ข่าว

ร.ร.สาธิตเกษตรฯ – มศว. เรียนออนไลน์ ถึง 17 ก.ค. หลัง "โควิด ระบาด"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โรงเรียนสาธิตเกษตรฯ - มศว." ปรับเรียนออนไลน์ จนถึงวันที่ 17 ก.ค.นี้ หลังพบ "โควิด-19" ระบาดหนัก ในโรงเรียน ทั่วกรุงเทพมหานคร

สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย เริ่มขยายวงกว้างมากขึ้น โดยเฉพาะในโรงเรียน ทำให้หลายโรงเรียนต้องทยอยปรับรูปแบบการเรียนการสอน เป็นระบบออนไลน์ หลังนักเรียนและบุคลากรติด "โควิด-19" เพิ่มขึ้น โดย โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย  เป็นโรงเรียนแรกๆ ที่ประกาศปรับรูปแบบการเรียนการสอนไปเป็นระบบออนไลน์ หลังพบเด็กนักเรียน และบุคลากรติด"โควิด-19" หลายร้อยคน 
 

ล่าสุดก็เป็น โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา ประกาศเปลี่ยนรูปแบบการเรียนการสอนเป็นระบบออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 11-12 ก.ค.นี้ โดยให้ใช้ตารางเรียนปกติ แต่ลดคาบเรียนเหลือ 40 นาที และให้กลับมาเรียนปกติอีกครั้งวันที่ 18 ก.ค. 2565 เพื่อลดความเสี่ยงและตัดวงจรแพร่ระบาด "โควิด-19"

เช่นเดียวกับ โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน ออกประกาศการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเรียนการสอนตามมาเป็นการเรียนการสอนแบบออนไลน์ โดยระบุว่าเนื่องจากมีการแพร่ระบาดของ "โควิด-19" อย่างต่อเนื่อง

 

ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค จึงกำหนดให้ดำเนินการจัดการเรียนการสอนและปฏิบัติหน้าที่ในรูปแบบออนไลน์
ระหว่างวันที่ 8-12 ก.ค.2565 และกลับมาเรียนตามปกติที่โรงเรียน ในวันที่ 18 ก.ค. 2565 เช่นเดียวกัน 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ