ข่าว

ตั้งกรรมการสอบสวน "ตชด." ยิงถล่มบ้านหลานเมีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.ต.ท.ณัฐ สิงห์อุดม ผบช.ตชด.สั่งตั้ง กรรมการสอบสวน "ตชด." 216 ใช้ปืนยิงถล่มบ้านหลานเมีย ฐานไปวุ่นวายกับครอบครัว

  พล.ต.ท.ณัฐ สิงห์อุดม ผบช.ตชด. เปิดเผยถึง "ตชด." ทะเลาะกับภรรยา ใช้ปืนยิงถล่มบ้านหลารเมีย ฐานไปวุ่นวายกับครอบครัว   เมื่อวันที่ 8 ก.ค.65 นั้นว่า ​จากการตรวจสอบเหตุการณ์ ดังกล่าว ขอเรียนชี้แจงว่า เป็นกรณีของ ด.ต.มีชัย  จันบุดสี  อายุ 39 ปี  สังกัด ร้อย ตชด.216 อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ใช้อาวุธปืนยิงบ้านคู่กรณีได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ซึ่งผู้ก่อเหตุได้เข้ามอบตัว พร้อมอาวุธปืนของกลาง


   เนื่องจากเมื่อวันที่ 7 ก.ค.65 เวลาประ
มาณ  23.30 น. ด.ต.มีชัย  จันบุดสี  มีปากเสียงกับภรรยา ที่บ้านพัก อ.ประโคนชัย ซึ่งมี  นายสิทธิศักดิ์  อุปราช  (ผู้เสียหายซึ่งถูกยิงบ้าน) เป็นหลานของภรรยาผู้ก่อเหตุ ได้พบเห็นเหตุการณ์จึงเข้าห้ามปราม  แล้วเกิดทะเลาะกับ ด.ต.มีชัย และชกต่อยกัน โดยนายสิทธิชัย ได้วิ่งหนีเข้าไปที่ร้านขายของใกล้บ้าน ต่อมา ด.ต.มีชัย นำเอาอาวุธปืน ยิงเข้าไปในบ้านนายสิทธิชัย ซึ่งมีนายณัฐธวัช ยืนสุข ญาติของนายสิทธิชัย นอนอยู่ในบ้าน ไม่นานมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านบัว อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ เข้ามาระงับเหตุ เหตุการณ์จึงสงบ ต่อมาผู้เสียหายเข้าแจ้ง ความดำเนินคดี และเมื่อวันที่ 8 ก.ค.65 พ.ต.ต.รัตนาธิเบศ แผ้วไพบูลย์ ผบ.ร้อย ตชด.216 (ผู้บังคับบัญชาของ ด.ต.มีชัย) นำตัว ด.ต มีชัย 
เข้ามอบตัวพร้อมนำอาวุธปืนก่อเหตุมามอบให้แก่พนักงานสอบสวน สภ.บ้านบัว เพื่อดำเนินคดีต่อไป

พล.ต.ท.ณัฐ  กล่าวอีกว่า ได้สั่งให้ต้นสังกัดของ ด.ต.มีชัย แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อรวบรวมหลักฐานที่เกี่ยวข้องและดำเนินการทางวินัย และเน้นย้ำทุกหน่วย ให้ดูแลกำลังพลอย่างใกล้ชิด มิให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ