ข่าว

บิดเบือน! "โฆษกแรงงาน" ยัน"สุชาติ" ไม่เคยฟ้องน.ศ.มหิดล ร่วมม็อบไทรอัมพ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โฆษกแรงงาน" ยัน"สุชาติ" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ไม่เคยฟ้องน.ศ.มหิดล หรือ ม็อบไทรอัมพ์ ตามที่มีสำนักข่าวนำเสนอ สวนกลับไม่ควรนำเสนอสิ่งที่บิดเบือน สร้างความเข้าใจผิด

เมื่อวันที่ 8 ก.ค. นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) เปิดเผยถึงกรณีที่เว็บไซต์สำนักข่าวหนึ่ง นำเสนอข่าวว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ฟ้องนักศึกษาม.มหิดลข้อหาฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เหตุขึ้นปราศรัยบนเวทีร่วมม็อบไทรอัมพ์ ทวงค่าชดเชยที่ทำเนียบรัฐบาลและเข้าร่วมการชุมนุมในบริเวณพื้นที่ของกระทรวงแรงงานเมื่อ 2564นั้น 
 

นางเธียรรัตน์ กล่าวว่า ข่าวดังกล่าวบิดเบือนไม่เป็นความจริง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานไม่ได้มีการฟ้องตามที่เป็นข่าว เนื่องจากไม่ได้เป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งการลงพื้นที่ในขณะนั้นก็เพื่อไปชี้แจงทำความเข้าใจแก่พนักงานถึงการให้ความช่วยเหลือลูกจ้างไทรอัมพ์

นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง)

จนกระทั่งถึงบัดนี้กระทรวงแรงงานได้ให้ความช่วยเหลือลูกจ้างครบถ้วนสมบูรณ์ทุกขั้นตอนแล้ว สำหรับการให้ความช่วยเหลือนั้น พนักงานตรวจแรงงานของกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานได้ออกคำสั่งตามมาตรา 124 แห่ง พระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน พ.ศ. 2541 จำนวน 6 คำสั่ง โดยสั่งให้นายจ้างต้องจ่ายค่าจ้าง ค่าชดเชย และเงินอื่นๆ ให้กับลูกจ้าง 1,267 คน เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 244,469,873 บาท พร้อมดอกเบี้ย และได้จ่ายเงินกองทุนสงเคราะห์ลูกจ้าง เพื่อช่วยเหลือเยียวยาบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ลูกจ้างแล้ว จำนวนเงินทั้งสิ้น 35,723,013 บาท 

"การเป็นสื่อมวลชน ควรต้องนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องแก่ประชาชน ไม่ควรนำเสนอข่าวที่บิดเบือน การกระทำดังกล่าวจะสร้างความเข้าใจผิด และสร้างความแตกแยกให้กับประชาชน " นางเธียรรัตน์ กล่าวตอนท้าย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ