ข่าว

"เมืองพัทยา"อวดยอดสมัคร  "พัทยามาราธอน" 8.5 พันคน -ลุ้นเงินสะพัดร้อยล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯชลบุรี นำแถลงเปิดตัวการแข่งขันวิ่งมาราธอน " พัทยามาราธอน" ในชื่อรายการ Pattaya Marathon 2022 presented by MAMA ปลื้มแทนผู้จัด ยอดสมัครเข้าร่วมการแข่งขันแตะ 8.5 พันคน สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ สบช่องเสนอ"เมืองพัทยา" เจ้าภาพ มาราธอนชิงแชมป์เอเชีย ปี 66

ที่โรงแรมดุสิตธานี พัทยา  จังหวัดชลบุรี   ภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานแถลงข่าว การแข่งขันวิ่งมาราธอนชั้นนำระดับประเทศ รายการ "Pattaya Marathon 2022 presented by MAMA"  หรือ  "พัทยามาราธอน"     โดยมี ปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา, พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล เลขาธิการและอุปนายกสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ, กอบเกียรติ แสงวนิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารไทยแลนด์ไตรลีก พร้อมผู้ประกอบการภาคเอกชน   เข้าร่วม 


ภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ "เมืองพัทยา" จังหวัดชลบุรี ได้นำกิจกรรมกีฬาเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว รายการ "พัทยามาราธอน" มาจัดอีกครั้ง หลังจากที่ต้องยกเลิกการแข่งขันในปีที่แล้ว เนื่องมาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19  เชื่อมั่นว่า  "พัทยามาราธอน"ในครั้งนี้จะประสบความสำเร็จ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวในเขตภูมิภาคตะวันออก ให้กลับมาคึกคัก  ทราบจากรายงานของนายกเมืองพัทยาว่า  ขณะนี้มีผู้ให้ความสนใจสมัครจนเต็มจำนวนแล้ว  ถือเป็นสัญญาณที่ดี ต่อระบบเศรษฐกิจของเมืองพัทยาในอนาคต    ในนามของทางจังหวัดชลบุรี  พร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ 

 

ปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า หลังจากที่เข้ารับตำแหน่งนายกเมืองพัทยา เมื่อไม่นานมานี้  ทีมงานได้เข้าหารือถึงการขอให้ตน พิจารณาดำเนินการจัดการแข่งขัน"พัทยามาราธอน "ครั้งที่ 29  เนื่องจากต้องการให้เป็นกิจกรรมกระตุ้นกระแสความตื่นตัวด้านการท่องเที่ยวของ เมืองพัทยา ให้กลับมาคึกคัก หลังจากได้รับผลระทบ
จากการแพร่ระบาดโควิด-19 มาตลอด 2 ปี  จนเศรษฐกิจโดยรวมซบเซา

ขณะเดียวกัน  จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มส่งสัญญาณไปในทิศทางที่ดีขึ้นเป็นลำดับ  รัฐบาลได้ ผ่อนคลายในมาตรการด้านการสาธารณสุขมากกว่าเดิม จึงพิจารณาเห็นชอบให้จัดการแข่งขัน "พัทยามาราธอน" ตามกำหนดการเดิม  คือ วันที่ 16-17 ก.ค.  ซึ่งถึงแม้ว่าจะมีเวลาเตรียมตัวน้อย  แต่ก็ต้องของชื่นชมแก่คณะทำงาน และผู้จัดกิจกรรมที่มีประสบการณ์ จัดรายการแข่งขันกีฬาในระดับโลกมาแล้วมากมาย อย่าง "ไทยแลนด์ ไตรลีก" ที่มาเป็นผู้จัดงานในครั้งนี้ จนทำให้มียอดผู้สมัครเข้าร่วมแข่งขันมากถึง 8,500 คน จากการรับสมัครเพียง 3 วันเท่านั้น

 

นอกจากนักวิ่งที่จะเดินทางมาจากทั่วประเทศ แล้วยังมีผู้ติดตามและสมาชิกในครอบครัวของนักวิ่ง เป็นจำนวนอีกเท่าตัว จะร่วมเดินทางมาที่เมืองพัทยาในช่วงวันหยุดติดต่อกัน   คาดว่าจะมียอดนักท่องเที่ยวมาพักค้างในเมืองพัทยา มากกว่า 20,000 คน ก่อให้เกิดรายได้เข้าสู่ท้องถิ่นไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท ในช่วงของการจัดงานอย่างแน่นอน 

 

พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล เลขาธิการและอุปนายกสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า สมาคมฯ ได้ให้การสนับสนุน และทำงานร่วมกับ"พัทยามาราธอน" มาเป็นระยะเวลายาวนาน จนถึงปัจจุบัน นับเป็นปีที่ 29 แล้ว ถือว่ารายการนี้ เป็นหนึ่งในรายการมาราธอนที่จัดต่อเนื่องยาวนานที่สุดของประเทศ นอกจากนี้ สมาคมฯ กำลังจะพิจารณาเสนอให้ "เมืองพัทยา" ได้เป็นเจ้าภาพในการจัดมาราธอนชิงแชมป์เอเชีย ในปี 2566 ที่จะถึงนี้

 

เนื่องจากเล็งเห็นถึงศักยภาพของเมืองพัทยาที่จะสามารถจัดการแข่งขันมาราธอนในระดับโลกได้ มีเส้นทางแข่งขันที่สนุก ท้าทาย มีความหลากหลาย และที่สำคัญเมืองพัทยา เป็นเมืองท่องเที่ยวหลักของประเทศ ที่มีความพร้อมในทุก ๆ ด้าน เชื่อว่าเมืองพัทยาจะได้รับเลือกเป็นสนามชิงแชมป์เอเชียในโอกาสต่อไป

กอบเกียรติ แสงวนิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทยแลนด์ไตรลีก ในฐานะผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า การกลับมาจัดงาน "พัทยามาราธอน" ครั้งนี้ ถือว่าเป็นด่านทดสอบความยากของทีมงาน เนื่องจากระยะเวลาที่สั้นเข้ามาทุกขณะ   แต่ที่น่ายินดีก็คือ พัทยามาราธอน ยังคงได้รับการตอบรับจากนักวิ่งจากทั่วประเทศ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ  สมัครจนเต็มจำนวน หลังจากการเปิดรับสมัครเพียง 3 วันเท่านั้น ในปีนี้ ได้กำหนดเส้นทางแข่งขัน ให้อยู่ภายในเมืองพัทยาทั้งหมด โดยนักวิ่งทุกคนจะได้มีโอกาสวิ่งเลียบชายหาดของเมืองพัทยาทุกคน และนักวิ่งในระยะ 42 กม.  ,21 กม. จะได้วิ่งเลียบชายหาดจอมเทียน รวมระยะกว่า 10 กม.

 

ซึ่งถือว่าเป็นรายการวิ่งมาราธอนที่ได้วิ่งเลียบชายหาดที่ยาวที่สุด นอกจากนี้ยังได้มีการเปลี่ยนสถานที่ปล่อยตัวและจุดเข้าเส้นขัยมาเป็นที่เทอร์มินอล 21 พัทยา ซึ่งถือว่าเป็นสถานที่ ที่มีความเหมาะสมมาก เนื่องจากสามารถรองรับเหล่านักวิ่งเป็นจำนวนมากได้ อีกทั้งยังมีความพร้อมในเรื่องที่จอดรถ และสิ่งอำนวยความสะดวกด้านอื่น ๆ

 

สำหรับ "PATTAYA MARATHON 2022 presented by MAMA" ครั้งที่ 29   หรือ  " พัทยา มาราธอน" จะจัดขึ้น 2 วัน คือวันเสาร์ที่ 16 ก.ค. เป็นการแข่งขันระยะ 10 กม. และ 4.5 กม. และวันอาทิตย์ที่ 17 ก.ค. เป็นการแข่งขัน ระยะ 42.195 กม. และระยะ 21.1 กม. โดยจุดปล่อยตัวและเส้นชัย ณ เทอร์มินอล 21 พัทยาเหนือ ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นตามมาตรการรักษาระยะห่างของกระทรวงสาธารณสุข และจังหวัดชลบุรี

 

คาดว่าการแข่งขันรายการนี้ จะมีจำนวนนักวิ่งและผู้ติดตามเดินทางมาร่วมงานไม่น้อยกว่า 10,000 คน ขณะที่ คณะกรรมการจัดงานฯ คาดว่ารายการดังกล่าวจะก่อให้เกิดรายได้สู่ท้องถิ่นทั้งทางตรง และทางอ้อมมากกว่า 100 ล้านบาท ส่วนผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง www.pattayamarathon.go.th หรือทางfacebook : Pattaya Marathon
"เมืองพัทยา"อวดยอดสมัคร  "พัทยามาราธอน" 8.5 พันคน -ลุ้นเงินสะพัดร้อยล้าน "เมืองพัทยา"อวดยอดสมัคร  "พัทยามาราธอน" 8.5 พันคน -ลุ้นเงินสะพัดร้อยล้าน "เมืองพัทยา"อวดยอดสมัคร  "พัทยามาราธอน" 8.5 พันคน -ลุ้นเงินสะพัดร้อยล้าน "เมืองพัทยา"อวดยอดสมัคร  "พัทยามาราธอน" 8.5 พันคน -ลุ้นเงินสะพัดร้อยล้าน "เมืองพัทยา"อวดยอดสมัคร  "พัทยามาราธอน" 8.5 พันคน -ลุ้นเงินสะพัดร้อยล้าน "เมืองพัทยา"อวดยอดสมัคร  "พัทยามาราธอน" 8.5 พันคน -ลุ้นเงินสะพัดร้อยล้าน

การแถลงข่าว  การแข่งขันวิ่งมาราธอน  รายการ "Pattaya Marathon 2022 presented by MAMA"  หรือ  "พัทยามาราธอน"     โดยมี ภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธาน  ร่วมด้วย  ปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา, พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล เลขาธิการและอุปนายกสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ, กอบเกียรติ แสงวนิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารไทยแลนด์ไตรลีก พร้อมผู้ประกอบการภาคเอกชน 

.

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website - 
 www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ