ข่าว

"นายกรัฐมนตรี" ตกใจมาก "ชินโซ อาเบะ" เพื่อนคนสนิทถูกลอบยิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากเหตุการณ์ สื่อต่างประเทศรายงาน “ชินโซ อาเบะ” อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ถูกลอบยิง ก่อนที่จะล้มลงและหัวใจหยุดเต้นขณะกล่าวสุนทรพจน์ ในเมืองนารา ประเทศญี่ปุ่น

เมื่อวันที่ 8 ก.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และรู้สึกตกใจมาก ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้กับเพื่อนที่ค่อนข้างใกล้ชิดกัน และครั้งเมื่อนายชินโซ อาเบะ ยังดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นนั้น ได้มีการพบเจอกับพลเอกประยุทธ์อยู่หลายครั้ง ส่วนแถลงการณ์แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะออกในนามของกลุ่มประเทศอาเซียน และทางการไทย ขณะเดียวกันประเทศไทย ถือเป็นประเทศผู้ประสานงานความสัมพันธ์ระหว่างภูมิภาคอาเซียน-ญี่ปุ่น

ขณะที่นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวจากข่าวที่ปรากฏตามสื่อ กระทรวงการต่างประเทศรู้สึกวิตกกังวลต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายอาเบะมีความสัมพันธ์ที่ดีกับไทยรวมถึงพล.อ.ประยุทธ์  และนายดอน ขณะที่ความสัมพันธ์ไทยญี่ปุ่นมีความใกล้ชิดกันอย่างมากทั้งในระดับรัฐบาลและประชาชน จึงรู้สึกห่วงกังวลกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีความสงบ และขอให้ไม่มีเหตุรุนแรงใดๆ โดยไทยกำลังติดตามพัฒนาการอย่างใกล้ชิดต่อไป

นอกจากนี้ในทวิตเตอร์ ชื่อ Elämäni (มีคลิป) มีการปรากฎภาพ ขณะที่ “ชินโซ อาเบะ” อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น พูดกล่าวสุนทรพจน์

ชินโซ อาเบะ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น

ขอบคุณภาพจาก Elämäni

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ