายคนหนึ่งวิ่งถือแม่แรงไปที่รถสีขาว จึงตัดสินใจเข้าไปช่วย  โชคดีมีผู้ชายอีกคนผ่านมา โยนค้อนจากหน้าต่างรถลงมาให้ พวกเขาจึงใช้ทุบกระจกแตกได้ และช่วยคนขับออกมาได้แบบฉิวเฉียด   ด้าน  Fabricio Lauar ที่มาด้วยกัน เล่าว่าทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วจนไม่ได้คิดเรื่องความปลอดภัยของตัวเอง  นาทีนั้นรีรอไม่ได้ ไม่หนีก็ต้องพุ่งชน  “หากคนคนนั้นเป็นเรา เราก็คงอยากให้ใครสักคนมาช่วยเหมือนกัน” 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ