ข่าว

"ข้าวสารถุง" ราคาถูก พณ.จัด 703 จุดทั่วประเทศ จำหน่าย ข้าวถุง ช่วยประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงพาณิชย์ เปิด โครงการพาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน จัด 703 จุดทั่วประเทศ จำหน่าย "ข้าวสารถุง" ราคาถูก เริ่มวันนี้ ถึง 31 ก.ค. 65

นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดโครงการพาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน "ข้าวสารถุง" ราคาประหยัด Lot 19 พร้อมด้วย นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน นายกสมาคมโรงสีข้าวไทย นายกสมาคมผู้ประกอบการข้าวถุงไทยและผู้บริหารสถานีให้บริการน้ำมันเชื้อเพลิงพีที ที่สถานีให้บริการน้ํามันพีที สาขาบางใหญ่ 3 จ.นนทบุรี

 

นายจุรินทร์ กล่าวว่า วันนี้เป็นการเปิดโครงการพาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน Lot 19 จัดจำหน่ายข้าวถุงในราคาถูก โดยข้าวถุงที่จะนำมาจำหน่ายในโครงการนี้ประกอบด้วย ข้าวถุง ขนาด 1 กก. 5 กก.แบะ 48 กก. รวม 228 ยี่ห้อ ปริมาณข้าวที่มาร่วมโครงการ มีจำนวน 1.5 ล้านกิโลกรัม หรือ 1,500 ตัน ประกอบด้วย 1.ข้าวหอมมะลิ 2.ข้าวหอมผสม 3.ข้าวขาว และ 4.ข้าวเหนียว เป็นต้น ราคาลดสูงสุดถึง 48% เฉลี่ยถุงละ 5-100 บาทต่อถุงโดยประมาณ ขึ้นอยู่กับยี่ห้อและขนาด มีบางรุ่นลดสูงสุดถึง 98 บาท จุดจำหน่ายข้าวถุงราคาถูกมีทั้งสิ้นทั่วประเทศ 703 จุดและคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกถัดจากนี้ เริ่มต้น 703 จุดทั่วประเทศ ประกอบด้วย 

 

1. ปั๊มน้ำมัน 3 บริษัท ที่เข้าร่วมโครงการ 

1)PTT Station 244 จุดทั่วประเทศ 
2)ปั๊มพีที 193 จุด 
3)ปั๊มบางจาก 43 จุด 

 

2. กลุ่มโรงสีโกดังและร้านค้าของโรงสีมีทั่วประเทศ 46 จุด 

 

3. จุดที่พาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศไปจัดในชุมชนที่มีความเหมาะสม 77 จุดทั่วประเทศ 

 

4. ผ่านรถโมบายพาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน ที่จะตระเวนไปในพื้นที่ที่มีความเหมาะสมทั้งกรุงเทพและปริมณฑล ในชุมชนใหญ่ที่เหมาะสมต่อไป

 

โดยจะเริ่มเฟสที่หนึ่งตั้งแต่วันนี้จนกระทั่งถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2565 ถ้าพี่น้องประชาชนให้ความสนใจจะขยายเวลาอีกครั้งหนึ่งซึ่งพิจารณาตามความเหมาะสมต่อไป

 

สำหรับผู้บริโภคและที่สนใจ ว่าจุดจำหน่ายทั้ง 703 จุดทั่วประเทศอยู่ที่ไหนบ้างให้ติดตามได้จากเว็บไซต์โมบายพาณิชย์ https://mobilepanich.com/  หรือที่เว็บไซต์ของกรมการค้าภายใน โครงการพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน Lot 19 ข้าวถุงราคาถูก ประสบความสำเร็จหรือเริ่มต้นได้เพราะได้รับความร่วมมืออย่างดีจากภาคเอกชนประกอบด้วยสมาคมโรงสีข้าวไทย สมาคมผู้ประกอบการข้าวถุงไทย และบริษัทปั๊มน้ำมันพีที ปตท.และบางจาก รวมทั้งบริษัทผลิตข้าวถุงทั้งหมดที่เข้าร่วมโครงการในวันนี้จำนวนถึง 228 ยี่ห้อ

 

ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมกันช่วยแบ่งเบาภาระให้กับผู้บริโภคในยามที่ทุกคนอยากได้ "ข้าวสารถุง" ที่มีราคาถูกลดภาระค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชนต่อไป

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  https://www.komchadluek.net/
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ