ข่าว

"ก้อง สมเกียรติ" มั่นใจฟอร์มบิด เป้า ขอรั้งอันดับ 5 โมโตจีพี คลาสโมโตทู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มือบิดไทย เจ้าของผลงาน อันดับ 1 , 2 , 3 ในการแข่งขัน โมโตจีพี คลาส "โมโตทู" "ก้อง สมเกียรติ" จากทีมแข่ง อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย เผยความมั่นใจ หลังผ่านประสบการณ์ดวลความเร็วไปแล้ว 12 สนาม จาก 21 สนาม จึงจะสิ้นสุดฤดูกาล มั่นใจปีนี้ มีลุ้นที่จะไปจบผลงานรั้งอันดับ5 ของตาราง

สมเกียรติ จันทรา  " ก้อง สมเกียรติ "  วัย 23 ปี   นักแข่งรถจักรยานยนต์จากโครงการ  "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม"   เจ้าของรถแข่งหมายเลข 35   ทีมแข่ง อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย   ซึ่งสร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักแข่งไทยคนแรกที่ชนะเลิศ  ในการแข่งขัน   จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตโจี  คลาสโมโตทู  MOTO2  และทำผลงานเป็นอันดับที่สอง และอันดับที่สาม   โดยขณะนี้   ทำคะแนนรั้งอันดับ 10 บนตารางคะแนนสะสม  จากจำนวนนักแข่งรถ  35 คน    เปิดเผยว่า  ปีนี้ตั้งเป้าที่จะขยับผลงานให้ขึ้นมาถึงอันดับ  5  ของตารางให้ได้ 

 

"ก้อง สมเกียรติ"  กล่าวว่า ภาพรวมในช่วงครึ่งฤดูกาลแรก  พอใจกับผลงานตนเอง   มีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้ผลงานดีขึ้น  ผ่านการแข่งขันมา 3 ปี ได้เรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่าง และทีมงานก็มีการปรับวิธีการซ้อม การทำงานในแต่ละสุดสัปดาห์ที่เข้มข้นมากขึ้น ทำให้พัฒนาผลงานมาได้ขนาดนี้   ขอขอบคุณ ไทยฮอนด้า ที่สนับสนุน ตนอย่างเต็มที่ จนทำให้สามารถพัฒนาการทำผลงาน 

 

"การคว้าชัยชนะ และขึ้นโพเดี้ยมในปีนี้ ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ตัวผลอย่างมาก แต่ก็ยังมีจุดที่ต้องแก้ไข คือการควบคุม เรซเพซ ในการแข่งขัน บางครั้งผมยังขี่เกินขีดจำกัด  ต้องเรียนรู้ในจุดนี้ และแก้ไขมาทีละขั้นในสนามที่ยาก ๆ มั่นใจว่าจะกลับมาอยู่กลุ่มหน้าได้อีกครั้งในครึ่งฤดูกาลหลัง ซึ่งจะเริ่มต้นที่ บริติช กรังด์ปรีซ์  แข่งขันที่สหราชอาณาจักร "  สมเกียรติ กล่าว

 

สำหรับ สมเกียรติ   จันทรา "ก้อง สมเกียรติ" รั้งอันดับ 10 บนตารางคะแนนสะสม โมโตทู มีทั้งสิ้น 69 คะแนน  มีโปรแกรมที่จะกลับไปแข่งขันสนามต่อไปที่ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต, สหราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 5-7 สิงหาคมนี้   สนามแข่งขัน  ลำดับที่  13  จากจำนวนทั้งสิ้น 21  สนาม  สิ้นสุดฤดูกาล ในเดือนพฤศจิกายน 

"ก้อง สมเกียรติ" มั่นใจฟอร์มบิด  เป้า ขอรั้งอันดับ 5   โมโตจีพี คลาสโมโตทู "ก้อง สมเกียรติ" มั่นใจฟอร์มบิด  เป้า ขอรั้งอันดับ 5   โมโตจีพี คลาสโมโตทู "ก้อง สมเกียรติ" มั่นใจฟอร์มบิด  เป้า ขอรั้งอันดับ 5   โมโตจีพี คลาสโมโตทู "ก้อง สมเกียรติ" มั่นใจฟอร์มบิด  เป้า ขอรั้งอันดับ 5   โมโตจีพี คลาสโมโตทู

สมเกียรติ จันทรา  " ก้อง สมเกียรติ "    นักแข่งรถจักรยานยนต์จากโครงการ  "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม"   เจ้าของรถแข่งหมายเลข 35   ทีมแข่ง อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ทำกิจกรรมร่วมกับ ไทยฮอนด้า ผู้ให้การสนับสนุน ก่อนที่จะเดินทางไปสหราชอาณาจักร เพื่อลงแข่งขัน โมโตจี คลาสโมโตทู สนามที่ 13 ของฤดูกาล 

.

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ