ข่าว

รวบ"มือปืน" กราดยิงชาวบ้านตากใบ อ้างแค้นคนเจ็บ ทำให้ตัวเองต้อง ติดคุก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบปราม ตามรวบ"มือปืน" กราดยิงชาวบ้านตากใบ เจ็บ 2 ราย พร้อมอาวุธปืนหลายชนิด อ้างแค้นคนเจ็บเคยเป็นพยานให้การเจ้าหน้าที่ จนตัวเองต้อง"ติดคุก"

เมื่อวันที่ 7 ก.ค.65 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.สั่งการให้ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป.และ พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ บุญทอง สว.กก.6 บก.ป.สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรว จับกุม ​นายฮามะ อายุ 25 ปี และ นายนาซูฮา อายุ 21 ปี ในความผิดฐาน ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร 

สืบเนื่องจากเมื่อเช้าวันที่ 3 ก.ค.2565 ได้มีคนร้ายจำนวน 3 คน ก่อเหตุใช้"อาวุธปืน"ไม่ทราบชนิดและขนาด กราดยิงบ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.4 ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 2 คน เป็นชายวัย 39 ปี และ เด็กอายุ 13 ปี 

 

หลังเกิดเจ้าหน้าที่จึงจัดกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแส จนกระทั่งทราบว่าหลังก่อเหตุคนร้ายได้หลบซ่อนตัวอยู่ที่บ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ใกล้เคียง จึงนำกำลังเข้าตรวจก่อนสามารถจับกุมตัวนายฮามะ และ นายนาซูฮา ผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุพร้อมของกลางได้ดังกล่าว คงเหลือผู้ร่วมก่อเหตุอีกรายที่ยังอยู่ระหว่างการติดตามตัว

สอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองรายให้การรับสารภาพ ว่าได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง เนื่องจากโกรธแค้นที่ผู้บาดเจ็บเคยไปเป็นพยานให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนตนเองถูกจับดำเนินคดีติดคุกนานหลายปี กระทั่งพ้นโทษออกมาจึงมาก่อเหตุดังกล่าวเพื่อแก้แค้น นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายฮามะ เองนั้นยังมีหมายหมายจับ"ศาลจังหวัดนราธิวาส" ที่ 456/2564 ลงวันที่ 26 พ.ย.2564 ข้อหา “พยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” ติดตัวอีก 1 คดี เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.ตากใบ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ติดตาม คมชัดลึก เพิ่มเติม คลิ๊ก
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ