ข่าว

แม่ร้อง "ปวีณา" ลูกชาย โดนรุ่นพี่ ม.2 ซ้อม ลั่น นี่มันนรกไม่ใช่โรงเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 แม่ นร.โรงเรียนประจำ ในจ. จันทบุรี ร้องมูลนิธิปวีณาฯ ลูกชายถูกรุ่นพี่โรงเรียนเดียวกันซ้อม ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ พร้อมเข้าแจ้งความดำเนินคดี แม่ลั่นจะเอาเรื่องถึงที่สุด

7 ก.ค.2565 เมื่อเวลา 13.30 น. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี  นำแม่ของนักเรียนชั้น ป.6 และนักเรียนชั้นม.1 โรงเรียนประจำแห่งหนึ่งในจ.จันทบุรี เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เขาคิชฌกูฎ จันทบุรี หลังถูกรุ่นพี่ในโรงเรียนเดียวกัน ทำร้ายร่างกายแทบทุกคืน อีกทั้งแย่งของ แย่งขนม และใช้มีดข่มขู่ หากเอาเรื่องไปฟ้องครูจะถูกซ้อมหนักกว่าเดิมและให้ถึงตายจนต้องทนทุกข์ แม่ต้องการเอาเรื่องให้ถึงที่สุด 
       

สืบเนื่องจากวันที่ 6 ก.ค.2565 มูลนิธิปวีณาฯ ได้รับเรื่องร้องทุกข์จากแม่ ของเด็กนักเรียน 2 รายกรณีลูกชายถูกรุ่นพี่ทำร้ายในโรงเรียนประจำแห่งหนึ่งในจ.จันทบุรี  โดยรายแรก  นางใหม่ (นามสมมุติ)  แจ้งว่า ด.ช.หมี (นามสมมุติ) ลูกชายวัย 9 ขวบ เรียนอยู่ชั้นป.4 ที่โรงเรียนประจำแห่งหนึ่งใน จ.จันทบุรี ถูกรุ่นพี่ ม.2 ทำร้ายร่างกายเป็นประจำนานเกือบ 2 เดือน เคยถูกชกเข้าที่ท้องอย่างแรงจนตัวงอนอนปวดท้องทั้งคืน หลังเกิดเหตุได้ไปรับลูกออกจากโรงเรียน ตอนนี้ทุกคืนลูกชายยังมีอาการหวาดผวาและร้องไห้ตลอด  ตนไม่อยากได้คำขอโทษแต่ต้องการจะแจ้งความเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือด้วย 

 

 

 

 แม่ร้อง "ปวีณา" ลูกชาย โดนรุ่นพี่ ม.2 ซ้อม ลั่น นี่มันนรกไม่ใช่โรงเรียน

 


นางใหม่ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 พ.ค.65 ตนได้พาลูกชายเดินทางจาก จ.ชลบุรี ไปส่งที่โรงเรียนประจำจ.จันทบุรี โดยระหว่างที่เด็กอยู่โรงเรียนผู้ปกครองจะต้องติดต่อผ่านครูเท่านั้น กระทั่งวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา ลูกชายยืมโทรศัพท์รุ่นพี่โทรมาหาบอกให้แม่ส่งของกินมาให้หน่อย จากนั้นลูกก็ร้องไห้ ตนจึงถามว่า "มีรุ่นพี่แกล้งหรือเปล่า" แต่ลูกชายไม่ได้ตอบ จากนั้นก็มีเสียงรุ่นพี่ตะโกนแทรกมาว่า "ไม่ได้แกล้งครับ" พอลูกชายเจอแบบนี้ยิ่งร้องไห้หนักกว่าเดิม และบอกว่าอยากกลับบ้าน ด้วยความเป็นห่วงตนจึงตัดสินใจเดินทางไปรับลูกทันที

 

 

 แม่ร้อง "ปวีณา" ลูกชาย โดนรุ่นพี่ ม.2 ซ้อม ลั่น นี่มันนรกไม่ใช่โรงเรียน

 

 

เมื่อเห็นสภาพลูกสงสารจับใจเพราะผอมโซ มีรอยฟกช้ำตามตัวและใบหน้า โดยลูกบอกว่ารุ่นพี่ทำ และห้ามฟ้องครู มิฉะนั้นจะโดนหนักกว่าเดิม ตอนนี้ลูกของตนกลับมาอยู่บ้านแล้วแต่กลางคืนก็ยังผวาร้องไห้ตลอด ซึ่งทางโรงเรียนจะให้ผู้ปกครองของเด็กคู่กรณีมาขอโทษแต่ตนรับไม่ได้ และมีความประสงค์จะแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด  

 

 

 แม่ร้อง "ปวีณา" ลูกชาย โดนรุ่นพี่ ม.2 ซ้อม ลั่น นี่มันนรกไม่ใช่โรงเรียน

 

 

รายที่ 2  นางเอ (นามสมมุติ) ผู้ปกครองอีกรายหลังทราบข่าวเด็กถูกรุ่นพี่ทำร้ายได้ร้องทุกข์มาที่มูลนิธิปวีณาฯ เป็นรายที่ 2 แจ้งว่า ลูกชายของตน 2 คน เรียนอยู่ชั้นป.6 และม.1 โรงเรียนเดียวกับที่เป็นข่าว โดยเพิ่งจะเข้าไปเรียนเมื่อเดือน พ.ค. ซึ่งลูกของตนทั้งสองคนก็ถูกรุ่นพี่ทำร้ายเช่นเดียวกัน เมื่อ 2 อาทิตย์ก่อนตนเอาขนมไปให้ลูกที่โรงเรียนเจอแต่ลูกคนเล็ก ส่วนคนโตไปทำกิจกรรม ลูกคนเล็กอยู่ในสภาพผอมลงและดูโทรมมาก

 

 

 

 

 แม่ร้อง "ปวีณา" ลูกชาย โดนรุ่นพี่ ม.2 ซ้อม ลั่น นี่มันนรกไม่ใช่โรงเรียน

 

 

ซึ่งลูกบอกว่า แม่ไม่ต้องเอาขนมมาเยอะเพราะจะถูกแย่งไปหมด ไม่ได้กิน และลูกก็ร้องไห้ ตนจึงถามว่ามีอะไร ถูกคนรังแกใช่มั้ย ลูกก็บอกว่าใช่ เจ็บจนจะทนไม่ไหวแล้ว และลูกยังบอกอีกว่าพี่ชายก็โดนเหมือนกัน พอเห็นข่าวออกไปตนเชื่อว่ายังมีเด็กที่ถูกรุ่นพี่ทำร้ายอีกหลายคนแต่ไม่กล้าบอกใคร ต้องถูกรังแกเจ็บตัวอยู่อย่างทุกข์ทน ที่ตนออกมาร้องขอความเป็นธรรมเพราะอยากให้มีการตรวจสอบเรื่องนี้จะได้ไม่ต้องมีเด้กถูกกระทำอีก และถ้ารู้ตัวรุ่นพี่ที่กระทำก็ต้องการจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือด้วย            
       

 

 แม่ร้อง "ปวีณา" ลูกชาย โดนรุ่นพี่ ม.2 ซ้อม ลั่น นี่มันนรกไม่ใช่โรงเรียน

 

 

ต่อมา นางปวีณา ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี  นำแม่เด็ก 2 ราย ไปยังโรงเรียนที่เกิดเหตุเพื่อรับลูกชาย 2 คน ป.6 กับ ม.1 ที่ถูกทำร้ายกลับบ้าน และประสาน นายธีร์ ภวังคนันท์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น จากนั้น ได้เดินทางไปพบกับ ผู้อำนวยการโรงเรียนและคณะครู โรงเรียนที่เกิดเหตุ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ดูแลเด็กและเยาวชนกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดจันทบุรี และผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อสอบสวนถึงสาเหตุที่แท้จริง ครั้งนี้เพื่อให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

 

 

 แม่ร้อง "ปวีณา" ลูกชาย โดนรุ่นพี่ ม.2 ซ้อม ลั่น นี่มันนรกไม่ใช่โรงเรียน

 


นางปวีณา  กล่าวว่า เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งจะร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการดำเนินการติดตามเรื่องให้ได้รับความเป็นธรรมที่สุด เนื่องจากโรงเรียนเปรียบเหมือนบ้านหลังที่ 2 ซึ่งเด็ก ๆ ควรจะได้รับความปลอดภัยทุกคน ส่วนเรื่องคดีเป็นเรื่องแม่เด็กกับตำรวจ ส่วนเด็กได้ลาออกทั้ง 2 คน ซึ่งจะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการหาโรงเรียนให้เข้าเรียนต่อไป 

 

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามกับครูในโรงเรียนท่านหนึ่ง เปิดเผยว่า เด็กรุ่นพี่ที่ก่อเหตุนั้นมีพฤติกรรมก้าวร้าวมานานแล้วตั้งแต่ชั้น ป.6  ก่อนหน้านี้ จะมีครูท่านเดียวที่เอาอยู่แต่ปัจจุบันครูท่านนั้นเกษียณไปแล้ว 

 

 

ไพโรจน์ อนุ ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ