ข่าว

จับรายวัน ขบวนการลอบขน "บุหรี่" หนีภาษี ข้ามชายแดนสระแก้ว ยึดของกลางเพียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรรพสามิต จ.สระแก้ว ร่วมกับตำรวจคลองหาด จับกุมขบวนการลักลอบขน "บุหรี่" หนีภาษีข้ามชายแดน พร้อมยึดของกลาง จำนวนมาก ได้ผู้ต้องหา 1 ราย

วานนี้ (7 ก.ค.2565)  ผู้สื่อข่าวรายงาน  เจ้าหน้าที่สรรพสามิต สำนักงานสรรพสามิตจังหวัดสระแก้ว สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ร่วมกันจับกุมตัว นายเสาวรัตน์  (สงวนนามสกุล)  อายุ 42 ปี  พร้อมของกลาง รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีดำ หมายเลขทะเบียน 1ขณ-7046 กรุงเทพมหานคร  บุหรี่หนีภาษี จำนวน 3,100 ซอง จับได้ได้ที่บริเวณริมถนนหลวงหมายเลข สก. 4058 ม.8 ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว จึงควบคุมาตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.คลองหาด

 

จาการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาสารภาพว่า บุหรี่หนีภาษี  เป็นของตนเองโดยไปติดต่อซื้อมาจากพ่อค้าชาวกัมพูชาและลักลอบนำเข้ามาในไทย ผ่านช่องทางธรรมชาติ เพื่อจะนำไปจำหน่ายต่อ โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า มีไว้เพื่อขายซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษี ตามมาตรา 204 , มีไว้ในครอบครองซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษี ตามมาตรา 203 ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางทั้งหมด ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองหาด ดำเนินคดีตามกฎมาย

 

 

 

จับรายวัน ขบวนการลอบขน "บุหรี่" หนีภาษี ข้ามชายแดนสระแก้ว

 

 


ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 17.00 น. เจ้าหน้าที่สรรพสามิตจังหวัดสระแก้ว ได้ร่วมกับ ตำรวจ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 ออกทำการลาดตระเวนบริเวณพื้นที่ อ.คลองหาด เช่นกัน และพบรถยนต์ต้องสงสัยว่า ขนสินค้าผิดกฎหมาย จึงจะทำการขอตรวจสอบ แต่รถยนต์คันดังกล่าวได้อาศัยจังหวะขับหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงขับรถไล่ติดตาม มุ่งหน้าไปตามถนนเส้นทางสายรองเข้าสู่พื้นที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว กระทั่งรถยนต์คันดังกล่าววิ่งขึ้นไปสู่ถนนสาย 317 สระแก้ว-จันทบุรี มุ่งหน้า อ.เมืองสระแก้ว และรถยนต์ได้ประสบอุบัติเหตุเสียหลักตกข้างถนนบริเวณหน้าวัดคลองหินปูน ต.คลองหินปูน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว

 

 

จับรายวัน ขบวนการลอบขน "บุหรี่" หนีภาษี ข้ามชายแดนสระแก้ว

 

 

 

 

จับรายวัน ขบวนการลอบขน "บุหรี่" หนีภาษี ข้ามชายแดนสระแก้ว

 

 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเจ้าหน้าที่ไล่ติดตามมาถึงและลงไปตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าว พบว่า เป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ สีดำ หมายเลขทะเบียนป้ายแดง ไม่พบผู้ขับขี่ คาดว่า จะอาศัยจังหวะหลบหนีไป แต่พบสินค้าหนีภาษีภายในรถหลายรายการ ประกอบด้วย บุหรี่ซิกาแรต เท็กซัส 2,000 ซอง ,บุหรี่ซิกาแรต แคปปิตอล 500 ซอง และเครื่องดื่มเบียร์ยี่ห้อ ABC 24 กระป๋อง บรรจุอยู่ในถุงดำ ซุกซ่อนมาภายในรถ

 

 

จับรายวัน ขบวนการลอบขน "บุหรี่" หนีภาษี ข้ามชายแดนสระแก้ว

 

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดรถยนต์และของกลางทั้งหมด นำส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.วังน้ำเย็น ทำการตรวจสอบผู้ครอบครองรถยนต์และรายงานให้ พ.ต.อ.ชนณพัฒน์ ศิริเลิศ ผกก.สภ. วังน้ำเย็น รับทราบ เพื่อรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและติดตามเจ้าของรถมาสอบสวนว่า มีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่อย่างไร

 

 

 

นายยุทธนา  พึ่งน้อย   ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

 

 


เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ