ข่าว

"ตำรวจ" บ้านไผ่ จับคนร้ายลักลอบตัดไม้พะยูงขนาดใหญ่ พร้อมปืนยาวไรเฟิล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจ" สภ.บ้านไผ่ จับกุมคนร้ายลักลอบตัดไม้พะยูงขนาดใหญ่ 4 ต้นพร้อมอาวุธปืนยาวไรเฟิลมีกระบอกเก็บเสียงและติดกล้องเล็ง ขนาด .22 และอาวุธปืนสั้น ขนาด .22 รวมทั้งสิ้น 2 กระบอก

    
ก่อนเกิดเหตุในครั้งนี้มีคนร้ายลักลอบตัด "ไม้พะยูง" ในเขตพื้นที่ สภ.บ้านไผ่ อยู่หลายครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.บ้านไผ่ สืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายที่กระทำความผิดพฤติการณฺ์แบบนี้มาโดยตลอด จนกระทั่งเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 65 เวลาประมาณ 01.10  น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านไผ่ ได้รับแจ้งว่าที่สวนป่าหม่อนไหมบ้านดอนหมากพริก ม. 4 ต.แคนเหนือ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น กำลังมีกำลังมีผู้ลักลอบตัด"ไม้พะยูง" จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบและได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบ นายกิตติจร สงวนนามสกุล อายุ 53 ปี  , นายปทุมวัน สงวนนามสกุล อายุ 50 ปี  และ นายอุดม สงวนนามสกุล อายุ 37 ปี 
ทั้งสามคนกำลังลักลอบตัด"ไม้พะยูง" อยู่  เมื่อพบเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ได้ติดตามควบคุมตัวไว้ได้

จากนั้น ร.ต.อ.พีระ  ศรีวิเศษ รอง สว.สส.สภ.บ้านไผ่ พร้อมชุดจับกุมได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและทำการตรวจยึดของกลาง เป็น"ไม้พะยูง" จำนวน 4 ท่อน  , รถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซุซุ สีบรอน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน , อาวุธปืนพกสั้น ขนาด.22 จำนวน 1 กระบอก , อาวุธปืนยาว ขนาด .22 ติดกล้องพร้อมกระบอกเก็บเสียง 1 กระบอก , กระสุนปืน .22 จำนวน 5 นัด ,กระสุนปืน .22 บรรจุในรังเพลิงอาวุธปืนยาวพร้อมใช้ จำนวน 5 นัด , เลื่อยโซ่ ยี่ห้อมาจิด้า ความยาวบาร์ 25 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง , เลื่อยโซ่ ยี่ห้อมาจิด้า ความยาวบาร์ 19 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง , แผ่นป้ายทะเบียน บห-1002 อุบลราชธานี 1 แผ่น

จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทั้งสามคนทราบว่า "ร่วมกันทำไม้หวงห้าม("ไม้พะยูง") โดยไม่ได้รับอนุญาต" สำหรับนายกิตติจรและนายปทุมวัน แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมอีกว่า "มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร" และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับนายปทุมวันฯและนายอุดมฯ อีกว่า "เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน)โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย" ผู้ต้องหาทั้งสามคนให้การรับสารภาพในชั้นจับกุม จากนั้นนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ