ข่าว

"กทม." จับมือภาคีเครือข่าย แก้ปัญหา "สุนัข-แมว" จรจัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กทม." จับมือภาคีเครือข่าย แก้ปัญหา "สุนัข-แมว" จรจัด โดยเครือข่ายเสนอให้นำข้อมูลการดำเนินการแก้ไขปัญหาของแต่ละองค์กรมารวมกัน เพื่อเป็นศูนย์ข้อมูล

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธาน การประชุมภาคีเครือข่ายการแก้ปัญหา "สุนัขและแมว"จรจัด ในกรุงเทพมหานคร โดยมี ผศ.ดร.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร สำนักอนามัย และภาคีเครือข่าย อาทิ สมาคมพิทักษ์สัตว์ไทย สมาคมสงเคราะห์สัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ มูลนิธิ The Hope Thailand มูลนิธิ the voice มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย มูลนิธิรักษ์แมว มูลนิธิ just for paws และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องสุทัศน์ ศาลาว่าการกทม.(เสาชิงช้า)

ภาพ "ชัชชาติ" ประชุมร่วมภาคีเครือข่ายแก้ปัญหา "หมา" และ "แมว" จรจัด

 

ภาพ "ชัชชาติ" ประชุมร่มภาคัเครือข่ายแก้ปัญหา "สนัข" และ "แมว" จรจัด

ในที่ประชุมได้หารือแนวทางการแก้ไขปัญหา"สุนัข" และ "แมว"จรจัด ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร  โดยเครือข่ายเสนอให้นำข้อมูลการดำเนินการแก้ไขปัญหาของแต่ละองค์กรมารวมกัน เพื่อเป็นศูนย์ข้อมูล เนื่องจากที่ผ่านมาสมาคมหรือมูลนิธิอาจดำเนินการโดยไม่ได้ประสานความร่วมมือกัน ทำให้ไม่ทราบข้อมูลในภาพรวมทั้งหมด

 

ภาพ "ชัชชาติ" ประชุมร่วมภาคีเครือข่ายแก้ปัญหา "สุนัข" และ "แมว" จรจัด

รวมทั้งหารือการกำกับดูแลฟาร์มจำหน่าย และผู้เลี้ยงโดยการลงทะเบียน การขึ้นทะเบียนสุนัขและแมว การฝังชิพเพื่อตรวจสอบหาเจ้าของ การฉีดวัคซีนกันพิษสุนัขบ้า การทำหมัน ที่พักพิงชั่วคราว เป็นต้น และเสนอให้กรุงเทพมหานครเป็นหน่วยงานกลางในการดำเนินการแก้ไขปัญหา พร้อมทั้งกำหนดแนวทางหรือกติกาการแก้ไขปัญหาสุนัขและแมวจรจัด ซึ่งสำนักอนามัย กทม. ได้รับพิจารณาเพื่อดำเนินการต่อ โดยจะมีการจัดประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าต่อไป

 

 

ภาพ "ชัชชาติ" ประชุมร่วมภาคีเครือข่ายแก้ปัญหา"สนัข" และ "แมว" จรจัด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ