ข่าว

ทลายโกดัง "ขายของออนไลน์ "สุดแสบหลอกเด็กสั่ง มือถือ กลับส่ง ผงซักฟอก มาให้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจบุกทลายโกดังเก็บสินค้า "ขายออนไลน์" หลังเด็กหญิงวัย 14 โดนหลอกซื้อมือถือ แต่กลับได้ผงซักฟอก อึ้ง พบ เซ็กส์ทอย กว่าหมื่นชิ้น เร่งขยายผลตัวการใหญ่

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 13 พ.ค.2565  ด.ญ.เอ อายุ 14 ปี ได้สั่งซื้อโทรศัพท์มือถือยี่ห้อหนึ่ง ในราคา 6,579 บาท จากร้านค้าในแอปพลิเคชันชื่อดัง ต่อมาเมื่อสินค้าส่งมาถึงปรากฎว่ากลายเป็น ผงซักฟอก จึงได้แจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สภ.เมืองพัทยา เนื่องจากได้รับความเดือดร้อน เพราะเก็บเงินไว้ซื้อโทรศัพท์เพื่อการเรียนออนไลน์

 

 

ทลายโกดัง "ขายของออนไลน์ "สุดแสบหลอกเด็กสั่ง มือถือ กลับส่ง ผงซักฟอก มาให้

 

 

ต่อมา ชุดลาดตระเวนออนไลน์บก.สส.ภ.2  สืบสวนพบว่าเคยมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ถูกหลอกลวงในลักษณะนี้  จึงร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ศปอส.ตร. (PCT) สืบสวนจนพบว่ามีโกดัง ตั้งอยู่ใน ต.ศรีษะจรเข้น้อย อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ  จึงได้เข้าทำการตรวจค้นโกดังดังกล่าว และได้จับกุมตัว นาย กันต์กวี (สงวนนามสกุล)   หรือตี๋ อายุ 23 ปี  ชาว  อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ 

 

 

ทลายโกดัง "ขายของออนไลน์ "สุดแสบหลอกเด็กสั่ง มือถือ กลับส่ง ผงซักฟอก มาให้

 

    
โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.2 และ ศปอส.ตร. (PCT) ชุดที่ 5 ร่วมกันสืบทราบว่ามีคนร้ายหลอกขายผงซักฟอก มีเซฟเฮ้าส์ลับ เพื่อใช้เป็นที่แพ็คสินค้าหลอกลวง และใช้เป็นที่เก็บพัสดุต่าง ๆ ทั้งหมดไว้โกดัง ใน ต.ศรีษะจรเข้น้อย อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ จึงขอศาลอนุมัติให้ออกหมายค้น ตามหมายค้นศาลจังหวัดสมุทรปราการ  และต่อมาเมื่อ 8 ก.ค. 2565 เวลาประมาณ 08.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.2 และ ศปอส.ตร. (PCT) ชุดที่ 5 ได้ร่วมกันนำกำลังพร้อมหมายค้นเข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว ผลการตรวจค้น พบ นาย กันต์กวี อยู่ภายในบ้านและค้นพบคอมพิวเตอร์  ซึ่งมีข้อมูลรายการสินค้าที่หลอกลวงขายโทรศัพท์

 

ตรวจสอบเบื้องต้นพบเดือนละไม่ต่ำกว่า 1,000 รายการ , อุปกรณ์เซ็กส์ทอย ตรวจสอบเบื้องต้น ไม่ต่ำกว่า 10,000 ชิ้น , เอกสารการสั่งซื้ออุปกรณ์เซ็กส์ทอยนำเข้าจากประเทศจีน ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบเอกสารการนำเข้าผ่านกรมศุลกากร , กล่องพัสดุ บรรจุอุปกรณ์เซ็กส์ทอย เพื่อรอจัดส่ง 25 กล่อง , อุปกรณ์สำหรับห่อพัสดุหลายรายการ 
 

 

 

ทลายโกดัง "ขายของออนไลน์ "สุดแสบหลอกเด็กสั่ง มือถือ กลับส่ง ผงซักฟอก มาให้

 

 

 

หลังการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจบก.สส.ภ.2 และ ศปอส.ตร. (PCT) ชุดที่ 5 จึงได้จับกุมตัว นาย กันต์กวี  โดยจับกุมในข้อหา “เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร หรือทำให้แพร่หลายโดยประการใด ๆ ซึ่งเอกสาร ภาพเขียน ภาพพิมพ์ ภาพระบายสี สิ่งพิมพ์ รูปภาพ ภาพโฆษณา เครื่องหมาย รูปถ่าย ภาพยนตร์ แถบบันทึกเสียง แถบบันทึกภาพหรือสิ่งอื่นใดอันลามก , ประกอบการค้า หรือมีส่วนหรือเข้าเกี่ยวข้องในการค้าเกี่ยวกับวัตถุหรือสิ่งของลามกดังกล่าวแล้ว จ่ายแจกหรือแสดงอวดแก่ประชาชน หรือให้เช่าวัตถุหรือสิ่งของเช่นว่านั้น , เพื่อจะช่วยการทำให้แพร่หลาย หรือการค้าวัตถุหรือสิ่งของลามกดังกล่าวแล้ว โฆษณาหรือไขข่าวโดยประการใด ๆ ว่ามีบุคคลกระทำการอันเป็นความผิดตามมาตรานี้ หรือโฆษณาหรือไขข่าวว่าวัตถุ หรือสิ่งของลามกดังกล่าวแล้วจะหาได้จากบุคคลใด หรือโดยวิธีใด”

 

 

ทลายโกดัง "ขายของออนไลน์ "สุดแสบหลอกเด็กสั่ง มือถือ กลับส่ง ผงซักฟอก มาให้

 

 

และจากการสืบสวนพบว่ามี นายซัน และ น.ส.เหมย สองสามีภรรยาที่เป็นตัวการในการหลอกลวงขายโทรศัพท์ แล้วนำส่งเป็นผงซักฟอกเพื่อรวบรวมเงินทุนจนพอ แล้วเปลี่ยนมาจำหน่ายอุปกรณ์เซ็กส์ทอยออนไลน์ โดยใช้โกดังแห่งนี้เป็นที่เก็บ และแพ็คสินค้า  ส่วนผู้ถูกจับมีหน้าที่เฝ้าโกดังสินค้า   และชุดสืบสวนจะได้ออกหมายจับดำเนินคดีสองผัวเมียในข้อหา”ร่วมกันพยายามฉ้อโกงประชาชน , ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ฯ “ โดยจะนำทุนที่ได้จากการฉ้อโกงหลอกขายโทรศัพท์มาเป็นทุนเพื่อซื้ออุปกรณ์เซ็กส์ทอยเหล่านี้ และประกาศขายทางแอปพลิเคชั่นชื่อดัง

 

โดยจากการตรวจพบพัสดุที่รอจัดส่งบางกล่องพบว่ามีการจัดส่งให้กับเด็กเยาวชนที่อายุเพียง 14 ปี อยู่ด้วย  จากนั้นนำตัวผู้ต้องหา พร้อมด้วยของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ. บางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ