ข่าว

"นายกรัฐมนตรี" ขอบคุณที่เป็นห่วง หลัง"ชินโซ อาเบะ" อดีตนายกญี่ปุ่นถูกยิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกรัฐมนตรี" ขอบคุณสื่อที่เป็นห่วง หลัง"ชินโซ อาเบะ" อดีตนายกญี่ปุ่นถูกลอบยิงเสียชีวิต เผยมาตรการความปลอดภัยเข้มงวดอยู่แล้ว

เมื่อวันที่ 8 ก.ค.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงการรักษาและเพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัย หลังนายชินโซ อาเบะ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ถูกลอบยิง ว่า ในส่วนของตนเอง การรักษาความปลอดภัยมีความเข้มข้นอยู่แล้ว ขอบคุณนะจ๊ะที่เป็นห่วง
 

ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเดินทางเข้าร่วมพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ผลงานดีเด่นด้านการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศในวันนี้ กล่าวว่า  สำนักงานตำรวจแห่งชาติเพิ่มแผนมาตรการดูแลอารักขาผู้นำประเทศไทย รวมถึงกำชับมาตรการดูแลผู้ใหญ่แขกบ้านแขกเมืองที่จะเดินทางมาประเทศไทย  โดยการจัดการประชุมAPEC หรือ เอเปค และการประชุมที่เกี่ยวเนื่องที่จะเกิดขึ้นที่ประเทศไทยในเร็วนี้

โดยขณะนี้สถานการณ์ในประเทศไทยยังคงปกติ ยังไม่มีการข่าวจอะไร ซึ่งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เตรียมแผนรองรับการประชุมAPEC เอเปค รวมถึงการประชุมใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้แล้ว เพราะเป็นการประชุมระดับรัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่อาวุโส ซึ่งจะเพิ่มความเข้มงวดในทุกจุด เพื่อให้ผู้เดินทางมาร่วมประชุมเกิดความมั่นใจและสบายใจมากที่สุด

เช่นเดียวกันเร็วๆนี้ วันที่ 10 กรกฎาคมที่จะถึง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ สหรัฐอเมริกา มีกำหนดเดินทางมาประเทศไทย เพื่อพูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล แม้จะมีแผนอยู่แล้ว ก็อาจจะต้องเพิ่มความเข้มข้นของแผนมากขึ้น เพราะถือว่า บุคคลดังกล่าวเป็นแขกสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งปกติมีแผนรองรับอยู่แล้ว แต่เมื่อมีเหตุการณ์ดังกล่าวที่ประเทศญี่ปุ่น ก็ต้องเพิ่มความเข้มเป็นกรณีพิเศษมากขึ้น เพื่อให้เกิดความมั่นใจของทุกฝ่าย
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ