ข่าว

หนุ่ม ปวช.ปี 1 ทดลองยิง"ปืนดัดแปลง" กระสุนลั่นเจาะท้องเพื่อนดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักเรียน ปวช.ปี 1 ชวนเพื่อนมามั่วสุมที่บ้าน ทดลองยิง"ปืนดัดแปลง" อุตริจ่อปืนไปที่ท้องของเพื่อนแล้วลั่นไก กระสุนเจาะเข้าท้องเพื่อนเสียชีวิต ค้นห้องพักพบ"ระเบิดปิงปอง" อีก 3 ลูก และ มีดดาบ 2 เล่ม

หนุ่ม ปวช.ปี 1 ทดลองยิง"ปืนดัดแปลง" กระสุนลั่นเจาะท้องเพื่อนดับ

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 7 ก.ค.65 พ.ต.ท.ทนงศักดิ์ เพ็ชรประกอบ พนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม รับแจ้งเหตุ"ชายลื่นล้มศีรษะแตกหมดสติ" ภายในบ้านเลขที่ 90/54 การเคหะบางบอน ถนนพระราม 2 แขวงและเขตบางบอน กทม.จึงประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู และรถพยาบาลแพทย์กู้ชีพศูนย์เอราวัณ รุดไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น จากการตรวจสอบชั้นล่างภายในบ้าน พบร่าง นายโอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี นักเรียน ปวช.ปี 1 แผนกช่างอิเล็กทรอนิกส์ วิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่ง นอนนิ่งอยู่บนพื้น ในสภาพไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขายาวสีกรมท่า ที่หน้าท้องมีบาดแผลคล้ายรอยกระสุนปืน ฝังอยู่จำนวน 1 นัด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ช่วยกันปั๊มหัวใจยื้อสัญญาณชีพ แต่ไม่เป็นผล เสียชีวิตในเวลาต่อมา

หนุ่ม ปวช.ปี 1 ทดลองยิง"ปืนดัดแปลง" กระสุนลั่นเจาะท้องเพื่อนดับ

จากการตรวจสอบสภาพที่เกิดเหตุ พบเพื่อนผู้ตายที่เป็นนักเรียนสถาบันเดียวกัน อยู่ด้วยจำนวน 3 คน โดยทุกคนอยู่ในอาการมี"พิรุธ" นอกจากนั้นยังพบกล่องเปล่า ที่เอาไว้ใช้ใส่กระสุนปืนจำนวนมาก โดยมีกระสุนปืนขนาด .380 ACP ยังไม่ได้ยิงหลงเหลืออยู่ด้วยจำนวน 1 นัด เมื่อเจ้าหน้าที่เค้นสอบทำให้ นายแมน (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี หนึ่งในเพื่อนสนิทของผู้ตาย ยอมนำ"อาวุธปืนดัดแปลง" ยี่ห้อ Blow รุ่น tr14 ซึ่งดัดแปลงเอาไว้ใช้ยิงกระสุนขนาด .380 ACP พร้อมปลอกกระสุนที่ยิงไปแล้วจำนวน 1 นัด ออกมามอบให้กับเจ้าหน้าที่

 

นายแมน ยอมรับสารภาพว่า "อาวุธปืน"ดังกล่าวเป็นของตนเอง ซื้อมาในราคากระบอกละ 6,000 บาท ก่อนเกิดเหตุชักชวนผู้ตายมา นั่งเล่นที่บ้านเพื่อนในกลุ่ม แล้วชวนกันขึ้นไปบนดาดฟ้า เพื่อทดลองยิงปืนเล่นกัน โดยที่เพื่อนอีก 2 คนอยู่ที่ห้องชั้นล่าง ระหว่างกำลังทดสอบปืนนั้น ตนหันปากกระบอกไปในทิศทางปลอดภัย ยิงไปทีแรกปืนกลับไม่ลั่น จึงคิดว่าปืนเสียหายใช้การไม่ได้ จากนั้นจึงคิดอุตริจ่อปืนไปที่ท้องของผู้ตาย แล้วลั่นไก ทว่าคราวนี้ปืนดันลั่นดังขึ้น 1 นัด กระสุนเจาะเข้าที่ท้องเพื่อนจนล้มฟุบ นายแมนตกใจมากรีบโทรศัพท์แจ้ง 191 ว่าเพื่อนลื่นล้มได้รับบาดเจ็บหมดสติ

ด้าน พ.ต.ท.ทนงศักดิ์ จึงประสานแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และกองพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาร่วมตรวจสอบสภาพศพผู้ตาย หลังเพื่อนยอมรับสารภาพ ว่า เป็น"อุบัติเหตุ"ปืนลั่นใส่กันเอง ส่วนการตรวจค้นห้องพัก ชั้นที่ 3 ที่ผู้ตายและกลุ่มเพื่อนเดินทางมามั่วสุมกันนั้นพบระเบิดปิงปอง พันด้วยผ้าเทปพันสายไฟ 3 ลูกและ มีดดาบ 2 เล่ม โดยหลังจากนี้ จะควบคุมตัว นายแมนพร้อม"อาวุธปืน"ของกลาง และเพื่อนๆที่อยู่ด้วยกันทั้งหมด ไปสอบสวนอย่างละเอียดก่อนดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนศพของ นายโอให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งชันสูตรที่นิติเวช รพ.ศิริราช อย่างละเอียด ก่อนประสานให้ญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป

หนุ่ม ปวช.ปี 1 ทดลองยิง"ปืนดัดแปลง" กระสุนลั่นเจาะท้องเพื่อนดับ หนุ่ม ปวช.ปี 1 ทดลองยิง"ปืนดัดแปลง" กระสุนลั่นเจาะท้องเพื่อนดับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ