ข่าว

"กสทช." นำร่องจัดระเบียบ สายสื่อสาร เน้นจุดที่มีปัญหาสะสมนานก่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กสทช." นำร่องรื้อจัดระเบียบ สายสื่อสาร ระโยงระยางกลางสี่แยกหน้าวัดกู่เต้า หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน พร้อมแก้ไขปัญหาสายสื่อสาร เผยดำเนินการตามแผนทุกวัน เน้นแก้ไขจุดที่มีปัญหาสะสมนานก่อน

นายเสรี นันสูงเนิน เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ สำนักงาน กสทช. เขต 32  เปิดเผยถึง การดำเนินการปรับปรุงสายสื่อสารบริเวณนี้ในวันนี้เป็นประเด็นมาจากกรณีมีการร้องเรียนว่าสายสื่อสารต่าง ๆ ที่ติดตั้งบริเวณนี้อยู่ในระดับความสูงที่ไม่ได้เป็นไปตามมาตรฐานที่การไฟฟ้าได้กำหนดไว้ในการพาดสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้า ประกอบกับบริเวณนี้เป็นแหล่งชุมชนมีการสัญจรหนาแน่น ทางสำนักงานฯ จึงทำการประสานหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาดำเนินการปรับปรุง ตัด ย้ายแนวพาดสายทั้งหมด เพื่อความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่

 

 

 

 

 

 

"กสทช." นำร่องจัดระเบียบ สายสื่อสาร

 

 

“การดำเนินการเป็นการรื้อถอนสายทั้งหมดในพื้นที่บริเวณกลางทางแยก แล้วยกระดับให้สูงขึ้น โดยได้รับความร่วมมือจาก กฟภ.เขต 1 ภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ ในการปักเสาเพิ่ม 1 ต้น เพื่อติดคอนรับสายสื่อสารในระดับที่สูงขึ้น สำหรับภาคเอกชนที่เข้าร่วมดำเนินการรื้อถอนในวันนี้ ซึ่งเป็นโอเปอร์เรเตอร์ที่เกี่ยวข้องกับสายสื่อสารในซอยนี้มีด้วยกัน 4 ราย ได้แก่ NT, AWN, Ture และ 3BB โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากเอกชนทุกค่าย และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ด้วย” นายเสรี กล่าว

 

 

"กสทช." นำร่องจัดระเบียบ สายสื่อสาร

 

 

“สำหรับจุดอื่นๆ ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ได้มีการดำเนินการแทบจะทุกวัน ซึ่งเป็นไปตามแผนที่กำหนดไว้ ทั้งแผนของ สำนักงาน กสทช. เองที่รับผิดชอบ และ กฟภ. ก็มีแผนดำเนินการร่วมกับผู้ประกอบการสื่อสาร หน่วยงานสื่อสารที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อลดและแก้ไขปัญหาที่มีมานานในบางจุด”   นายเสรี  กล่าวในที่สุด

 

"กสทช." นำร่องจัดระเบียบ สายสื่อสาร

 

 

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า สายสื่อสารบริเวณกลางสี่แยกหน้าวัดกู่เต้า อ.เมืองเชียงใหม่  ชาวบ้าน ซึ่งเป็นผู้ประกอบการในพื้นที่ได้ร้องเรียนไปยัง สำนักงาน กสทช. เขต 32 เพื่อให้ตรวจสอบและดำเนินการแก้ไขสายสื่อสารบริเวณดังกล่าว ซึ่งไม่มีความเป็นระเบียบ สายหลายเส้นห้อยต่ำลงมากลางแยก ซึ่งเป็นอันตรายต่อผู้สัญจรผ่านบริเวณสี่แยก

 

 

"กสทช." นำร่องจัดระเบียบ สายสื่อสาร

 

 

และจากการตรวจสอบและประสานข้อมูลกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของ สำนักงาน กสทช. เขต 32 พบว่า สาเหตุเกี่ยวข้องกับเสาไฟฟ้าและแนวเสาไฟฟ้าสำหรับยึดเกาะสายสื่อสาร จึงต้องประสานกับ กฟภ. เขต 2 ภาคเหนือ เพื่อหาทางแก้ไขร่วมกัน ซึ่ง กฟภ. ได้มีติดตั้งเสาและร่วมบูรณาการรื้อถอนสายสื่อสารออกจากกลางถนนเป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น 

 

 

"กสทช." นำร่องจัดระเบียบ สายสื่อสาร

 

 

นายสุรศักดิ์  ชาวบ้านที่ประกอบธุรกิจ บริเวณแยกดังกล่าวเปิดเผยว่า ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะบูรณาการจัดระเบียบสายสัญญาณบริเวณดังกล่าว มีสายสัญญาณห้อยระโยงระยางนานหลายปี บ่อยครั้งที่คล้องใส่ชาวบ้านที่ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ผ่านบริเวณดังกล่าวจนเกิดอุบัติเหตุ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตอนกลางคืน นอกจากนี้แยกดังกล่าวใกล้กับโรงเรียนแห่งหนึ่งซึ่งช่วงเลิกเรียนเด็กนักเรียนจะเดินผ่านบริเวณดังกล่าวเกรงว่าจะเกิดเหตุร้ายกับเด็ก ๆ จึงได้ร้องเรียนไปยัง กสทช.ให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไข หลังจากเจ้าหน้าที่ได้จัดระเบียบสายสัญญาณทั้งหมดรู้สึกว่าเรียบร้อย และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่เห็นกับความเดือดร้อนกับชาวบ้านเร่งแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน 

 

 

นำพล สุริยะเจริญ ผู้สื่อข่าว จ.เชียงใหม่

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ