ข่าว

รวบสาวแสบ อ้างตัวเป็นนายหน้าส่ง "ทำงาน ตปท." หลอกโอนเงินแสนก่อนเชิดหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกับตำรวจ ปคม. รวบสาวไทยวัย 23 ร่วมกับสามีชาวจีน อ้างตัวเป็นนายหน้าส่ง "ทำงานต่างประเทศ" หลอกเหยื่อโอนเงินหลักแสนก่อนหอบเงินหนีกบดานชลบุรี ก่อนเตรียมตัวทำเรื่องเดินทางกลับจีน

จากปัญหานายหน้าเถื่อนอ้างตัวเป็นคนจัดหางาน มีการประกาศรับสมัครคนไปทำงานในต่างประเทศ ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ จากที่ผ่านมามีผู้ที่หลงเชื่อ ถูกมิจฉาชีพเหล่านี้ หลอกลวงเงิน โดยอ้างว่าเป็นค่าดำเนินการ แต่เมื่อได้เงินจากเหยื่อแล้วกลับเงียบหายไปซึ่งที่ผ่านมามีผู้ตกเป็นเหยื่อหลายรายสูญเงินจำนวนมาก และ จากนโยบายรัฐบาล โดย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เรื่องการกวาดล้างขบวนการนายหน้าหลอกลวงแรงงานไปทำงานต่างประเทศ  

 

รวบสาวแสบ อ้างตัวเป็นนายหน้าส่ง "ทำงาน ตปท." หลอกโอนเงินแสนก่อนเชิดหนี

 

 

ล่าสุด วันที่ 9 ก.ค.2565   พ.ต.ต.ปริญ ศรีภัทรกุลชัย สว. กก.2 บก.ทท.1 พ.ต.ต.ประเวศน์  แสงพรม สว.  กก.1 บก.ปคม. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคม.  นำหมายจับศาลอาญา เลขที่ 908 / 2564  ข้อหา หลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถจัดหางานหรือสามารถส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้ และโดยการหลอกลวงเช่นว่านั้นได้ไปซึ่งเงินหรือทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดจากผู้ถูกหลอกลวงและฉ้อโกง เข้าจับกุม นางสาวสุจิตรา  (สงวนนามสกุล)  อายุ 23 ปี  โดยจับกุมได้ที่ บ้านหลังหนึ่ง ใน ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

 

 

 

 

รวบสาวแสบ อ้างตัวเป็นนายหน้าส่ง "ทำงาน ตปท." หลอกโอนเงินแสนก่อนเชิดหนี

 

สืบเนื่องจาก นางสาวสุจิตรา  เป็นหนึ่งในสมาชิกเครือข่ายหลอกลวงแรงงานไปทำงานต่างประเทศ ทั้งประเทศเกาหลีและสวีเดน โดยเสนองานในตำแหน่งพนักงานสวนการเกษตร ทำงานประจำที่ประเทศสวีเดน และประเทศเกาหลี โดยเรียกเก็บค่าดำเนินการจัดหางาน  จำนวน 223,900 บาท โดยต้องชำระค่าดำเนินการก่อนเดินทาง แต่เมื่อผู้เสียหายจ่ายเงินแล้วกลับไม่สามารถเดินทางไปทำงานตามที่กล่าวอ้างได้ โดยมีผู้เสียหายทั้งในพื้นที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร และพื้นที่จังหวัดภูเก็ต
       

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบทราบ ว่าหลบหนีมากบดานอยู่ในพื้นที่ ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมกับสามีชาวจีนซึ่งกำลังเตรียมตัวทำเรื่องเดินทางกลับไปประเทศจีน แต่ถูกสืบทราบและติดตามจับกุมได้เสียก่อน พร้อมทั้งจะทำการสืบสวนเพื่อทำลายเครือข่ายในขบวนการดังกล่าวต่อไป

 

อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำเมืองพัทยา จ.ชลบุรี

 

 

ติดตาม คมชัดลึก เพิ่มเติม คลิก
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ