ข่าว

2 เดือน"กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย"พบ ครู นักเรียน ติดโควิดกว่า 700 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย" ออกประกาศ เปลี่ยนแปลงรูปแบบการเรียนการสอน ในระหว่างวันที่ 11-19 กรกฎาคม นี้ หลังพบว่า มีทั้ง ครู นักเรียน และบุคลากร ติดเชื้อโควิดกว่า 700 คน

หลังเปิดเทอมใหญ่ไปเมื่อ17พ.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏว่า 2 เดือนผ่านไปพบว่ามีทั้งนักเรียรน  ครู และบุคลากร ติดเชื้อโควิด-19 กระจายอยู่ทั่วประเทศไทย ล่าสุด มีโรงเรียนเอกชนชื่อดังในกรุงเทพมหานคร รวมอยู่ด้วย

 

7 ก.ค. 2565 โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ออกประกาศการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเรียนการสอนในช่วงวันที่ 11 – 19 กรกฎาคม 2565 สืบเนื่องมาจาก ตลอดระยะเวลา 8 สัปดาห์ที่เปิดเรียน มีนักเรียนติดเชื้อโควิด-19 ไปแล้วกว่า 688 คน ส่วนบุคลากรในโรงเรียนติดเชื้อไปแล้วจำนวน 70 ราย (ข้อมูล ณ วันที่ 5 ก.ค. 2565)

 

ทางโรงเรียนได้มีมาตรการปิดห้องเรียนเป็นเวลา 5 วัน สำหรับห้องเรียนที่ติดเชื้อมากกว่าร้อยละ 10 ของจำนวนนักเรียน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด ซึ่งผลออกมาน่าพอใจในระดับหนึ่ง แต่ยังพบว่าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ ยอดผู้ติดเชื้อยังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนน่ากังวลว่าจะกระทบต่อการเรียนการสอน เพราะนักเรียนและบุคลากรจำนวนหนึ่งต้องพักรักษาตัวที่บ้าน ทางโรงเรียนจึงขอประกาศ

วันที่ 11 -12 ก.ค. 2565 ทำการเรียนการสอนรูปแบบออนไลน์ทุกระดับชั้น ทุกหลักสูตร

 

วันที่ 13 - 17 ก.ค. เป็นวันหยุดพิเศษตามประกาศของทางรัฐบาล

 

วันที่ 18 -19 ก.ค. ทำการเรียนการสอนรูปแบบออนไลน์ทุกระดับชั้น ทุกหลักสูตร เพื่อเป็นช่วงสังเกตอาการหลังวันหยุดพิเศษ และจะเปิดเรียนตามปกติที่โรงเรียนในวันพุธที่ 20 ก.ค.2565

เบื้องต้นทางโรงเรียนขอความร่วมมือ ให้ผู้ปกครองพิจารณาทบทวน หรือ ยกเลิกแผนการเดินทางในช่วงวันหยุดพิเศษ หรือ หากเลี่ยงไม่ได้ ขอความร่วมมือในการป้องกันตัวเองอย่างเคร่งครีด

 

ส่วนทางโรงเรียนจะจัดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคในห้องเรียนทุกวัน รวมไปถึงลดกิจกรรมการเรียนการสอน หรือ กิจกรรมนอกเวลาเรียนที่มีการรวมกลุ่ม

2 เดือน"กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย"พบ ครู นักเรียน ติดโควิดกว่า 700 คน

โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ออกประกาศ เปลี่ยนแปลงรูปแบบการเรียนการสอน ในระหว่าง11-19 ก.ค.2565

ที่มาข้อมูล :โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่

Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ