ข่าว

"ฝีดาษลิง" รุก สิงคโปร์ พบติดเชื้อในท้องถิ่นรายแรก ผู้สัมผัสใกล้ชิด 3 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงสาธารณสุข สิงคโปร์ พบผู้ป่วย "ฝีดาษลิง" ติดเชื้อในท้องถิ่น 1 ราย และเป็นรายแรกที่ติดในประเทศ พบผู้สัมผัสใกล้ชิด 3 ราย

กระทรวงสาธารณสุข สิงคโปร์ ยืนยัน การตรวจพบผู้ป่วยโรค "ฝีดาษลิง" ที่ติดเชื้อในท้องถิ่น 1 ราย โดยเป็นชายสัญชาติมาเลเซีย วัย 45 ปี ที่อาศัยอยู่ในสิงคโปร์ ซึ่งผู้ป่วยดังกล่าวมีผลตรวจ โรคฝีดาษลิง เป็นบวกเมื่อวันที่ 6 ก.ค. และขณะนี้กำลังรักษาตัวที่ศูนย์โรคติดเชื้อแห่งชาติ (NCID) โดยมีอาการทรงตัวและไม่ได้เชื่อมโยงกับผู้ป่วยจากต่างประเทศที่กระทรวงฯ รายงานเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.

 

กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ เผยว่าผู้ป่วยใหม่ข้างต้นเริ่มมีรอยโรคที่ผิวหนังบริเวณช่องท้องส่วนล่างเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ต่อมามีอาการเหนื่อยล้าและต่อมน้ำเหลืองอักเสบเมื่อวันที่ 2 ก.ค. ก่อนจะมีไข้และเจ็บคอในวันที่ 4 ก.ค. และได้เข้าพบแพทย์เพื่อทำการทดสอบโรคอื่นเบื้องต้น ทว่าเมื่อผลทดสอบเหล่านั้นเป็นลบจึงถูกส่งตัวไปยังศูนย์โรคติดเชื้อแห่งชาติ เมื่อวันที่ 6 ก.ค. และกักตัวเพื่อรับการประเมินเพิ่มเติม

 

รายงานระบุว่า กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ พบผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยรายนี้รวม 3 คน เมื่อนับถึงวันที่ 6 ก.ค. ได้แก่ ผู้อาศัยบ้านเดียวกัน 2 คน และผู้ติดต่อทางสังคม 1 คน โดยผู้สัมผัสใกล้ชิดทั้งหมดจะถูกกักตัวเป็นเวลา 21 วัน นับตั้งแต่พบผู้ป่วยครั้งสุดท้าย

 

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ กล่าวว่า โรคฝีดาษลิง เป็นโรคที่สามารถหายได้เอง ซึ่งผู้ป่วยจะฟื้นตัวภายใน 2 - 4 สัปดาห์ โดยมีผู้ติดเชื้อส่วนน้อยที่อาจป่วยหนักหรือถึงขั้นเสียชีวิต

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  https://www.komchadluek.net/
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ