ข่าว

"มือยิง" 5 นัด ดับชีพ เพื่อนบ้าน ยอมมอบตัว หลังตร.กดดัน อ้างทำเพราะป้องกันตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่ม 35 ปี "มือยิง" รัว 5 นัด ปลิดชีพเพื่อนบ้านดับ ยอมมอบตัวแล้วหลังโดนตำรวจกดดันหนัก อ้างผู้เสียชีวิตถือมีดมาจะทำร้าย ตัดสินยิงป้องกันตัวเอง

9 ก.ค.2565 จากกรณี เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. เกิดเหตุชายวัย 45 ปี ถูกยิงเสียชีวิตอยู่บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ใน ต.บางนาง อ.พานทอง จ.ชลบุรี โดยผู้เสียชีวิต ทราบชื่อนายวิวัฒน์ (สงวนนามสกุล)  สภาพศพ ถูกยิงเข้าที่ลำตัว และก้น รวม 5 นัด โดยในมือขวายังถือมีดปลายแหลม เบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นเพื่อนบ้าน ชื่อนายอภิสิทธิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี  ซึ่งหลังก่อเหตุมือยิงหลบหนีไป เบื้องต้นทราบสาเหตุเกิดจากความขัดแย้ง และมีปากเสียงกันมานาน

 

"มือยิง" 5 นัด ดับชีพ เพื่อนบ้าน ยอมมอบตัว หลังตร.กดดัน

 

 

 

ด้าน นายชัยวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็น อาของผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่าทั้งผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิตเป็นญาติห่างๆกัน และมีบ้านติดกัน ส่วนบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านพี่ชายของผู้ก่อเหตุ เมื่อเวลาประมาณ 05.30 น. ผู้เสียชีวิต ได้ไปยืนด่าที่หน้าบ้านและให้ออกมาเคลียร์กัน ตนจึงปรึกษากับแม่ผู้ก่อเหตุว่าจะไปแจ้งความและจะทำอย่างไร เพราะว่าถ้าแจ้งไปก็ติดคุกฟรี จึงได้พากันหลบไปที่บ้านพี่ชายผู้ก่อเหตุ ซึ่งห่างกันประมาณ 20 เมตร และมีหลังบ้านชนกัน แต่ผู้เสียชีวิต ก็ยังตามมาด่า และถือมีดจะเข้าไปแทงนายอภิสิทธิ์

 

 

"มือยิง" 5 นัด ดับชีพ เพื่อนบ้าน ยอมมอบตัว หลังตร.กดดัน

 

 

ด้าน นายอภิสิทธิ์ เห็นดังนั้น จึงชักอาวุธปืนยิงสวนออกไป  ซึ่งสาเหตุไม่ทราบว่ามีเรื่องอะไร ทราบแต่ว่า เมื่อประมาณ 2 เดือนก่อน ผู้เสียชีวิต เคยนำน้ำมันมาราดร่างแม่ของผู้ก่อเหตุ แต่ยังไม่ได้จุดไฟ จึงไปแจ้งความไว้แล้ว  ขณะที่ นางมะลิ   อายุ 65 ปี แม่ ผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า เป็นบ้านติดกันแต่ก็มีปัญหากันมาตลอดซึ่งผู้เสียชีวิต มักจะมายืนด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย และ ท้าทายหน้าประตูโดยถือมีดมา จนต้องปิดบ้าน เพราะเกรงว่า ผู้เสียชีวิต จะเข้ามาทำร้าย  และล่าสุดเมื่อประมาณ 2 เดือน ตนนั่งอยู่ผู้ตายได้เอาน้ำมันมาราดและจุดไฟแต่ไฟไม่ติดแต่ก็ทำให้ตรงช่วงหน้าอกราวนมนั้นมีบาดแผลจากการแพ้น้ำมัน ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทำให้ลูกเกิดความเครียดแล้วก็สะสมมานาน และวันนี้ก็มาด่าท้าทายอีกแล้วก็คว้ามีดจะมาแทง ลูกชายตนจึงได้ยิงป้องกันตัวไป  

 

 

"มือยิง" 5 นัด ดับชีพ เพื่อนบ้าน ยอมมอบตัว หลังตร.กดดัน

 

 

 

ความคืบหน้าล่าสุด ทางตำรวจ สภ.พานทอง ได้ติดตามจับกุมตัว นายอภิสิทธิ์  มือปืนยิงนายวิวัฒน์   โดยได้ติดต่อให้ญาติพามอบตัวหลังจากถูกกดดันจากเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างหนัก โดยหลังตำรวจไปรับตัวได้นำตัวไปตรวจเขม่าดินปืนที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภาค 2 แล้วคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่เกิดเหตุ

 

 

"มือยิง" 5 นัด ดับชีพ เพื่อนบ้าน ยอมมอบตัว หลังตร.กดดัน

 

 

นายอภิสิทธิ์ ได้เผยเพียงว่าที่ยิงไปเพราะป้องกันตัวลูกเมียและแม่ โดยผู้ตายถือมีดจะเข้าทำร้าย หากตนไม่ทำเช่นนี้ครอบครัวตนคงต้องถูกทำร้ายถึงกับบาดเจ็บและเสียชีวิต และยืนยันว่าจะไม่ขอโทษญาติคนตายหรือไปขอขมาศพโดยเด็ดขาด เพราะสิ่งที่ตนทำไปนั้นเพื่อป้องกันตัวตนเองและครอบครัว   

 

 

"มือยิง" 5 นัด ดับชีพ เพื่อนบ้าน ยอมมอบตัว หลังตร.กดดัน

 

 

  วิศาล แสงเจริญ  ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
 

 

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/
 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ