ข่าว

รวบสมาชิก แก๊ง"โจรกรรมรถยนต์" รายใหญ่ ภาคเหนือ ส่งออก ประเทศเพื่อนบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบปราม ตามรวบสมาชิก"แก๊งโจรกรรมรถยนต์"รายใหญ่ ตระเวณก่อเหตุในพื้นที่ภาคเหนือ ก่อนส่งออก"ประเทศเพื่อนบ้าน" เตรียมขยายผลจับกุมเพื่อนร่วมขบวนการทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 ก.ค.65 ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.สั่งการให้ พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป.และ พ.ต.ท.พชรเดช บุญฤทธิ์ สว.กก.1 บก.ป.สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.6 และ กก.สืบสวน ภ.จว.สุโขทัย จับกุม นายชลธิศ (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ตามหมายจับ"ศาลจังหวัดสุโขทัย" ที่ 73/2565 ลงวันที่ 23 มิ.ย.2565  ข้อหา “ร่วมกันรับของโจร” ได้ที่บริเวณทางเดินเท้าสาธารณะ แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจากเมื่อเดือน เม.ย.2565 ที่ผ่านมา ได้มีการจับกุมสมาชิก"แก๊งตระเวนโจรกรรมรถยนต์-จยย."รายใหญ่ ในพื้นที่ภาคเหนือ มีการทำกันเป็นขบวนการแบ่งหน้าที่กันทำชัดเจน โดยจะมีคนตระเวนลักรถประเภทต่างๆ ตามออเดอร์ที่ลูกค้าต้องการ เลือกจุดจอดอยู่นอกบ้าน หรือสถานที่เปลี่ยว เมื่อได้รถตามออเดอร์แล้วจะนำไปแยกอะไหล่ขายกระจายส่งตามชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน หรือถูกส่งมาขายยังพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล จึงขยายผลเรื่อยมาจนกระทั่งทราบว่านายชลธิศ ผู้ต้องหารายนี้ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการที่ยังอยู่ระหว่างการหลบหนี ได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ กทม.จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว 

สอบสวน นายชลธิศ ให้การภาคเสธว่าตนเอง ทำหน้าที่เป็นเพียงแค่คนนำอะไหล่รถไปส่งขายในตลาดมืด ได้รับค่าตอบแทนครั้งละ 500–1,000 บาท ส่วนรายละเอียดกลุ่มลูกค้าหรือนายทุนนั้น อ้างว่าไม่ทราบรายละเอียด เพราะมีลูกพี่ ซึ่งเป็นตัวการใหญ่เป็นผู้ดำเนินการ  อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากแนวทางการสืบสวนพบว่าแก๊งดังกล่าว ทำมานานร่วม 3 ปี ก่อเหตุมาแล้วนับไม่ถ้วน มี"เงินหมุนเวียน"จำนวนมาก และถือเป็นเครือข่ายใหญ่ในพื้นที่ภาคเหนือที่นำส่งต่อนายทุนประเทศเพื่อนบ้าน โดยเมื่อปี 2562 สมาชิกของแก๊งเคยถูกจับกุมได้พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์หรูจำนวนหนึ่ง ก่อนจะกลับมาก่อเหตุซ้ำ ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเตรียมจับกุมขบวนการที่เหลือให้ครบทั้งขบวนการต่อไป

 

ติดตาม คมชัดลึก เพิ่มเติม คลิ๊ก
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ