ข่าว

"บัวขาว"   เคลื่อนไหว โพสต์    กลับมาในวัย 40 ปี    

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดยอดนักสู้แห่งวงการมวยไทย บัวขาว บัญชาเมฆ "บัวขาว" ประกาศศักดาอย่างสมศักดิ์ศรี ต่อการคืนบัลลังก์ศึกการต่อสู้  เมื่อทำผลงานเอาชนะคะแนน  ต่อนักสู้ จากเบารุส บนสังเวียน เวิลด์ ไฟท์ ทัวร์นาเมนต์  ที่ประเทศกัมพูชา  โพสต์ประโยคอ่านแล้วซึ้ง "สัญญาจะทำหน้าที่ ให้ดีที่สุด"

บัวขาว บัญชาเมฆ    " บัวขาว"  สุดยอดนักสู้มวยไทย วัย 40ปี    หวนคืนสู่สังเวียนการต่อในศิลปะมวย   ด้วยการลงแข่งขันในรายการ World Fight Tournament เวิลด์ ไฟท์ ทัวร์นาเมนต์     จัดการแข่งขันที่สนามกีฬาแห่งชาติ มรดก เตโช กรุงพนมเปญ  ราชอาณาจักรกัมพูชา    เย็นวันพุธที่ 6  ก.ค.   เป็นคู่เอกของรายการ  โดย บัวขาว บัญชาเมฆ   "บัวขาว "   วัย 40  ปี   พบกับ     ดมิทรี วาลัส  วัย 33 ปี  นักชกจากเบลารุส  ปะทะกันในพิกัดน้ำหนัก  71 กิโลกรัม    การพบกันของคู่นี้  อยู่ในกติกาการต่อสู้แบบ "มวยคุนขแมร์ "   Kun Khmer (มวยกัมพูชา)   ที่มีรูปแบบคล้าย มวยไทย    คือ ออกอาวุธ  ครอบคลุม หมัด เท้า เข่า ศอก  ชกกันในแบบ   3 ยก   ( ยกละ 3  นาที  )  


ทั้งนี้  บัวขาว บัญชาเมฆ " บัวขาว"    ห่างจากวงการ การต่อสู้ในรูปแบบของการขึ้น สังเวียนอย่างเป็นทางการนาน 3  ปี  กระทั่งได้รับการติดต่อให้ลงแข่งขันรายการนี้   จึงฟิตซ้อมและทำน้ำหนักอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้อยู่ในพิกัด   และผลการพบกันของคู่เอกในรายการนี้  เป็นทางฝั่ง   บัวขาว บัญชาเมฆ " บัวขาว"  ที่ เอาชนะคะแนน  ดมิทรี วาลัส  วัย 33 ปี  นักชกจากเบลารุส   สำหรับ ดมิทรี วาลัส     เคยครองแชมป์โลก  ของสถาบัน  I.F.M.A และ แชมป์ยุโรป I.F.M.A ( สหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ(อิฟม่า)    6 สมัย   เคยเอาชนะ   นักมวยไทย   เข้ม ศิษย์สองพี่น้อง, เซอร์เก คูลีบ้า และ คาห์ยาล ซานิเยฟ นักชกสัญชาติรัสเซีย ที่เคยเอาชนะ "บัวขาว"  มาแล้ว

 

การชนะคะแนนของ"บัวขาว"  ทำให้สุดยอดนักมวยไทย  ได้รับเหรียญทองจากฝ่ายจัดการแข่งขัน  ส่วน   ดมิทรี วาลัส       รับเหรียญเงิน   บัวขาว บัญชาเมฆ  ได้โพสต์ข้อความผ่านสื่อสังคมออนไลน์  ในเพจ Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ)   มีข้อความดังนี้     "พักไป3ปี กลับมาในวัย40 กลับมาอีกครั้งเพื่อพิสูจน์ตนเอง
และกราบขอบคุณคนไทยทุกคนที่ยังให้กำลังใจบัวขาวตลอดมา และสัญญาจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด 🙏🏼🇹🇭 กราบขอบคุณผู้สนับสนุนบัวขาวทุกท่านที่ ดูแลบัวขาวและทีมงานตลอดมา ให้ทำหน้าที่นี้ต่อไป"

หลังการโพสต์ข้อความดังกล่าว มีแฟนกีฬาการต่อสู้ ไปกดสัญลักษณ๋เพื่อแสดงออกถึงการสนับสนุนมากกว่า 45,000  ครั้ง  และมีการโพสต์ข้อความ  มากกว่า  1,000  ข้อความ เพื่อเป็นกำลังใจ  อาทิ อายุเป็นเพียงตัวเลขจริงๆสำหรับบัวขาวยอดมวยไทย  , ไม่ได้อวย บัวขาวนะครับ ถ้าเวทีสมบูรณ์ๆ ฝนไม่ตกเวทีไม่ลื่นนะ ผมมั่นใจ คู่ชกบัวขาวเละแน่นอน , อายุ 40 แต่ร่างกายสมบูรณ์มากๆๆ ยินดีด้วยกับชัยชนะนะคะ 🎉🎉


อนึ่งการชกของ บัวขาว  จัดขึ้นแบบเวทีกลางแจ้ง  ระหว่างการชกมีฝนตกลงมา แต่ยังสามารถจัดการแข่งขันได้ 

"บัวขาว"   เคลื่อนไหว โพสต์    กลับมาในวัย 40 ปี     "บัวขาว"   เคลื่อนไหว โพสต์    กลับมาในวัย 40 ปี     "บัวขาว"   เคลื่อนไหว โพสต์    กลับมาในวัย 40 ปี     "บัวขาว"   เคลื่อนไหว โพสต์    กลับมาในวัย 40 ปี    

บัวขาว บัญชาเมฆ    หวนคืนสู่สังเวียนการต่อในศิลปะมวย   ด้วยการลงแข่งขันในรายการ World Fight Tournament เวิลด์ ไฟท์ ทัวร์นาเมนต์     จัดการแข่งขันที่สนามกีฬาแห่งชาติ มรดก เตโช กรุงพนมเปญ  ราชอาณาจักรกัมพูชา    เย็นวันพุธที่ 6  ก.ค.   เป็นคู่เอกของรายการ  เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน นักสู้จาก เบลารุส

.

ขอขอบคุณภาพจาก :  Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ)

.

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ