ข่าว

"กรุงเทพ กลางแปลง" สุดปัง ประชาชนร่วมงานเเน่น "ชัชชาติ"ปลื้ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กทม.จัดเทศกาล"กรุงเทพ กลางแปลง" มอบความสุขให้คนกรุงฯ ฉายหนังกลางแปลง กลางกรุง ในรอบ 25 ปีประเดิมเรื่องแรก 2499 อันธพาลของเมือง ย้อนความหลังกรุงเทพยุค 90 พร้อมไล่ฝนโชว์สื่อมวลชน ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

"กรุงเทพ กลางแปลง" บรรยากาศคึกคักตั้งแต่ช่วงเย็น มีประชาชนที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร เดินทางมารอชมภาพยนต์ และมาถ่ายรูปพร้อมทั้งให้กำลังใจ นายชัชชาติ สุทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กันจำนวนมาก 

โดยระหว่างที่รอภาพยนต์ฉายในเวลา 19.00 น. นั้น ก็มีการเล่นดนตรีของ "เบิร์ดกับฮาร์ท" และ ปั่น ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว ที่ต่างพากันนำเพลงฮิต ของตัวเอง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นบทเพลงยุค 90 และเพลงสากล มาบรรเลงให้รับฟัง ก่อนฉายภาพยนตร์ในเวลา 19.00 น. ซึ่งภาพยนตร์ในวันนี้ประเดิมเรื่องแรก "2499 อันธพาลของเมือง" จะฉายภาพกรุงเทพฯ ในยุคนั้นให้ประชาชนได้รับชม 

 

 

นอกจากนี้ยังมีพ่อค้าแม่ค้ามาออกร้านขายของกันจำนวนมาก ทั้งอาหารคาว อาหารหวาน น้ำดื่ม และไฮไลท์สำคัญก็ขาย "อ้อยควั่น" ที่นายชัชชาติ บอกว่า เป็นสิ่งที่ชอบในวัยเด็กและอยากทานมากที่สุดถ้ามา "กรุงเทพ กลางแปลง"

 

 

ภาพบรรยากาศ "กรุงเทพ กลางแปลง" บริเวณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม.

 

ภาพ บรรยากาศ"กรุงเทพ กลางกรุง " บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม

 

 

บรรยากาศในช่วงที่ นายชัชชาติ เดินมาถึงที่ลานคนเมืองก่อนเปิดงาน  ได้พูดหยอกล้อกับผู้สื่อข่าว ว่า มาดูหนังกลางแปลงต้องมีอ้อยควั่น เพื่อจะได้บรรยากาศ  ระหว่างที่ นายชัชชาติ ไม่ทันพูดจบ ก็ปรากฎมีผู้หญิงสูงวัยคนหนึ่ง ฝ่าวงล้อมผู้สื่อข่าว นำอ้อยควั่นมายื่นให้ โดยนายชัชชาติ ได้อุทานว่า "โอ้ว และบอกว่าไม่ได้กินมานาน พร้อมสอบถามว่ากี่บาท ให้ทีมไปจ่ายด้วย" จากนั้น ก็ได้ชิมอ้อยควั่น ต่อหน้าผู้สื่อข่าว และบอกว่า "กินเสร็จก็จะมีเศษอ้อยแบบนี้"

 

 

ส่วนในบรรยากาศขณะสัมภาษณ์ มีเมฆฝนก้อนใหญ่ลอยมาปกคลุม ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ทำให้ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าฝนตกจะทำอย่างไร  นายชัชชาติ ระบุว่าจะเปิดศาลาว่าการให้คนเข้าไปหลบฝน  จากนั้น ผู้สื่อข่าวให้อาจารย์ทำท่าไล่ฝน  นายชัชชาติ ได้ทำท่าสะบัดมือไล่ฝน  ซึ่งผ่านไปชั่วโมง ท้องฟ้ากลับมาโปร่งใสเหมือนเดิม 
 

โดย นายชัชชาติ กล่าวว่า  "กรุงเทพ กลางแปลง" เป็นเรื่องหลายมิติ ทั้งศิลปวัฒนธรรม เศรษฐกิจ ความหวัง ความสนุก ความสุข เป็นการกระตุ้นให้มีกิจกรรม เพื่อให้ร้านค้าแถวนี้ได้ขายดี กรุงเทพมหานคร ขาดบรรยากาศอย่างนี้มานาน หวังว่าเราจะเป็นผู้ที่เชื่อมความสุขให้ทุกคนได้ วันนี้มีข่าวดีเรื่อง ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ยินดีให้กรุงเทพมหานครและภาคีเครือข่ายจัด "กรุงเทพ กลางแปลง" ฉายหนังเรื่องคู่กรรม ณ สถานีรถไฟหัวลำโพง ในวันอาทิตย์ที่ 17 ก.ค. 65 

 

 

นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวเสริมว่า กรุงเทพมหานคร จะจัดเทศกาลทุกเดือน อย่างเดือนที่แล้วคือ Pride Month ส่วนเดือนนี้เป็นเทศกาลภาพยนตร์ โดยเริ่มที่หนังไทยก่อน เพราะอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยยังมีอีกหลายเรื่องอยากนำมาสื่อสาร เช่น เรื่องของสถานที่ถ่ายทำที่ปรากฏในหนัง หรือเรื่องหนังกลางแปลง ที่หลายคนเริ่มไม่นึกถึงแล้ว สำหรับเรื่อง "2499 อันธพาลครองเมือง" ที่นำมาฉายวันนี้ เป็นเรื่องที่มีสถานที่อยู่ในพระนคร จึงเลือกใช้ลานคนเมืองแห่งนี้เป็นสถานที่ฉาย เป็นต้น  

ภาพบรรยากาศ"กรุงเทพ กลางแปลง" บริเวณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม. ภาพบรรยากาศ "กรุงเทพ กลางแปลง" บริเวณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม.

 

 

กิจกรรม "กรุงเทพ กลางแปลง" จะมีจนถึงสิ้นเดือน วันนี้เป็นวันแรก โดยจะฉายหนังทุกวันพฤหัสบดี-ศุกร์-เสาร์ และมีวันอาทิตย์ที่ 17 ก.ค. 65 ที่หัวลำโพงเพิ่มเข้ามา เริ่มฉายเวลา 1 ทุ่ม แต่จะมีการฉายหนังสั้นด้วย รวมถึงจะมีกิจกรรมการเสวนากับผู้กำกับ workshop ร่วมกับทีมผู้กำกับ สำหรับคนที่อยากเป็นผู้กำกับในอนาคตสามารถมาร่วมเรียนรู้ผ่านกิจกรรมได้

นอกจากนี้ยังมีคนดัง อย่าง "เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ " ส.ส. และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางมาร่วมหนังในครั้งนี้ด้วย 

 


โดย "เต้ มงคลกิตติ์" ได้ชวนเพื่อนมาดู​หนังกลางแปลง​ ลานคนเมือง​ มาในธีม​ 2499 อันธพาลครองเมือง​  

 

 

ผู้สื่อข่าวถามให้เลือกตัวละครได้จะเลือกใคร "เต้ มงคลกิตติ์" เลือก "ปุ๊" แต่วันนี้ไม่ได้เอาขวดมาด้วย​ เอาแต่ไอติมมาแจก​ 5,000​ แท่ง​

 

 

แถม​ด้วยคำถาม​ สูตร​คำนวน​ส.ส.500​  "เต้ มงคลกิตติ์" บอก​ว่า "ตนงดออกเสียงในสภา​ พร้อมท้าชนปีหน้ากับ​ "ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​" นายกรัฐมนตรี  ว่าแม้จะได้คะแนนปัดเศษ​ แต่ก็มีคนเลือก​  ไม่เหมือนบางคน​ไม่มีคนเลือก

 

ภาพ "เต้ มงคลกิตติ์ " เดินทางมาร่วมชมภาพยนตร์ ที่ ลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม.

 

จากนั้นในเวลาประมาณ 19.10 น. ติ๊กเจณฎาภรณ์ ผลดี นักเเสดงชื่อดัง และเป็นพระเอกของหนังเรื่องนี้ก็เดินทางมาถึง พร้อมด้วย อุ๋ย นนทรีย์ นิมิตรบุตร ผู้กำกับภาพยนตร์ เดินทางมาถึงในงาน พร้อมได้ร่วมพูดคุยถึงบรรยากาศในช่วงที่ถ่ายหนัง และเล่าที่มาที่ไปของการสร้างหนังเรื่องนี้ จนกลายเป็นตำนานของภาพยาต์ไทยอีกหนึ่งเรื่อง ทียังคงโด่งดังมาจนถึงทุกวันนี้ รวมไปถึงยังได้เเจ้งเกิดเกิดพระเอกหน้าหยก อย่างติ๊กเจษฎาภรณ์ และยังคงเป็นพระเอกในดวงใจของใครหลายคนมาจนถึงทุกวันนี้ โดยมี ทราย เจริญปุระ เป็นพิธีกรร่วมพูดคุย ท่ามกลางแฟนคลับที่มารอชมหนังเกือบเต็มลานคนเมือง

ภาพ "ติ๊ก เตจษฎาภรณ์ ผลดี " เดินทางมาร่วมดูหนัง "2499 อันธพาลครองเมือง" ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม.

 

 

● สำหรับโปรแกรมฉายหนัง ณ ลานคนเมือง เขตพระนคร ระหว่างวันที่ 7 - 9 ก.ค. 65 มีดังนี้

วันที่ 7 ก.ค. 65 ฉายเรื่อง 2499 อันธพาลครองเมือง (2540)
    • เวลา 16.00 น. เริ่มงาน “กรุงเทพกลางแปลง”
    • เวลา 17.00 น. พบกับวง “เบิร์ดกะฮาร์ท”
    • เวลา 19.00 น. พูดคุยกับ คุณนนทรีย์ นิมิบุตร ผู้กำกับภาพยนตร์ และคุณเจษฎาภรณ์ ผลดี นักแสดงภาพยนตร์ เรื่อง 2499 อันธพาลครองเมือง จากนั้นเริ่มฉายหนัง

วันที่ 8 ก.ค. 65 ฉายเรื่อง เวลาในขวดแก้ว (2534)
    • เวลา 16.30 น. เปิดให้ยืมเสื่อไวนิล พร้อมจับจองพื้นที่ดูหนัง
    • เวลา 18.00 น. พบกับวง ‘The White Hair Cut’ 
    • เวลา 18.30 น. พูดคุยกับ คุณประยูร วงษ์ชื่น ผู้กำกับภาพยนตร์
    • เวลา 19.00 น. เริ่มฉายหนัง

วันที่ 9 ก.ค. 65 ฉายเรื่อง แพรดำ (2504)
    • เวลา 16.30 น. เปิดให้ยืมเสื่อไวนิล พร้อมจับจองพื้นที่ดูหนัง
    • เวลา 19.00 น. เริ่มฉายหนัง

● ส่วนโปรแกรมฉายหนัง ณ ดาดฟ้าอาคาร ทรู ดิจิทัล พาร์ค (TDPK) เขตพระโขนง ระหว่างวันที่ 7 - 9 ก.ค. 65 มีดังนี้

วันที่ 7 ก.ค. 65 ฉายเรื่อง รถไฟฟ้า มาหานะเธอ (2552)
    • เวลา 16.30 น. เปิดให้ยืมเสื่อไวนิล พร้อมจับจองพื้นที่ดูหนัง
    • เวลา 17.00 น. ร่วมกิจกรรมจากลานคนเมือง ผ่าน FB LIVE จากจอภาพยนตร์
    • เวลา 19.00 น. เริ่มฉายหนัง

วันที่ 8 ก.ค. 65 ฉายเรื่อง 36 (2555)
    • เวลา 16.30 น. เปิดให้ยืมเสื่อไวนิล พร้อมจับจองพื้นที่ดูหนัง
    • เวลา 19.00 น. เริ่มฉายหนัง

วันที่ 9 ก.ค. 65 ฉายเรื่อง แม่นาคพระโขนง (2502)
    • เวลา 16.30 น. เปิดให้ยืมเสื่อไวนิล พร้อมจับจองพื้นที่ดูหนัง
    • เวลา 19.00 น. เริ่มฉายหนัง

กรุงเทพมหานคร ขอเชิญชวนประชาชนเที่ยวงาน "รุงเทพกลางแปลง" ร่วมย้อนวันวานของ 10 ย่านในกรุงเทพฯ ผ่านกลิ่นอายหนัง 25 เรื่อง ตลอด 4 สุดสัปดาห์ในเดือนกรกฎาคม (พฤ-ศ-ส) ซึ่งเริ่มฉายวันนี้ (7 ก.ค.) ไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 31 ก.ค. 65 และพิเศษอีก 1 วัน ในวันอาทิตย์ที่ 17 ก.ค. 65 ณ สถานีรถไฟหัวลำโพง เขตปทุมวัน 

 

 

นอกจากหนัง 25 เรื่องที่จะนำมาฉายแล้ว ยังมีหนังสั้นมาร่วมโปรแกรมฉายด้วย ตลอดงานจะมีกิจกรรมน่าสนใจจากกลุ่มศิลปินหลายแขนงมาร่วมแสดงก่อนฉายหนัง อาทิ กลุ่มนักดนตรีและดนตรีในสวน ศิลปินจากค่ายเพลงต่าง ๆ กิจกรรมเต้นสวิง และ Urban Street Show อีกมากมาย พร้อมปิดท้ายกับกิจกรรม Night Life ที่ไม่ควรพลาด โดยประชาชนสามารถติดตามโปรแกรมฉายหนังได้ ผ่านเฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ 
——————————

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ