ข่าว

จิตใจทำด้วยอะไร ชาวเน็ตจีนเดือด คลิป "น้องหมาถูกทิ้ง" กลางจราจรคับคั่ง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปไวรัลในจีน จุดกระแสโกรธแค้นในโลกออนไลน์ เผยนาที "น้องหมาถูกทิ้ง" กลางถนนไม่สนยวดยานจอแจ พยายามตะกุยตะกายขอกลับขึ้นไปใหม่ แต่ไม่เป็นผล ตร.ล่าตัวเจ้าของ

 

คลิปจากกล้องติดหน้ารถที่ถูกนำมาแชร์บน เว่ยป๋อ เมื่อ 29 มิ.ย.  แสดงให้เห็นนาที น้องหมาถูกทิ้ง อย่างน่าเวทนา  คนขับเปิดประตูหน้ารถฝั่งผู้โดยสารระหว่างจอดนิ่งกลางจราจร  แล้วหย่อนสุนัขสีขาวทิ้งไว้ มันพยายามตะกุยตะกายที่ประตู กระโดดให้สูงถึงหน้าต่างให้คนในรถเห็นเพื่อรับมันกลับขึ้นไป  หลังพยายามหลายครั้งไม่เป็นผล มันถอดใจมองไปรอบ ๆ อย่างทำอะไรไม่ถูก ก่อนพยายามข้ามถนนท่ามกลางจราจรคับคั่ง มีรถบรรทุกขนาดใหญ่แล่นอยู่ข้างหลัง  

จิตใจทำด้วยอะไร ชาวเน็ตจีนเดือด คลิป "น้องหมาถูกทิ้ง" กลางจราจรคับคั่ง 

 

สถานีโทรทัศน์กวางตุ้ง รายงานว่า เหตุเกิดบนถนนสายหนึ่งในมณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของจีน ต่อมา สุนัขได้รับการช่วยเหลือจากรปภ.ร้านอาหารที่อยู่ใกล้เคียง   รปภ.ที่สื่อเปิดเผยนามสกุลว่า เฟิง กล่าวว่า บนถนนมีรถมาก สุนัขวิ่งพล่านมองหาเจ้าของ เขาจึงช่วยมันไว้ก่อนจะโดนรถชน มีบางคนเข้ามาขอรับไปเลี้ยง แต่เขาปฏิเสธ เพราะไม่รู้ใครเป็นใคร ก่อนตัดสินใจนำไปให้เพื่อนคนหนึ่งที่เป็นคนรักสุนัข  เขาอาบน้ำให้มัน และซื้อสิ่งของจำเป็นพร้อมสำหรับการเลี้ยง ตำรวจท้องถิ่น  เผยว่า  กำลังสอบสวนและตามหาเจ้าของหรือคนขับที่จงใจทิ้งสัตว์เลี้ยง ทั้งยังเป็นเหตุให้จราจรติดขัด  

 

จิตใจทำด้วยอะไร ชาวเน็ตจีนเดือด คลิป "น้องหมาถูกทิ้ง" กลางจราจรคับคั่ง 

คลิกชมคลิป  weibo 

 

พฤติกรรมคนทิ้งสุนัขรายนี้  จุดกระแสโกรธแค้นผู้คนในโลกออนไลน์หลังจากดู คลิป หลายคนออกปากว่าจิตใจโหดเหี้ยม  ขณะบางคนพยายามเข้าใจจากประสบการณ์ตัวเอง เช่น ชาวเน็ตคนหนึ่งเล่าว่าเคยซื้อ โกลเดน รีทรีฟเวอร์มาเลี้ยง มันเห่าไม่เลือก และถ่ายไปทั่ว ทั้งที่พยายามฝึกนิสัยอย่างอดทนแล้ว จนที่สุด ส่งไปอยู่บ้านนอก ถึงอย่างนั้น ชาวเน็ตอีกมากที่มองว่า ต่อให้ไม่อยากเลี้ยงอีกแล้ว ก็ไม่ควรทิ้งมันไว้กลางถนนมีรถวิ่งแบบนั้น อย่างน้อยที่สุด ก็น่าจะทิ้งแบบให้มันเอาตัวรอดได้ หรือนำไปฝากหาคนเลี้ยงใหม่
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ