ข่าว

"กัญชาเสรีทำพิษ" เด็ก 15 ป่วยซึมเศร้า ดูดจนหลอน ไล่แทงชาวบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เด็ก 15 ป่วยซึมเศร้าดูดกัญชา จนหลอน" ถือมีดไล่แทงชาวบ้าน พ่อและเพื่อนบ้านตามจับได้ทันก่อนนำตัวส่ง รพ. ข้อมูลด้านวิชาการพบเด็กป่วยจากกัญชาระหว่างวันที่ 21-30 มิ.ย. มี 9 ราย อายุต่ำสุด 1 ปี

วันนี้ (6 ก.ค. 65) ราชวิทยาลัยกุมารแพทย์แห่งประเทศไทยและสมาคมกุมารแพทย์แห่งประเทศไทย รายงานตัวเลขผู้ป่วยเด็กที่ป่วยจากกัญชาระหว่าง วันที่ 21- 30 มิ.ย. 65 พบผู้ป่วยเด็กทั้งหมด 9 ราย

 

เป็นเด็กอายุระหว่าง 0-5 ปี 1 ราย , 6-10 ปี 1 ราย  , 11-15 ปี 4 ราย  และ 16-20 ปี 3 ราย เป็นเพศชาย 8 ราย เพศหญิง 1 ราย ในจำนวนนี้ มี 6 ราย ได้รับกัญชาด้วยความตั้งใจ ส่วนอีก 3 ราย รับมาด้วยความไม่ตั้งใจ

มีเด็กเพศชาย 1 ราย อายุ 6 ปี 7 เดือน อาศัยอยู่ใน กทม. เป็นเด็กสมาธิสั้นซื้อขนมยี่ห้อหนึ่งมาทาน และขนมมีส่วนผสมของกัญชา โดยที่ไม่รู้มาก่อน หลังจากนั้นก็เกิดอาการซน อยู่ไม่นิ่ง และคึกคักกว่าปกติ หลังจากนั้นก็นอนหลับไปประมาณ 11 ชั่วโมง ทางแพทย์จึงได้แนะนำให้ครอบครัวสังเกตอาการเด็กก่อน 
 

อีกรายเป็นเด็กชาย อายุ 12 ปี 10 เดือน อยู่ที่ จ.กาฬสินธุ์ นำใบกัญชาไปดูดเพื่อสันทนาการ ทำให้มีอาการง่วงนอน ซึม และมีพฤติกรรมเปลี่ยนแปลงไป จากนั้นได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล 1 วัน

 

 

และเคสสุดท้าย เป็นเด็กชาย อายุ 15 ปี 6 เดือน อยู่ที่ จ.เชียงราย เด็กเป็นผู้ป่วยซึมเศร้า เคยมีการใช้กัญชาร่วมด้วยเป็นบางครั้ง จากนั้นเมื่อกลับจาก โรงพยาบาล กำลังจะเข้าบ้าน แต่เด็กขอเงินพ่อไปซื้อบุหรี่มาสูบ พ่อไม่รู้ว่าบุหรี่มีส่วนผสมของกัญชา หลังจากสูบไป 2 มวนเด็กมีอาการหูแว่ว คลุ้มคลั่ง ถือมีดไล่แทงชาวบ้าน จากนั้นพ่อและชาวบ้านจึงช่วยกันจับนำตัวส่งโรงพยาบาล เบื้องต้น ตรวจพบสารกัญชาในปัสสาวะ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ