ข่าว

"อุทธาหรณ์" ลูก 3 ขวบ ติดในรถกลางอากาศร้อน สุดท้ายแม่ตัดสินใจทุบกระจกช่วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อุทธาหรณ์" เตือนผู้ปกครอง แม่แทบจะขาดใจ ลูกสาววัย 3 ขวบ ติดอยู่ในรถที่จอดอยู่ท่ามกลางอากาศร้อนจัด สุดท้าย ทนไม่ไหวตัดสินใจใหกู้ภัยทุบกระจกช่วยลูกออกมาได้ปลอดภัย

9 ก.ค.2565 เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยไตรคุณธรรมชลบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือมีเด็กเล็ก ติดอยู่ในรถยนต์เก๋ง ซึ่งจอดอยู่หน้าร้านผ้าม่านแห่งหนึ่ง  ในตำบลเหมือง อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี  หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปที่เกิดเหตุให้การช่วยเหลือ พบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า แจ๊ส สีขาว พบ กับนางสาวสุวพัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี เจ้าของรถ กำลังร้องไห้วิ่งไปมารอบรถเก๋ง เพื่อจะช่วยน้อง ลูกสาววัย 3 ขวบ ที่ติดอยู่อยู่ในรถ

 

 

อุทธาหรณ์ ลูก 3 ขวบ ติดในรถท่ามกลางอากาศร้อน

 

 

เนื่องจากประตูรถล็อกอัตโนมัติ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยและพลเมืองดีพยายามช่วยกันจะปลดล็อกและรอช่างกุญแจ แต่ นางสาวสุวพัฒน์  แม่ทนไม่ไหวให้กู้ภัยใช้เหล็กทุบกระจกประตูข้างซ้าย จนแตกและปลดล็อกได้ และเข้าไปอุ้มน้องลูกสาววัย 3 ขวบ ออกมา โดยตามตัวลูกสาว วัย 3 ขวบ เปียกชุ่มด้วยเหงื่อที่ออกท่วมตัว เนื่องจากในช่วงกลางวันวันนี้ มีอากาศร้อนจัด 

 

 

"อุทธาหรณ์" ลูก 3 ขวบ ติดในรถกลางอากาศร้อน สุดท้ายแม่ตัดสินใจทุบกระจกช่วย

 


สอบถาม นางสาวสุวพัฒน์ ได้เปิดเผยว่า ตนเองไม่ใช่คนที่นี่ได้แวะมาซื้อผ้าม่าน โดยได้นำลูกสาวติดมาด้วย ขณะที่กำลังเดินเข้าไปในร้านผ้าม่าน หันมาเห็นลูกปิดประตูรถ จึงได้รีบออกมาปรากฏว่าไม่สามารถเปิดประตูรถได้ ลืมกุญแจรีโมทไว้ภายในรถ เนื่องจากรถเป็นรถที่สตาร์ทด้วยอัตโนมัติไม่ได้ใช้กุญแจ จึงทำให้ประตูล็อกทั้งหมด ตนก็พยายามเรียกลูกให้มีสติ 

 

 

"อุทธาหรณ์" ลูก 3 ขวบ ติดในรถกลางอากาศร้อน สุดท้ายแม่ตัดสินใจทุบกระจกช่วย

 

 

แต่เนื่องจากช่วงเวลานั้นลูกตกใจมากและอากาศก็ร้อนมาก ๆ จนเวลาล่วงเลยไปประมาณ 15 นาที ก็เห็นลูกคลานจากเบาะหน้ารถไปเบาะหลังรถเพื่อไปหยิบขวดน้ำมาดื่ม แล้วมานั่งอยู่บริเวณเบาะหน้ารถเหมือนเดิม ระหว่างนั้นก็ติดต่อไปทางเจ้าหน้าที่ 191 เพื่อประสานให้เจ้าหน้าที่มาช่วย จนเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุข จึงได้ตัดสินใจทุบกระจกทันทีช่วยออกมาได้ ขอฝากเป็นอุทาหรณ์สำหรับทุกคน อย่าชะล่าใจ ปล่อยเด็กไว้ในรถคนเดียว

 

 

"อุทธาหรณ์" ลูก 3 ขวบ ติดในรถกลางอากาศร้อน สุดท้ายแม่ตัดสินใจทุบกระจกช่วย

 

 

ด้านนายสุวรรณ เขียวใจยา เจ้าหน้าที่กู้ภัย กล่าวว่า หลังรับแจ้งประสานงานจาก 191 ก็ได้เดินทางมาพร้อมกำลังทันที เมื่อมาถึงก็ได้ดูสถานการณ์ในเบื้องต้น และระหว่างรอช่างกุญแจ ก็มีการสอบถามไปยังเจ้าของรถว่า จะรอ หรือ จะให้ทุบกระจก เนื่องเด็กเริ่มมีอาการแย่แล้ว และทางแม่เด็กอนุญาต ก็รีบทำการทุบกระจกทันที ที่สามารถช่วยเด็กออกมาได้อย่างปลอดภัย            

 

วิศาล แสงเจริญ  ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ