ข่าว

"ตำรวจ"สน.โคกคราม ตามรวบตัวคนร้ายขี่รถใช้อาวุธปืนข่มขู่ชิงทรัพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจ" สน.โคกคราม ติดตามจับกุมผู้ต้องหาปล้นทรัพย์โดยมีหรือใช้อาวุธปืน หลังจากนั้นได้มีการสืบสวนขยายผล ผู้ต้องหา 3 ราย พร้อมของกลาง คืออาวุธปืนพกสั้นแบบกึ่งอัติโนมัติ ยี่ห้อ SIG SAUER

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น., พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.และโฆษก บช.น. ,พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น.และรองโฆษก บช.น. ได้นำแถลงผลการปฏิบัติงาน ของกองบังคับการตำรวจนครบาล

 กรณีจับกุมผู้ต้องหา ปล้นทรัพย์โดยใช้อาวุธปืน เนื่องจากเมื่อวันที่ 4 เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.โคกครา  ได้รับแจ้งเหตุใช้ "อาวุธปืน"ยิงทำร้ายกัน โดยผู้เสียหายหนีมาแจ้งความ และทางเจ้าหน้าที่ได้ให้สายสืบไปสืบ จนกระทั่งวันที่ 5 จึงไปขออนุญาตจับกุมที่ศาล และทำการเข้าจับกุมในวันที่ 6 หลังจากนั้นได้มีการสืบสวนขยายผล ผู้ต้องหา 3 ราย พร้อมของกลาง คืออาวุธปืนพกสั้นแบบกึ่งอัติโนมัติ  ยี่ห้อ SIG SAUER  สีดำ  ขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก 
//ซองบรรจุกระสุนปืน (แม็กกาซีน) ขนาด 9 มม.จำนวน 1 อัน 
//รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นคลิ๊ก จำนวน 1 คัน (ของผู้เสียหาย)  
//กระเป๋าสตางค์ (ของผู้เสียหาย) จำนวน 1 ใบ

 


   จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ คือ “ร่วมกันพยายามฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ปล้นทรัพย์โดยมีหรือใช้อาวุธปืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม,ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครองครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว,พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” ซึ่งจากการสอบถามเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสามให้การว่าได้ร่วมกันก่อเหตุจริง จึงได้นำส่งพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline