ข่าว

ททท.ยิ้ม อีเวนต์" ซิตี้รัน...มันส์ ฟัน เว่อร์"ดึงผู้เข้าร่วมทะลุ 3 หมื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย แถลงปิดกิจกรรม สนับสนุนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬา "Amazing Thailand ซิตี้รัน...มันส์ ฟัน เว่อร์ ยิ่งกว่าเดิม"  หรือ " ซิตี้รัน...มันส์ ฟัน เว่อร์" ซึ่งจัดขึ้นตลอด 2 เดือน จังหวัดหลัก และขยายไปจังหวัดร่อง ผลตอบรับน่าพอใจ

ที่สำนักงานใหญ่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้มีการแถลงปิดโครงการจัดกิจกรรมเพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬา "Amazing Thailand ซิตี้รัน...มันส์ ฟัน เว่อร์ ยิ่งกว่าเดิม"  หรือ " ซิตี้รัน...มันส์ ฟัน เว่อร์"  ซึ่งจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกกระแสการท่องเที่ยวเชิงกีฬาที่กำลังได้รับความนิยม และกระตุ้นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวไทย ภายหลังจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลาย

 

โดยจัดขึ้นระหว่างพฤษภาคม-  มิถุนายน รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 9 สัปดาห์ หรือประมาณ 2 เดือน   ซึ่งปรากฏว่า " ซิตี้รัน...มันส์ ฟัน เว่อร์"  ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบในการออกกำลังกาย ทั่วประเทศ เข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 30,000  คน ก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจของประเทศ

 
กฤษฎา รัตนพฤกษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท.) กล่าวว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศ ปัจจุบันมีแนวโน้มดีขึ้นตาม  รัฐบาลได้ประกาศพื้นที่สีเขียวทั่วประเทศ และผ่อนปรนมาตรการของการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นอย่างมาก ดังนั้น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จึงผลักดันแคมเปญ หรือกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวต่าง ๆ ให้ออกมาหลากหลายรูปแบบ และครอบคลุมทุกพื้นที่ของจังหวัดกลุ่มเป้าหมาย และกิจกรรม  " ซิตี้รัน...มันส์ ฟัน เว่อร์"  ก็เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ ททท.   ใช้เพื่อการกระตุ้นบรรยากาศ 

เนื่องจากมีการจัดต่อเนื่องในทุกสุดสัปดาห์ ตลอด 9 สัปดาห์เต็ม โดยในเดือนพฤษภาคม เน้นจัดกิจกรรมพื้นที่ของจังหวัดหลัก คือ ชลบุรี,  อยุธยา, เชียงใหม่, สงขลา, อุดรธานี  และ กรุงเทพฯ  จากนั้นในเดือนมิถุนายน ได้ขยายพื้นที่การจัดกิจกรรมไปทั่วประเทศ ซึ่งจากรายงานสรุปของ ททท. และจากการที่ตนได้เดินทางไปร่วมกิจกรรมด้วยตัวเอง ถือว่า กิจกรรมนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง นอกจากจะมีผู้เข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมากแล้ว ยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางข้ามจังหวัด ไปพักค้าง พักแรม เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมของทุก ๆ สุดสัปดาห์ ในจังหวัดนำร่องเป็นจำนวนมาก

 

ทั้งนี้ จะทำรายงานถึง  ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อสรุปผลสำเร็จของโครงการฯ และสิ่งที่จะต้องนำไปปรับปรุง เพื่อนำมา  ซึ่งการจัดงานรูปแบบนี้ในช่วงปลายปีต่อไป   ขณะเดียวกันช่วงปลายปีนี้ ททท. มีภารกิจสำคัญอีก 1 รายการ คือ การร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวิ่งเทรลชิงแชมป์โลก รายการ AMAZING THAILAND WORLD MOUNTAIN & TRAIL RUNNING CHAMPIONSHIPS ครั้งที่ 1 กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 3-6 พฤศจิกายน 2565 ณ ดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่

 

งานดังกล่าว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รับเป็นเจ้าภาพจัดงาน ตามนโยบายของรัฐบาล โดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี คาดว่าจะมีนักวิ่งเทรลตัวแทนทีมชาติ และผู้ติดตาม เดินทางมาเข้าร่วมงานมากกว่า 5,000 คน จาก 60 ประเทศ และจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาร่วมหลายหมื่นคน ก่อให้เกิดรายได้มากกว่า 500 ล้านบาท

กอบเกียรติ แสงวนิชย์ ประธานจ้าหน้าที่บริหาร ไทยแลนด์ไตรลีก ในฐานะรองเลขานุการ คณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันวิ่งเทรลชิงแชมป์โลก กล่าวว่า  ประเทศไทยได้รับเกียรติจากสมาคมกรีฑาโลก (World Athletics) ,สมาคมวิ่งภูเขาโลก (World Mountain Running Association) , สมาคมนักวิ่งอัลตร้ามาราธอนนานาชาติ (International Association of Ultrarunners)  และสมาคมวิ่งเทรลนานาชาติ (International Trail Running Association) มอบสิทธิ์ให้เป็นเจ้าภาพจัดงานในครั้งนี้

 

ถือว่าเป็นการจัดการแข่งขันวิ่งระดับชิงแชมป์โลกในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยองค์กรกีฬาโลกเห็นว่า ประเทศไทย มีศักยภาพด้านการจัดงานระดับสากล โดยได้มีการออกแบบเส้นทางแข่งขัน รูปแบบการแข่งขัน และกำหนดสถานที่แข่งขันทั้งหมดนี้ได้ให้ออกมาดีที่สุด จึงเลือกดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นสถานที่หลักในการแข่งขัน เพื่อรองรับคณะนักกีฬาจากทั่วโลก และผู้ติดตามที่จะเดินทางแข่งขันในนามทีมชาติต่างๆ จากทั่วโลกเข้าร่วมในการแข่งขัน

 
ขณะเดียวกัน การแข่งขันเทรลชิงแชมป์โลกในครั้งนี้ คณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ได้ขอต่อสมาคมกรีฑาโลก ให้ใช้ชื่อการแข่งขันอย่างเป็นทางการว่า "Amazing Thailand World Mountain and Trail Running Championships" เพื่อให้สอดคล้องกับสโลแกนการท่องเที่ยวและกีฬาของไทย นอกจากการแข่งขันชิงแชมป์โลก ในระหว่างวันที่ 3-6 พฤศจิกายน แล้ว คณะกรรมการจัดงาน ยังจัดกิจกรรมเสริมต่างๆ เพื่อให้เกิดกระแสการเดินทางมาที่จังหวัดเชียงใหม่ให้ได้มากที่สุด ในช่วงต้นซีซั่นของการท่องเที่ยว

 

อาทิ การแข่งขันวิ่งฮาล์ฟมาราธอน AMAZING THAILAND CHIANG MAI 21, การแข่งขันเทรลชิงแชมป์ประเทศไทย ระยะ 80 กม. และ 40 กม. หรือ การเนรมิตถนนนิมมานเหมินทร์ ในเป็น TRAIL CITY ในช่วงจัดการแข่งขัน ซึ่งคาดว่า จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาร่วมในงานดังกล่าว ไม่น้อยกว่า 25,000 คน เกิดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท  กอบเกียรติ กล่าว

 

อนึ่ง โครงการ"   " ซิตี้รัน...มันส์ ฟัน เว่อร์"   มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนทั้งสิ้น 32,459 คน ตลอด 9 สัปดาห์ ททท. ได้มีการจับรางวัล หาผู้โชคดี ได้รับแพ็คเกจท่องเที่ยวหลายรูปแบบ เป็นจำนวนมาก ในวันแถลงข่าวปิดโครงการ อาทิ แพ็คเกจตั๋วเครื่องบิน พร้อมที่พักโรงแรมระดับ 5 ดาว, แพ็คเกจห้องพักในโรงแรมชั้นนำฯ, แพ็คเกจสปา, บัตรรับประทานอาหารจากร้านอาหารชื่อดัง, บัตร Gift Voucher ช็อปปิ้งในศูนย์การค้า, เสื้อแจ็คเก็ต และเสื้อที่ระลึกของโครงการ ฯลฯ รายละเอียดของรายชื่อผู้โชคดี สามารถติดตามได้ทาง เว็ปไซด์ www.amazingthailandcityrun.com หรือทางเฟสบุ๊ค: ซิตี้รันมันส์ฟันเว่อร์

ททท.ยิ้ม  อีเวนต์" ซิตี้รัน...มันส์ ฟัน เว่อร์"ดึงผู้เข้าร่วมทะลุ 3 หมื่น ททท.ยิ้ม  อีเวนต์" ซิตี้รัน...มันส์ ฟัน เว่อร์"ดึงผู้เข้าร่วมทะลุ 3 หมื่น ททท.ยิ้ม  อีเวนต์" ซิตี้รัน...มันส์ ฟัน เว่อร์"ดึงผู้เข้าร่วมทะลุ 3 หมื่น ททท.ยิ้ม  อีเวนต์" ซิตี้รัน...มันส์ ฟัน เว่อร์"ดึงผู้เข้าร่วมทะลุ 3 หมื่น ททท.ยิ้ม  อีเวนต์" ซิตี้รัน...มันส์ ฟัน เว่อร์"ดึงผู้เข้าร่วมทะลุ 3 หมื่น ททท.ยิ้ม  อีเวนต์" ซิตี้รัน...มันส์ ฟัน เว่อร์"ดึงผู้เข้าร่วมทะลุ 3 หมื่น ททท.ยิ้ม  อีเวนต์" ซิตี้รัน...มันส์ ฟัน เว่อร์"ดึงผู้เข้าร่วมทะลุ 3 หมื่น ททท.ยิ้ม  อีเวนต์" ซิตี้รัน...มันส์ ฟัน เว่อร์"ดึงผู้เข้าร่วมทะลุ 3 หมื่น ททท.ยิ้ม  อีเวนต์" ซิตี้รัน...มันส์ ฟัน เว่อร์"ดึงผู้เข้าร่วมทะลุ 3 หมื่น ททท.ยิ้ม  อีเวนต์" ซิตี้รัน...มันส์ ฟัน เว่อร์"ดึงผู้เข้าร่วมทะลุ 3 หมื่น ททท.ยิ้ม  อีเวนต์" ซิตี้รัน...มันส์ ฟัน เว่อร์"ดึงผู้เข้าร่วมทะลุ 3 หมื่น ททท.ยิ้ม  อีเวนต์" ซิตี้รัน...มันส์ ฟัน เว่อร์"ดึงผู้เข้าร่วมทะลุ 3 หมื่น

ททท.ยิ้ม  อีเวนต์" ซิตี้รัน...มันส์ ฟัน เว่อร์"ดึงผู้เข้าร่วมทะลุ 3 หมื่น การแถลงปิดโครงการจัดกิจกรรมเพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬา "Amazing Thailand ซิตี้รัน...มันส์ ฟัน เว่อร์ ยิ่งกว่าเดิม"  หรือ " ซิตี้รัน...มันส์ ฟัน เว่อร์"  ซึ่งจัดขึ้นเพื่อปลุกกระแสการท่องเที่ยวเชิงกีฬา กระตุ้นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวไทย ภายหลังจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลาย  โดยกิจกรรมจัดขึ้นในจังหวัดหลักและจังหวัดรอง 

.

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  
www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ